Những cách bảo quản vợt cầu lông đúng chuẩn

Chủ đề thuộc danh mục 'Kinh nghiệm' được đăng bởi truongminh, 10/5/22.

  1. truongminh

    truongminh Mới đăng kí

    Tránh cất vợt vào túi ngay sau khi dùng

    Rất nhiều người chơi có thói quen cất vợt vào túi ngay sau khi sử dụng. Đây được xem là thói quen không tốt cho vợt, bởi mồ hôi và độ ẩm từ vợt có thể truyền vào túi gây ám mùi hoặc khi cất vào túi sẽ có trường hợp vô tình va chạm vào đáy túi không tốt cho khung vợt. Tốt nhất, người chơi nên treo vợt lên móc, giá đỡ để hong khô hết mồ hôi rồi mới cất vào túi.

    Định kỳ kiểm tra vợt
    Bên cạnh việc lựa chọn cho bản thân một cây vợt tốt, người chơi nên thường xuyên kiểm tra tình trạng vợt để có những biện pháp khắc phục kịp thời, giữ cho vợt dùng được lâu.Người chơi nên kiểm tra khung vợt thường xuyên do đây là vị trí thường xuyên va chạm với sàn, cần kiểm tra đều đặn để kịp thường phát hiện và sửa chữa các vết nứt ở khung vợt.

    Ngoài ra cần kiểm tra và thay lưới vợt ngay khi phát hiện ra dấu hiệu căng đứt dây lưới. Đa số người chơi chọn cách tiếp tục sử dụng dù phát hiện ra dấu hiệu nêu trên, tuy nhiên dấu hiệu trên cho biết độ căng dây của vợt hiện đang không cân bằng và có thể tác động xấu đến khung vợt. Trong trường hợp phát hiện một phần lưới bị đứt dây, người dùng nên nhanh chóng cắt bỏ lưới và thay mới để đảm bảo khung không bị sập bởi độ căng không cân bằng. Đây là trường hợp bảo quản vợt cầu lông đáng chú ý trong bài viết này

    Trong trường hợp mới thay lưới, người chơi nên tránh thực hiện các cú smash cũng như các động tác quá mạnh để vợt có thời gian kịp làm nóng trước khi bước vào trận đấu thật thụ. Một lưu ý khác đó là người chơi không nên căng dây quá mức cho phép của vợt, rất dễ làm sập khung vợt.

    Điều chỉnh điểm tiếp xúc của vợt
    Một trong những lỗi cơ bản dẫn đến việc vợt cầu lông nhanh hỏng đó là người chơi không để cầu tiếp xúc với điểm ngọt của vợt, mà tiếp xúc với khung vợt. Cách đánh sai cách này không những sẽ không phát huy được hết thế mạnh của cầu mà về lâu dài còn làm hỏng khung vợt do sự va chạm làm gãy liên kết carbon của khung.

    Một số lưu ý nhỏ về việc bảo quản vợt cầu lông ở phía trên Cửa hàng bán vợt cầu lông Vợt Cầu Lông Shop hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu có thắc mắc hay muốn được tư vấn chi tiết hơn thì hãy truy cập Vợt Cầu Lông Shop để được biết thêm những thông tin chi tiết và hữu ích hơn.
     

Ủng hộ diễn đàn