Nguyên nhân gây đau nửa đầu vai gáy là gì

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi dirtdawg40, 27/6/18.

  1. dirtdawg40

    dirtdawg40 Mới đăng kí

    Đau nửa đầu vai gáy là biểu hiện vô cùng khó chịu, không chỉ gây đau nhức đầu, dẫn tới căng thẳng, căng thẳng, không thể tập trung làm việc, mà còn khiến người bệnh đau mỏi nhức nhối khắp vùng cổ vai gáy, không thể cử động tự nhiên, sự khác thường đến vận động hàng ngày, đau nửa đầu đau vai gáy có nguy cơ đến từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau, có nguy cơ là vì một bệnh lý về xương khớp cũng có khả năng bởi vì chứng đau nửa đầu Migraine.

    [​IMG]

    Đau nửa đầu vai gáy bởi bệnh lý về xương khớp

    Trong trường hợp này thì đau vai gáy là triệu chứng chính và dẫn đến đau nửa đầu. Khi xương khớp gặp một số vấn đề sẽ gây chèn ép lên một vài dây thần kinh, vùng vai gáy lại gần sát với hệ thần kinh trung ương nên cơn đau vai gáy có khi đúng lúc lây lên vùng đầu. Đó là tác nhân vì đâu hầu hết người bệnh mắc thoát vị đĩa đệm hay gai cột sống đều có dấu hiệu đau nửa đầu vai gáy dai dẳng. Ngoài ra, bệnh thoái hóa đốt sống kể cả chưa hình thành gai cột sống cũng sẽ gây chèn ép vào các động mạch gây cản trở sự lưu thông máu lên não. Đây chính là một trong một số tình huống thiếu hụt máu não gây đau đầu rất phổ biến.

    Ngoài các bệnh lý này, các tác nhân khác khiến đau vai gáy dẫn đến hiện trạng đau nửa đầu vai gáy khá phổ biến có nguy cơ nhắc đến như:

    Các chấn thương xương khớp

    Các chấn thương xảy đến ở vùng vai gáy vì một tai nạn nào đó có nguy cơ khiến một số cơ ở gáy và cổ vị co cứng và làm nguy hiểm một vài dây thần kinh dẫn tới tình cảnh đau nửa đầu vai gáy.

    Vận động không thích hợp

    Bao gồm cả việc bạn ngồi làm việc trong thời gan dài trong một tư thế, ít vận động hay việc đột nhiên khuân vác nặng, chơi thể thao quá sức đều có thể khiến cơn đau vai gáy bất ngờ ập đến. Cơn đau sẽ khởi đầu từ phía gáy và bả vai sau đó một vài dây thần kin cảm giác kéo lên vùng đầu và gây đau nửa đầu phía sau vai gáy.

    Cơ thể mắc lây nhiễm lạnh

    Vào một vài ngày trời trở lạnh và không giữ cơ thể đủ ấm, các người cao tuổi, người có sức khỏe yếu hay các người đã sẵn có những bệnh về vai gáy, xương khớp sẽ rất dễ dính lan truyền lạnh. Đây là nguyên nhân gây đau nửa đầu vai gáy rất phổ biến.

    Đau nửa đầu vai gáy do bệnh đau nửa đầu Migraine

    Đau nửa đầu Migraine là một trong một vài bệnh lý về đau đầu nguyên phát phổ biến nhất. tác nhân của đau đầu migraine[/b] bước đầu được xác định là bởi nồng độ chất dẫn lây truyền thần kinh serotonin trong não bộ dính giảm sút. Serotonin chính là chủng hormone có chức năng điều hòa giấc ngủ, tâm trạng và cảm giác đâu. Khi chất này không được sinh sôi đủ sẽ khiến sự vận hành của những động mạch bị đảo lộn, co giãn thất thường và dẫn tới những cơn đau nửa đầu.

    Đa số tình huống bệnh nhân đau nửa đầu khởi phát ở nửa đầu bên trái hoặc bên phải. tuy thế những bác sĩ chuyên khoa cho biết nếu đau nửa đầu phía sau kèm theo cảm giác đau mỏi vai gáy thì bệnh Migraine có lẽ đã phát triển đến mức độ khá nhiều muộn. cho nên nếu nhìn thấy dấu hiệu đau nửa đau vai gáy dai dẳng hãy đi khám sớm để được nhận ra và chữa bệnh. Để lâu Migraine có khi sinh ra các di chứng vô cùng tổn thương trong đó có đột quỵ não – căn bệnh có tỷ lệ tử vong rất cao và được xếp vào một vài bệnh tỷ lệ gây tàn tật lớn nhất.

    Nhận biết bệnh đau nửa đầu Migaine bạn có khả năng dựa vào các đặc trưng như:

    Cơn đau kéo dài 4 – 72 tiếng tập trung ở nửa đầu sau, sau đó lây nhiễm xuống khắp vùng vai gáy.

    Cơn đau giật theo nhịp mạch và có cảm giác tăng dẫn lên về cường độ

    Đau nửa đầu vai gáy kèm cảm giác buồn nôn và nôn, người bị bệnh thường rất nhạy cảm với ánh sáng và tiếng ồn.

    Đây là hai tình huống điển hình nhất có thể khiến người bị bệnh gặp phải cơn đau nửa đầu vai gáy. Cho dù là nguyên nhân gì, nếu không chữa bệnh sớm cũng sẽ tạo ra một số có hại không thể chữa lành cả ở hệ thần kinh lẫn xương khớp.

    Có thể bạn quan tâm: bệnh đau nửa đầu phải
     

Ủng hộ diễn đàn