Nguyên nhân ung thư thực quản ngày một rộng

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi gemvy.info, 28/8/18.

  1. gemvy.info

    gemvy.info Mới đăng kí

    Ung thư thực quản là loại bệnh lý ác tính có tiên lượng bệnh xấu và đứng hàng thứ tư sau các ung thư tiêu hóa là ung thư dạ dày, ung thư gan và ung thư đại trực tràng về mức độ phổ biến tại Việt Nam. Tỷ lệ sống thêm 5 năm khi phát hiện bệnh thường không cao. Mặc dù vậy, với tiến bộ của y học hiện đại, tỷ lệ sống và kéo dài thời gian sống được cải thiện đáng kể.

    điều trị ung thư thanh quản singapore

    Mức độ phổ biến của ung thư thực quản
    Thực quản là một phần của ống tiêu hóa, dài khoảng 25 cm. Thức ăn được vận chuyển từ miệng qua thực quản đến dạ dày. Ung thư thực quản khá thường gặp, đặc biệt là ở vùng Đông Á, trong đó có Việt Nam.
    Ung thư thực quản là bệnh khó chữa, phẫu thuật là phương pháp quan trọng nhất nhưng lại khá phức tạp, để lại nhiều biến chứng, còn các phương pháp khác như hóa trị, xạ trị chỉ có vai trò hỗ trợ. Vì vậy việc khám định kỳ để phát hiện sớm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giảm tỉ lệ tử vong của căn bệnh này.

    Nguyên nhân ung thư thực quản
    Nguy cơ mắc bệnh ung thư thực quản được cho là có liên quan đến tuổi tác và giới tính. Các yếu tố nguy cơ cụ thể như sau:
    • Người trên 40 tuổi, là nam giới hoặc uống rượu thường xuyên có nguy cơ cao bị ung thư thực quản, nguy cơ này đặc biệt cao ở những người sử dung cả rượu và thuốc lá.
    • Thói quen ăn nóng, uống nóng hoặc thức ăn có chứa nitrosamin như mắm, dưa muối. Chế độ ăn ít trái cây và rau quả làm tăng tỷ lệ ung thư thực quản.
    • Có các bệnh lý khác tại thực quản như: Viêm dạ dày- thực quản trào ngược axit dạ dày kéo dài, loét hẹp đoạn dưới thực quản, nhiễm HPV…
    • Trong gia đình có người thân bị ung thư quản hoặc người béo phì thì nguy cơ tăng cao hơn.
    • Mắc một số ung thư khác vùng đầu mặt cổ như khoang miệng, họng miệng và hạ họng – thanh quản.

    điều trị ung thư phổi ở đâu tốt nhất tại singapore

    Triệu chứng ung thư thực quản
    Giai đoạn sớm có thể không có triệu chứng gì. Khi bệnh đã phát triển, có thể có những dấu hiệu sau:
    • Lúc đầu cảm giác khó nuốt với thức ăn đặc, sau khó nuốt với thức ăn lỏng, cuối cùng uống nước cũng nghẹn.
    • Có thể nôn, dịch nôn có thể lạc vào đường thở gây hiện tượng viêm đường hô hấp kéo dài, trội lên từng đợt, có thể có nôn ra máu.
    • Ợ nóng, đau họng, đau sau xương ức, đau lưng hoặc đau 2 xương bả vai.
    • Khàn tiếng không khỏi sau 2 tuần.
    • Sụt cân.

    điều trị ung thư bằng cấy hạt phóng xạ
     

Ủng hộ diễn đàn