Nguy Cơ Loét Dạ Dày Do Hút Thuốc

Chủ đề thuộc danh mục 'Ra mắt - Làm quen' được đăng bởi VNVAPEPOD, 6/8/24.

  1. VNVAPEPOD

    VNVAPEPOD Mới đăng kí

    Theo nghiên cứu, có khoảng 600 thành phần ngoài hắc ín và nicotin ở trong 1 điếu thuốc. Khi kết hợp, các thành phần này tạo ra hơn 7.000 chất hóa học, trong đó có nhiều loại có khả năng gây ung thư. Những người hút thuốc bị viêm loét đại tràng vẫn phải nằm viện và kết quả sức khỏe tổng thể được đánh giá là kém tích cực hơn những người không hút thuốc.
    Một phân tích gần đây đã xem xét các nghiên cứu hiện có và phát hiện ra rằng, những người hút thuốc lá ít có khả năng được chẩn đoán viêm loét đại tràng hơn những người chưa bao giờ hút thuốc. Những người hút thuốc nặng hơn cũng ít có nguy cơ mắc bệnh viêm loét đại tràng hơn những người hút thuốc nhẹ hơn.
    Khám phá các thiết bị giúp ngừng thuốc lá truyền thống tại VnVapePod https://vnvapepod.com/blogs/news/thuong-hieu-lost-vape
    Các nhà nghiên cứu cho rằng, điều này có thể là do nicotine có khả năng ngăn chặn việc giải phóng các tế bào gây viêm trong đường tiêu hóa. Hành động chống viêm này của nicotine có thể ngăn hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công nhầm các tế bào tốt trong ruột.

    Mặc dù vậy, những nghiên cứu về tác động của nicotin đối với viêm loét đại tràng vẫn chưa được kết luận. Do vậy, thói quen này vẫn nên từ bỏ vì hầu hết nó gây ra tác dụng phụ cho người sử dụng.
    [​IMG]
    Thói quen hút thuốc lá không được khuyến khích như một phương pháp điều trị bệnh viêm loét đại tràng. Chất Tar (không phải nicotine) là hóa chất trong thuốc lá có liên quan nhiều nhất đến ung thư. Do vậy, bất kỳ sản phẩm nào có chứa chất gây nghiện cao đều tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

    Bệnh Crohn là một bệnh viêm ruột gây kích ứng ở đường tiêu hoá. Bệnh thường gây đau và tiêu chảy, thường ảnh hưởng đến phần dưới của ruột non; tuy nhiên, nó có thể xảy ra bất cứ nơi nào trong đường tiêu hóa.
    Xem qua các sản phẩm hỗ trợ cai nghiện thuốc lá tại VnVapePod https://vnvapepod.com/blogs/news/thuong-hieu-geekvape-su-vuot-troi-chat-luong
    Mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng ở mỗi người là khác nhau. Chúng thường xuất hiện rồi biến mất. Bệnh Crohn có thể dẫn đến các biến chứng như tắc ruột non và loét tại vị trí nối giữa khu vực bị ảnh hưởng và mô xung quanh. Dùng thuốc có thể kiểm soát các triệu chứng. Tuy nhiên, nhiều người bị bệnh Crohn cần được phẫu thuật để loại bỏ các phần ruột bị ảnh hưởng.

    Các nhà nghiên cứu đang nghiên cứu lý do tại sao hút thuốc làm tăng nguy cơ mắc bệnh Crohn và làm cho bệnh nặng hơn. Một số nhà nghiên cứu tin rằng hút thuốc có thể làm giảm khả năng tự bảo vệ của ruột, làm giảm lưu thông máu đến ruột, hoặc gây ra những thay đổi ở hệ miễn dịch dẫn đến viêm. Ở những người có những gen di truyền khiến họ dễ bị bệnh Crohn, việc hút thuốc có thể ảnh hưởng đến hoạt động của một số trong những gen này.
     

Ủng hộ diễn đàn