Những điều cần biết về chế độ ăn chay

Chủ đề thuộc danh mục 'Xe máy' được đăng bởi nutriancan, 19/6/21.

Tags:
  1. nutriancan

    nutriancan Thành viên cấp 1

    những người theo nguyên lý dùng đồ chay không ăn thịt hoặc cá nhưng rất có thể liên tiếp ăn trứng và các dịch vụ từ sữa.

    Một người không nhất thiết phải ăn thịt để có được bao gồm cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự khỏe mạnh tốt. chế độ ăn không còn thịt rất có khả năng kéo theo sức khỏe càng tốt hơn vì một số nguyên nhân.

    ăn chay

    Một duyên do là nhiều người theo hình thức không ăn mặn có xu thế dung nạp một tỷ lệ lớn các loại thực phẩm tươi, mạnh khỏe, có nguồn gốc từ cây trồng, cung cấp chất chống oxy hóa và chất xơ. Khi một người quyết định theo cách thức ăn không có thịt, họ thường biến thành tích cực hơn trong những việc bỏ ra các chọn lọc mạnh khỏe tổng thể.

    Nhiều điều tra và nghiên cứu đồng ý rằng phép tắc ăn chay có thể mang lại đa công dụng cho sức lực.

    Các nghiên cứu cho thấy phương pháp ăn ngay chay hoặc ăn chay có thể làm giảm khả năng mắc bệnh tim mạch và các loại ung thư .

    bề ngoài kiêng ăn không thịt cũng có thể giảm khả năng mắc triệu chứng chuyển hóa, bao gồm bụ bẫm và tiểu đường loại 2 .

    Theo một cuộc dò xét của Gallup năm 2019 , 5% dân ở Hoa Kỳ bộc lộ mình là kẻ không ăn mặn, bao gồm tất cả 2% người từ 55 tuổi trở lên trên, 8% người từ 18–34 tuổi và 7% người từ 35–54.

    Bài viết này sẽ tập trung vào lý lẽ ăn chay lacto-ovo, bao gồm các căn hộ từ sữa và trứng.

    Ăn uống lành mạnh

    Người không ăn mặn ăn những đồ ăn gì?

    chế độ dùng đồ chay có thể phân phối nhiều loại các loại thực phẩm tẩm bổ, bổ dưỡng, nhưng những gì người đó ăn sẽ phụ thuộc vào loại phép tắc ăn kiêng mà họ đang tuân theo và chọn lựa các loại thức ăn cá nhân của mình.

    có nhiều chính sách nhịn đói không giống nhau được gọi là dùng đồ chay:
    • những người ăn chay lacto-ovo tránh cả thịt và cá nhưng hấp phụ sữa và trứng.
    • Người không ăn mặn lacto hấp phụ các căn hộ từ sữa nhưng không còn trứng.
    • những người ăn chay trường ăn trứng nhưng vẫn không ăn sữa.

    một số ít người không ăn thịt sẽ ăn cá. Đây là một phương pháp không ăn uống pescatarian, chứ không phải là một nguyên tắc dùng đồ chay.

    phương pháp ăn ngay chay không bao gồm tất cả các loại thực phẩm có bắt đầu loài vật.

    những người dân theo bề ngoài ăn chay phải tuyển lựa cảnh giác về những gì họ ăn để đảm bảo rằng chúng đáp ứng các đề nghị bổ dưỡng của họ. 1 số người có thể cần bổ sung cập nhật.

    để hiểu thêm các khoáng sản được khoa học hỗ trợ về bổ dưỡng, hãy truy nhập trung tâm chuyên sử dụng của nó tôi .

    Những công dụng ăn chay

    Theo cuộc khảo sát của Gallup, càng ngày càng có nhiều người trẻ áp dụng cơ chế ăn chay.

    Họ có thể làm điều này cùng vì:


    • nó giúp ích cho sức khỏe
    • nó là một lựa chọn bền chắc hơn về mặt sinh thái
    • họ Để ý đến việc cư xử với con vật
    • nó là một phần của sự việc lựa chọn cách sống rộng rãi hơn

    một số người cũng tránh thịt và các dịch vụ loài vật vì duyên do tôn giáo.

    ở đây là vài cách tránh mọi sản phẩm từ thịt rất có thể tăng tốc sự khỏe mạnh của một người.

    Cân nặng : chuyển hẳn sang qui định ăn chay có khả năng giúp một người sụt cân, ít nhất là trong ngắn hạn, theo một năm 2016phân tích tổng hợpNguồn tin cậy. Các nhà nghiên cứu khoa học cần áp dụng các nghiên cứu có kiểm soát lâu dài để tìm hiểu phương pháp dùng đồ chay có thể ảnh hưởng đến Cân nặng phải làm sao.

    Cholesterol : Ađánh giá có hệ thốngNguồn tin cậycông bố vào năm 2015 kết luận rằng những người theo lý lẽ ăn chay có công dụng có mức cholesterol tổng thể thấp hơn .

    bệnh ung thư : AhọcNguồn tin cậydữ liệu của gần 70.000 người đã tìm ra bằng cớ cho biết xác suất mắc ung thư nói chung ở những người dân ăn chay thấp hơn những người không ăn chay. Các Author cho là hiệ tượng ăn không thịt có khả năng bảo vệ khỏi ung thư.

    sức khỏe tim mạch : tác giả của năm 2014họcNguồn tin cậynhận thấy cảnh nguy hiểm mắc bệnh đường tim mạch tiết kiệm hơn ở những người theo lý lẽ không ăn mặn ở Ấn Độ. Các nghiên cứu ở các nước Châu mỹ cũng cho kết quả giống như.

    Bệnh tiểu đường : những người dân theo nguyên tắc ăn chay có thể bịít có khả năngNguồn tin cậymắc bệnh tiểu đường loại 2. Một căn do cho điều này có thể là vì lượng các loại hạt nguyên hạt, hoa quả, rau, các loại đậu và ngũ cốc, và lượng chất béo không có lợi cho sức lực tiết kiệm hơn.

    Những ích lợi này không auto xảy ra Khi một người ngừng ăn thịt. sát bên lý lẽ không ăn mặn, các bạn cần đảm bảo:




    • lấy đúng số lượng calo
    • tập trung vào các loại trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt
    • ăn ít các loại thực phẩm bào chế sẵn và rượu
    • tránh chất béo có hại cho sức khỏe và thêm đường và muối
    • dấn mình vào vào trong 1 lối sống mạnh khỏe tổng thể và toàn diện, với nhiều tập luyện thể dục
    • tránh hút thuốc

    Những ích lợi sức lực của nguyên lý ăn luôn chay là gì?

    Sự bền bỉ

    ngoài ra lợi ích về sức khỏe, các chuyên gia cho biết thêm thông tin phép tắc ăn dựa trên thực vật bền bỉ hơn, vì nó ít tổn hại cho môi trường hơn so với nguyên tắc ăn xác định vào thịt.

    Thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch

    Mẹo để ban đầu không ăn mặn

    ở đây là một trong số mẹo để chuyển hẳn qua lý lẽ không ăn mặn:




    • Bắt đầu tò mò về các chất dinh dưỡng cần yếu và cách lấy chúng.
    • Nhận 1 số ít mẹo và phương pháp nấu nướng từ các website dành cho người ăn chay, cửa hàng các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe bản địa hoặc chuyên viên bồi bổ.
    • Lập planer mua sắm và ăn uống hàng tuần.
    • để ý vào món ăn không còn thịt để phân phối đầy đủ protein, để bạn không ăn nhiều như trước đó mà chỉ xếp thịt.
    • Hãy lưu ý áp dụng Thay đổi từ từ, chẳng hạn trong hơn một tháng.
    • Bắt đầu với thức ăn không có thịt quen thuộc, chẳng hạn như mac, pho mát và salad, và cấp dưỡng danh mục của mình theo thời điểm.

    biến hóa dần dần có khả năng vận động tốt hơn vì hai duyên cớ:

    Nó có nhiều khả năng biến thành một cách sống cùng một hành động lâu dài.

    Thay đổi chế độ ăn uống bất thần, chẳng hạn như tăng dung nạp đậu hoặc rau, có khả năng kéo đến các vấn đề ăn ngon không ổn định, chẳng hạn như đầy hơi.

    Các Viện bồi bổ và Dietetics chỉ một loạt các khuyến cáo cho những người muốn ngừng ăn thịt:

    Chọn các sản phẩm ngũ cốc toàn , chẳng hạn như bánh mỳ, gạo hoang dại hoặc nâu, và ngũ cốc nguyên hạt, vì chúng rất có khả năng cung cấp B vitamin .

    biến hóa phương pháp ăn , với ngũ cốc nguyên hạt, củ quả, rau, loại đậu, ngũ cốc, v.v.

    thực hiện trứng và các sản phẩm từ sữa 1 cách điều độ , hoặc thử thêm sữa đậu nành.

    Hỏi chuyên viên chăm sóc sức khỏe về các chất bổ sung cập nhật , nhất là vitamin B-12.

    bảo đảm an toàn phân phối đủ lượng vitamin D , đặc biệt nếu ít tiếp xúc với ánh nắng hồng ngoại.

    đánh giá nhãn của các loại thực phẩm nhẹ chay “mạnh khỏe” để đảm bảo chúng không chứa nhiều đường, muối, hoặc các chất gia vị khác.

    đừng quên rằng thực phẩm vặt và các loại thực phẩm nhanh có thể không tốt cho sức khỏe và chứa đựng nhiều calo, mặc dầu chúng có dùng đồ chay hay không.

    Họ cũng đề nghị giảm ăn uống nhiều đường và thức ăn uống nhiều chất béo.

    Các chất dinh dưỡng bạn cần khi ăn chay

    một số ít nhà khoa học bảo rằng nguyên lý không ăn mặn hữu ích cho gia đình bạn ở mọi độ tuổi, nhưng họ để ý rằng rất cần được kế hoạch hợp lý để tạo ra được toàn bộ các dưỡng chất rất cần thiết.

    Biểu đồ ở đây liệt kê một số ít dưỡng chất mà một người theo vẻ ngoài ăn chay rất có thể thiếu , lượng chất dinh dưỡng mà một người cứng cáp bắt buộc và một số rõ ràng về các loại thức ăn có chứa chúng. một số người cũng có thể cần bổ sung cập nhật để tăng độ các chất dinh dưỡng này. nhu yếu rất có thể tăng lên trong thai kỳ và nuôi con.


    Chất dinh dưỡngCần cho những người lớn từ 19 tuổi trở lênNguồn

    Bàn là8–18Nguồn tin cậy miligam (mg)nhiều loại đậu, bao gồm tất cả đậu, đậu xanh, đậu hũ đậu lăng, rau bina, hạt điều và đậu xanh. dung nạp những thứ này với vitamin C, giúp khung người hấp thụ chất sắt.

    Canxi1.000–1.200Nguồn tin cậy mgSữa chua, sữa, pho mát, đậu phụ, nước cam tăng cường, cải xoăn , củ cải xanh và bông cải xanh. Canxi thiết yếu cho trẻ nhỏ và thiếu nữ trong thời kỳ mãn kinh .

    Chất đạm46–56Nguồn tin cẩn gTrứng, sữa, sữa đậu nành, các loại hạt ngũ cốc, bơ hạt, hạt, đậu và các loại hạt ngũ cốc. Các nguồn cây trồng có thể không chứa protein hoàn thiện, bởi vậy thành viên nên đảm bảo an toàn phân phối đủ bao gồm cả nhiều loại protein trong ngày.

    Vitamin D15–20Nguồn tin yêu microgam (mcg)Sữa bổ sung, sữa đậu nành và các loại hạt ngũ cốc ăn bữa sáng, cùng với việc chạm tới tia nắng mặt trời.

    Vitamin B-122,4Nguồn tin cẩn mcgMen, trứng, các căn hộ từ sữa, các loại thức ăn tăng tốc, chẳng hạn như các loại hạt ngũ cốc ăn bữa sáng.

    Kẽm8–11Nguồn tin cậy mgCác căn hộ từ sữa, ngũ cốc tăng tốc, đậu khô, ngũ cốc và các dịch vụ từ đậu nành.

    Iốt150Nguồn tin cậy mcgRong biển, sữa chua, sữa, pho mát, bánh mỳ làm giàu, mì ống giàu bồi bổ, mận khô, đậu lima, sinh tố táo, đỗ xanh và chuối .


    phương pháp ăn chay sẽ không cao sự khỏe mạnh tốt, nhưng nó có khả năng góp phần vào việc tuyển lựa ăn uống an lành toàn diện. Một người vẫn cần bỏ công ra những chọn lựa có ích cho sức khỏe, chẳng hạn như tránh thêm đường và thực phẩm chế biến nhiều chất béo.

    phụ huynh và người âu yếm trẻ em theo chính sách không ăn mặn phải đảm bảo trẻ nhận thấy các dưỡng chất cần yếu cho độ tuổi và quá trình tăng trưởng của chúng. điều này có thể bao gồm tất cả bảo vệ rằng trẻ không những ăn ăn tối GĐ trừ thịt.




    • rau xanh sạch đậm
    • rau đỏ và cam
    • cây họ đỗ
    • giàu tinh bột và loại rau khác
    • các loại hạt nguyên hạt và tinh luyện
    • các căn hộ từ sữa
    • đồ ăn protein, chẳng hạn như trứng, nhiều loại đậu, căn hộ đậu nành, quả hạch và hạt
    • dầu

    cách làm và phát minh ăn chay

    Nhiều căn hộ chế biến đã có sẵn sẵn cho những người bận rộn hoặc không cảm giác tự tin vào năng lực làm bếp của mình. Chúng bao gồm:




    • bào chế sẵn các ăn tối (luôn đọc nhãn để chọn những chọn lựa tốt cho sức khỏe nhất)
    • bánh mì kẹp thịt và xúc xích làm từ các sản phẩm thay thế thịt (chúng rất có khả năng đựng được nhiều natri và chất béo)

    Hầu hết Các nhà hàng hiện nay đều bán các lựa chọn ăn chay và thuần chay .

    tuy vậy, nấu bếp ở nhà thường ngắn hơn và một người rất có thể bảo đảm an toàn rằng họ áp dụng Các nguyên liệu cần có tươi, tốt cho sức khỏe.

    tóm tắt

    Theo học viện chuyên nghành bổ dưỡng và không ăn uống , một hình thức ăn chay hoặc thuần chay đầu tư tốt có khả năng hữu ích cho sức lực người trong gia đình ở mọi thủ tục của cuộc sống.

    phép tắc ăn xác định vào cây trồng có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tật tim , các bệnh ung thư, tiểu đường loại 2, béo tốt và các tình trạng khác. các loại thức ăn có nguồn gốc từ cây trồng cũng có thể có khuynh hướng bền bỉ với địa điểm hơn các loại thực phẩm có bắt đầu từ loài vật.

    Tuy nhiên, điều lưu niệm là ăn chay sẽ không thể khiến cho một người mạnh bạo trong một sớm một chiều. Để thấy sức khỏe được cải sinh, điều cấp thiết là phải lập kế hoạch tốt, có nhiều loại nguyên liệu và biến chế độ ăn uống trở thành một trong những phần của lối sống lành mạnh tổng thể.

    Đối với người muốn giảm lượng thịt nhưng cảm nhận việc này quá khó, đổi khác dần dần hoặc 1 phần rất có thể là một lựa chọn phù hợp.

    Các Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) đưa ra khuyến cáo cho chuyện đi không thịt, nhất là đối với người muốn giảm mức cholesterol của họ và giảm khả năng bệnh tim.
     

Ủng hộ diễn đàn