người mắc phải bệnh trĩ nội độ 1 nên ăn gì và kiêng gì

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi nib6991, 29/12/20.

  1. nib6991

    nib6991 Mới đăng kí

    Chế độ ăn uống khoa học, hợp lý đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ bệnh hồi phục tốt, đồng thời phòng ngừa nguy cơ tái phát. Vậy người mắc phải bệnh trĩ nội độ 1 nên ăn gì và kiêng gì? Trĩ nội nên ăn uống là gì? Hãy tham khảo thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây để xây dựng cho mình chế độ ăn uống thật hợp lý.

    TÌM HIỂU SƠ LƯỢC VỀ BỆNH TRĨ NỘI ĐỘ 1

    Trước khi tìm hiểu về việc bị trĩ nội độ 1 nên ăn gì và kiêng gì hay trĩ nội nên ăn uống như thế nào thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin khái quát về bệnh trĩ nội 1.

    Trĩ nội độ 1 là giai đoạn đầu tiên của trĩ nội, lúc này các búi trĩ nội mới bắt đầu hình thành bên trong ống hậu môn, phía trên đường lược, chưa sa ra ngoài nên các biểu hiện nhận biết trĩ nội độ 1 không quá rõ ràng.

    Dấu hiệu đầu tiên của bệnh trĩ nội độ 1 là không có cảm giác đau rát khi đi đại tiện nhưng đi đại tiện ra máu, máu dính ở trong phân hoặc ở giấy vệ sinh. Trường hợp nặng hơn có thể có máu chảy nhỏ giọt hay bắn thành tia kèm theo tình trạng sa búi trĩ.

    Trĩ nội độ 1 là tình trạng bệnh trĩ nội ở giai đoạn sớm, cũng là giai đoạn dễ chữa trị nhất, ít biến chứng và nguy cơ bệnh tái phát lại cũng thấp, nếu phát hiện bệnh lúc này và điều trị sớm là tốt nhất, giúp bệnh sớm khỏi.

    Tuy nhiên, nhiều người bệnh lại chủ quan, để bệnh tiến triển sang những cấp độ nặng thêm, dẫn tới trường hợp sa búi trĩ, nghẹt búi trĩ, hoại tử búi trĩ, nhiễm trùng, nứt kẽ hậu môn... Lúc này việc điều trị bệnh vừa tốn kém, vừa khó khăn lại có nguy cơ gây ra biến chứng cao. Do đó, nếu xuất hiện Dấu hiệu ở trên nghi ngờ mắc bệnh thì phái mạnh nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và trị đúng cách.

    Trĩ nội độ 2 là hệ quả của việc người bệnh chủ quan hoặc điều trị trĩ nội độ 1 không triệt để, điều trị bệnh không đúng cách. Vậy bệnh trĩ nội độ 2 có chữa được không? Nếu có thì điều trị bệnh trĩ nội độ 2 như thế nào để đạt hiệu quả cao và không bị tái phát? Theo dõi ngay những chia sẻ trong bài viết Sau đây để hiểu rõ về vấn đề này.
     

Ủng hộ diễn đàn