Những kiến thức về da mà bất cứ ai cũng cần phải biết

Chủ đề thuộc danh mục 'Chăm sóc da' được đăng bởi dong3c, 20/11/20.

  1. dong3c

    dong3c Mới đăng kí

    Làm thế nào để có được một làn da trắng mịn màng. Bạn đã thử nhiều cách, nhiều dòng sản phẩm chăm sóc da. Nhưng nó không đem lại hiệu quả mà còn làm cho da bị tổn thương. Việc để lên quy trình chăm sóc da sẽ không khó nếu bạn hiểu rõ về bản chất da của mình như thế nào. Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây về kiến thức cơ bản về da.

    [​IMG]
    Kiến thức cơ bản về da

    Bản chất cơ bản về da
    Da bình thường của mỗi người sẽ được chia ra làm 3 lớp: Lớp biểu bì, lớp bì và lớp mỡ dưới da.
    - Lớp biểu bì: Sẽ bao gồm các lớp sừng, lớp gai và lớp tế nào đáy. Theo chu kỳ thường hay gặp từ 10-30 ngày lớp sừng này sẽ sinh ra lớp sừng già.
    - Lớp bì: Chứa các sợi elastin và collagen. Những sợi này giúp liên kết chặt chẽ với nhau rồi tạo ra các năng lượng của cơ thể.
    - Lớp mỡ dưới da: Đối với lớp da này ở phía trong sẽ tạo ra một năng lượng cho cơ thể. Đồng thời hoạt động như một tấm đệm cách nhiệt.
    Phân loại da
    Da cơ bản sẽ gồm có 4 loại: Da thường, da khô, da nhờn, da hỗn hợp.
    - Đối với làn da thường: Làn da bình thường hoạt động tốt, không chịu những tổn thương nào. Màu sắc tươi sáng, làn da mịn màng.
    - Đối với làn da khô: Với làn da này thì da không được mịn màng. Lỗ chân lông không thấy quá rõ. Da bị tróc vẩy, bong khô.
    - Đối với làn da nhờn: Một trong những làn da dễ nhận biết nhất. Da nhờn thường tiết ra dầu dưới thời tiết nắng nóng. Những làn da này cũng thường xuất hiện nhiều vấn đề về da.
    - Đối với làn da hỗn hợp: Là làn da kết hợp giữa da khô và da nhờn với nhau. Thường lỗ chân lông ở mũi to, nhờn ở trán, cằm và khô ở hai bên gò má.
    [​IMG]
    Phân loại da cơ bản hiện nay
    Phương pháp chăm sóc làn da khỏe mạnh
    Để có được làn da khỏe mạnh, chúng ta cần lập ra một quy trình chăm sóc da hiệu quả. Thực hiện một chế độ ăn uống phù hợp bên cạnh bổ sung các chất đạm, chất khoáng, vitamin. Còn kết hợp với bài tập luyện thể dục thể thao vận động thích hợp. Nghỉ ngơi đảm bảo từ 6-8 tiếng vào ban đêm. Buổi trưa khoảng chừng 10- 20 phút, kết hợp cùng chế độ nghỉ ngơi.
    Bên cạnh đó, massage mặt để giúp tinh thần thư giãn, mạch máu tuần hoàn nhanh hơn. Thúc đẩy quá trình tái tạo da, cân bằng độ ẩm trên da hiệu quả.
    Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có thể kiến thức cơ bản về da đơn giản. Cùng nhau lên kế hoạch chăm sóc da hiệu quả.
     

Ủng hộ diễn đàn