Những công nghệ tuyệt vời giúp Toyota đạt doanh số kỷ lục

Chủ đề thuộc danh mục 'Ô tô' được đăng bởi NoithatotoCnt, 13/1/21.

  1. NoithatotoCnt

    NoithatotoCnt Mới đăng kí

    Corolla Cross thành công vượt mong đợi của nhà sản xuất nhờ trang bị những công nghệ dẫn đầu thị trường như động cơ hybrid, gói công nghệ an toàn TSS hay nền tảng khung gầm TNGA.
    Tháng 12, Toyota Việt Nam tiếp tục đạt doanh số kỷ lục với hơn 11.200 xe tới tay khách hàng, trong đó Vios vẫn giữ vị trí độc tôn toàn thị trường ô tô với 4.053 xe. Đặc biệt, điểm sáng trong tháng 12 là sự tăng tốc vô cùng ấn tượng của mẫu SUV cỡ nhỏ Toyota Rush với 904 xe, tăng gần 2 lần so với tháng 11. Bên cạnh đó Corolla Cross duy trì mức tiêu thụ khoảng 1.500 xe, đưa tổng doanh số lên 5.917 xe chỉ sau 5 tháng ra mắt tại thị trường Việt Nam. Thành tích kể trên nghiễm nhiên biến Corolla Cross trở thành một trong những sản phẩm chủ lực của Toyota, bên cạnh Vios và Fortuner.

    Theo Toyota Việt Nam, doanh số của Corolla Cross hoàn toàn có khả năng bứt phá cao hơn, nhưng đại dịch Covid-19 một lần nữa khiến thương hiệu Nhật Bản gặp khó khăn về nguồn cung, khách hàng phải đợi đến tháng 4 hoặc tháng 5 năm sau mới có thể nhận xe. Bên cạnh đó, đã có hơn 600 đơn đặt hàng bản HV sử dụng động cơ hybrid, vượt xa mong đợi của nhà sản xuất.

    [​IMG]
    Corolla Cross giống như một hiện tượng. Bởi những tháng cuối năm 2020, cả thị trường đổ xô mua xe lắp ráp trong nước để hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ, Corolla Cross lại chọn một hướng đi khác, thuyết phục khách hàng bằng những công nghệ tân tiến mang lại giá trị lâu dài.

    Tái sử dụng năng lượng dư thừa

    Corolla Cross biểu trưng cho cuộc cách mạng công nghệ mới của Toyota Việt Nam. Đây là mẫu xe phổ thông chính hãng đầu tiên được sử dụng động cơ Hybrid, giúp giảm đáng kể lượng khí thải ra môi trường và tiết kiệm chi phí nhiên liệu từ quy trình tái sử dụng năng lượng dư thừa.

    Theo anh Hoàng Tân (Hà Nội): “Tôi là một trong những khách hàng mua Cross bản Hybrid đầu tiên. Khi xe mới ra mắt tại Việt Nam đầu tháng 8, tôi có tìm hiểu bản V và HV. Lúc đầu cũng nghi ngại vì công nghệ Hybrid còn mới trên thị trường nhưng sau tìm hiểu thêm trên mạng thì được biết Hybrid đã có mặt ở các nước tư bản từ lâu và ngay cả ở Thái Lan cũng rất phổ biến. Sau đó tôi lái thử và chốt mua xe vì bên cạnh việc muốn trải nghiệm công nghệ mới thì Cross có ngoại thất đẹp, trẻ trung cùng nhiều tính năng an toàn hỗ trợ người lái”.

    [​IMG]
    Từ khi chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam, rất nhiều hội nhóm về Corolla Cross được lập ra trên mạng xã hội. Cùng với đó mỗi ngày có rất nhiều chủ đề thảo luận xoay quanh mẫu xe này, đặc biệt câu hỏi về mức tiêu thụ nhiên liệu của bản HV liệu có đúng như nhà sản xuất công bố. Chị Lê Phương Nam ở Vũng Tàu (thành viên Hội Toyota Corolla Cross Việt Nam) chia sẻ sau gần 2 tháng dùng xe Corolla Cross bản HV: “Thật lòng khi mua xe tôi quan tâm nhất là gói an toàn trên xe. Phiên bản HV còn rất tiết kiệm nhiên liệu khi đồng hồ báo 4,5l/100km quá tuyệt, đi êm nhẹ và an toàn. Cross làm thay đổi hoàn toàn cách nhìn của tôi về xe Toyota”.

    [​IMG]
    Toyota Safety Sense - Bước tiến mới trong việc bảo vệ con người

    TSS giống như vũ khí chiến lược của Toyota khi hàng loạt mẫu xe ra mắt gần đây trang bị công nghệ này đều nhận được phản hồi tích cực trong 3 tháng sau khi ra mắt phiên bản mới. Cụ thể, Fortuner đã quay về với doanh số trung bình 1.000 xe/tháng, Hilux - mẫu xe bán tải chiến lược cũng đạt bình quân 400 xe/tháng, tăng đáng kể so với doanh số trung bình năm 2019.

    [​IMG]
    Những công nghệ hàng đầu đang thay đổi hình ảnh Toyota trong tâm trí khách hàng. Sản phẩm của hãng vẫn là một lựa chọn “ăn chắc mặc bền” nhưng ngập tràn công nghệ, từ động cơ Hybrid cho đến gói công nghệ an toàn nâng cao TSS.

    Trên mẫu xe Corolla Cross, hãng xe Nhật trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense với 5 tính năng cao cấp gồm cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn đường, điều khiển hành trình chủ động và đèn pha tự động thích ứng.

    [​IMG]
    Bên cạnh đó, trang bị an toàn cơ bản trên Cross có thể kể đến cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp, camera 360, 7 túi khí… đạt chứng chỉ an toàn 5 sao Asean Ncap. Với danh sách an toàn cơ bản và nâng cao dài cả trang, bất cứ ai ngồi lên Corolla Cross đều có thể an tâm dù đi hành trình ngắn hay dài.

    Thành công của Corolla Cross là kết quả sau một quá trình liên tục nghiên cứu thị trường. Hãng đã nhen nhóm ý định phổ thông hóa công nghệ hybrid, những tính năng an toàn tiên tiến từ rất sớm, như tổ chức hội thảo hay trưng bày dòng xe Prius tại nhiều kỳ triển lãm. Những động thái kể trên cho thấy nỗ lực mang tới những mẫu xe tốt nhất tới tay người tiêu dùng trong nước của Toyota Việt Nam.
     

Ủng hộ diễn đàn