Nguyên nhân rụng tóc sau sinh là gì và cách trị rụng tóc

Chủ đề thuộc danh mục 'Chăm sóc tóc' được đăng bởi dmedicthanhcong, 30/11/20.

  1. dmedicthanhcong

    dmedicthanhcong Mới đăng kí

    Hơn 90% phụ nữ sau sinh luôn trong tình trạng rụng tóc. Do cơ thể người phụ nữ không còn hoạt động tốt như lúc trước và thay đổi khá nhiều. Một số nguyên nhân rụng tóc khiến nhiều chị em phụ nữ lo lắng như:

    Thay đổi nội tiết tố
    Estrogen được hiểu là nội tiết tố đóng quan trọng và không thể thiếu đối với người phụ nữ. Estrogen có vai trò điều tiết giúp duy trì được làn da và vẻ đẹp của phụ nữ.

    Lượng hóc môn Estrogen được sản sinh nhanh và nhiều trong thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, sau sinh thì lượng Estrogen thay đổi và giảm đi rất nhiều. Làm cho da trở nên khô và dễ lão hóa, đặc biệt là rụng tóc. Vì thế, thay đổi nội tiết tố sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng như tâm sinh lý của người phụ nữ.

    Thiếu chất dinh dưỡng
    Trong giai đoạn mang thai, người mẹ được cung cấp một lượng lớn chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng thai nhi. Khi sinh thì chất dinh dưỡng này tập trung trong việc tạo sữa cho con. Chính vì thế, các chất dinh dưỡng thường không đủ đối với cơ thể người mẹ.

    Ngoài ra, người mẹ không được bổ sung đủ sắt trong khi mang thai khiến cơ thể người mẹ thiếu máu. Đây là một trong những yếu tố tác động làm sức khỏe suy giảm và gây rụng tóc sau sinh.

    Rối loạn tâm lý
    Sau sinh người phụ nữ luôn căng thẳng vì nhiều vấn đề khác nhau. Người phụ nữ hay rơi vào trạng thái khủng hoảng khiến họ căng thẳng dễ buồn và khóc. Đồng thời, hệ thống thần kinh giảm khả năng kiểm soát, lượng máu không lưu thông kịp để nuôi tóc và làm tóc dễ gãy rụng.

    Đặc biệt, trầm cảm sau sinh càng xuất hiện nhiều. Họ thường lo âu và suy diễn theo chiều hướng tiêu cực dẫn đến mất ngủ. Với những trường hợp nặng, phụ nữ có những biểu hiện bất thường và hành động không có ý thức.

    Nấm da đầu
    Với những nguyên nhân từ bên trong cơ thể tác động, ảnh hưởng phần nào vấn đề tóc gãy rụng. Thì yếu tố bên ngoài như nấm da đầu thường tạo cảm giác ngứa liên tục. Cùng với đó là những mảng gàu khiến tóc rụng nhiều hơn sau sinh. Khi rụng tóc với số lượng lớn thì cần phải có cách chữa nấm da đầu kịp thời.

    Cách điều trị rụng tóc sau sinh
    Để tránh những hậu quả sau khi sinh, người mẹ cần phải thay đổi một số thói quen hàng ngày. Thêm vào đó là tìm được cách chữa rụng tóc hiệu quả.

    Trước hết, người mẹ cần tiến hành điều trị các yếu tố bên ngoài chủ yếu là nấm. Dùng các loại dầu gội trị gàu thảo dược để da đầu không bị bào mòn. Hoặc tốt hơn hết là nên dùng dầu gội chuyên đặc trị nấm da đầu sẽ hỗ trợ điều trị nấm da tốt hơn.

    [​IMG]

    Sau đó, người mẹ cần phải thay đổi bên trong để không sản sinh ra những những yếu tố xấu tác động. Do đó, phải luôn có thái độ tích cực về những sự vật đang diễn ra. Hơn nữa, các cảm xúc luôn vui tươi, thoải mái sẽ dễ dàng trong vấn đề chăm con và gia đình. Từ đó, các cơ quan, bộ phận cơ thể mới có thể diễn ra bình thường. Vì thế, khả năng tóc rụng sẽ giảm bớt và không làm mất thẩm mỹ khi tiếp xúc.

    Nguồn: https://thuocdactrinamda.com/nguyen-nhan-rung-toc-sau-sinh-la-gi-va-cach-tri-rung-toc/
     

Ủng hộ diễn đàn