Những người bận rộn học tiếng Anh như thế nào?

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi giaoviennuocngoai, 7/8/19.

  1. giaoviennuocngoai

    giaoviennuocngoai Mới đăng kí

    Cuộc sống hiện đại, việc sắp xếp thời gian để mỗi người tìm hiểu một môn ngoại ngữ không phải việc dễ dàn0g. Tuy nhiên tiếng Anh bản ngữ là thứ ngôn ngữ rất cần thiết trong một thế giới hội nhập. Với những cách học tiếng Anh hiệu quả dành cho những người bận rộn dưới đây, Today Education hy vọng sẽ giúp ích tốt cho mỗi người trong quá trình trau dồi môn ngoại ngữ này.

    1. Định hình việc học tiếng Anh

    Không chỉ là Tiếng Anh, mà bất kể là một môn học nào khi bạn muốn theo học, bạn cần phải định hình rõ mục đích học của mình là gì. Ví dụ bạn muốn trò chuyện được với người bản địa, hay có ý định thi TOEIC, thi IELTS,… Khi đó mới định hướng được mình cần chú trọng rèn luyện kỹ năng gì, từ đó sẽ tìm được phương pháp học tiếng Anh hiệu quả, phù hợp.

    2.Học từ mới mỗi ngày

    Cách học này Phương pháp rèn luyện tiếng Anh này không chỉ dành riêng cho người bận rộn mà tất cả những ai đang muốn giỏi tiếng Anh đều phải áp dụng.

    Lên danh sách những từ vựng tiếng Anh phổ biến trong việc mà bạn đang làm việc. Nên nhớ phải ghi rõ nghĩa của từ, cách phát âm, dạng từ, và lấy một số ví dụ cụ thể để giúp bạn nhớ lâu hơn. Tiếp theo mỗi ngày chăm chỉ học thuộc 5 – 10 từ vựng thì chỉ một thời gian ngắn bạn sẽ nhận thấy ngôn ngữ tiếng Anh của mình đã tiến bộ rất nhiều.

    3.Học tiếng Anh bằng cách nghe nhạc

    Nghe nhạc để học tiếng Anh là phương pháp học được khuyến khích ở nhiều nước trên thế giới, giúp người học dễ tiếp thu, không bị tẻ nhạt. Bạn có thể vừa nghe nhạc tiếng Anh vừa ghi nhớ thông qua lời bài hát. Nên nhớ rằng, bạn hãy đọc qua lời bài hát và gắng sức tìm hiểu ý nghĩa của bài hát. Trong lúc nghe, bạn hãy nhẩm theo bài hát, để luyện cách phát âm. Bạn nên ghi chú lại lại những từ và cấu trúc câu mới, tìm hiểm ý nghĩa của chúng để nhớ. Nếu bạn đã nghe nhiều lần bài hát thì hãy thử nhắm mắt lại, chỉ nghe và chép lại lời để đối chiếu. Hoặc bạn có thể đến lớp học Tiếng Anh nơi mình đang theo học để nhờ giáo viên bản ngữ liệt kê những bài hát Tiếng Anh đáng nghe nhất. Cách tiếp cận tiếng Anh này không những giúp bạn biết thêm nhiều từ mới mà còn giúp bạn thư giãn sau những giờ làm việc vất vả.

    4.Xem phim bằng tiếng Anh

    Đến giờ có thể có nhiều người vẫn không biết điện ảnh sẽ giúp ích gì trong việc học tiếng Anh? Các thầy giáo tại Wall Street English đã có kết luận, việc xem phim tiếng Anh không những giúp bạn nâng cao được vốn từ vựng, khả năng nghe, cách phát âm giống người bản xứ mà còn biết được nhiều thuật ngữ, cách sử dụng từ vựng thích hợp trong từng ngữ cảnh. Vì vật, bạn hãy xem phim tiếng Anh có phụ đề (subtitle) vào những lúc rảnh rỗi, cố gắng hiểu ý chính trong cuộc hội thoại qua cách nhấn câu, biểu cảm của nhân vật. Phương pháp này sẽ giúp cho bạn rèn giũa kỹ năng nghe một cách hiệu quả dù không có nhiều thời gian học tiếng Anh.

    5.Luyện đọc sách báo tiếng Anh thường xuyên


    Có một nghiên cứu chỉ ra rằng, những người thích đọc sách tiếng Anh, đọc báo tiếng Anh mỗi ngày sẽ nâng cao được vốn từ vựng, mẫu câu, biết cách diễn đạt, hành văn tiếng Anh chuẩn, cải thiện khả năng nói tiếng Anh trôi chảy. Không chi vậy, họ còn tiếp nhận được nhiều tin tức ở bất kỳ đất nước nào, biết được nhiều kiến thức hữu ích. Vì thế, nếu bạn đang chuẩn bị bước vào những kì thi khó khăn như IELTS, TOEFL,… thì hãy áp dụng cách học tiếng Anh này để vượt qua kỳ thi, đạt được điểm số cao như hy vọng.

    6.Đừng để lý thuyết suông, phải thực hành trực tiếp

    Hiểu được tất các các phương pháp học tiếng Anh hiệu quả trên thì bạn chỉ mới đi được 1/2 chặng đường, vì để hoàn thành được 4 khả năng nói, nghe, đọc, viết thì rèn luyện hằng ngày là điều không thể thiếu. Bạn có thể dạy tiếng Việt cho người nước ngoài sau đó nhờ họ hướng dẫn bạn cách dùng tiếng Anh sao cho đúng trong từng hoàn cảnh. Hãy vận dụng những gì bạn đã biết được vào thực tế hàng ngày, mọi lúc mọi nơi, cụ thể: chat Yahoo, Facebook, Zalo,… với người bản xứ hoặc người Việt giỏi ngoại ngữ, thường xuyên sử dụng tiếng Anh khi trò chuyện với mọi người, tạo cơ hội giao tiếp tiếng Anh với người bản xứ, thay đổi ngôn ngữ thành tiếng Anh trên điện thoại của mình,… Những điều này sẽ giúp bạn ôn luyện ngoại ngữ mỗi ngày, mang lại hiệu quả cao cho những người bận rộn muốn học tiếng Anh.



    Tổng hợp
     
  2. giaoviennuocngoai

    giaoviennuocngoai Mới đăng kí

    Ngày nay, việc sắp xếp thời gian cho một người trưởng thành tìm hiểu một môn ngoại ngữ không phải việc dễ dàn0g. Tuy nhiên tiếng Anh bản ngữ là thứ tiếng rất cần thiết trong thời đại này. Với 6 phương pháp học tiếng Anh hiệu quả dành cho những người bận rộn dưới đây, Today Education hy vọng sẽ giúp ích tốt cho mỗi người trong quá trình trau dồi môn ngoại ngữ này.

    1. Xác định rõ việc học ngoại ngữ

    Không chỉ là Tiếng Anh, mà bất kể là một môn học nào khi bạn muốn theo học, bạn cần phải định hình rõ mục đích học của mình là gì. Ví dụ bạn muốn giao tiếp được với người bản xứ, hay có ý định thi TOEIC, thi IELTS,… Lúc đó mới xác định được mình cần chú trọng rèn luyện kỹ năng gì, từ đó sẽ tìm được phương pháp học tiếng Anh hiệu quả, phù hợp.

    2.Học từ mới hằng ngày

    Đây là một cách học tiếng Anh hiệu quả không chỉ dành riêng cho người bận rộn mà tất cả những ai đang muốn giỏi tiếng Anh đều phải áp dụng.

    Lập một danh sách những từ vựng tiếng Anh thông dụng trong công việc mà bạn đang làm việc. Chú ý phải ghi rõ nghĩa của từ, cách phát âm, dạng từ, và lấy một số ví dụ cụ thể để giúp bạn nhớ lâu hơn. Tiếp theo mỗi ngày nên học thuộc 5 – 10 từ vựng thì chỉ một thời gian ngắn bạn sẽ nhận thấy từ vựng tiếng Anh của bản thân đã thay đổi rất nhiều.

    3.Thử nghiệm nghe các bản nhạc bằng tiếng Anh

    Nghe nhạc để học tiếng Anh là phương pháp học được ứng dụng ở nhiều nước trên thế giới, giúp người học hứng thú, không bị tẻ nhạt. Bạn có thể vừa nghe nhạc tiếng Anh vừa học từ vựng thông qua lời bài hát. Trước khi nghe, bạn hãy đọc qua lời bài hát và cố gắng hiểu nghĩa của bài hát. Trong lúc nghe, bạn hãy liên tưởng theo bài hát, để luyện cách phát âm. Bạn nên viết vào sổ tay những từ và cấu trúc câu mới, tra ý nghĩa của chúng để học thuộc. Nếu bạn đã nghe nhiều lần ca khúc đó thì hãy thử nhắm mắt lại, chỉ nghe và ghi lại lời để đối chiếu. Hoặc bạn có thể đến lớp học Tiếng Anh nơi mình đang theo học để nhờ giáo viên bản ngữ liệt kê những ca khúc Tiếng Anh đáng nghe nhất. Cách tiếp cận tiếng Anh này không chỉ giúp bạn biết thêm nhiều từ mới mà còn giúp bạn thư giãn sau 8 tiếng làm việc vất vả.

    4.Xem phim bằng tiếng Anh

    Đến giờ có lẽ có nhiều người vẫn không biết phim ảnh sẽ giúp ích gì trong việc nâng cao tiếng Anh? Các thầy cô tại Wall Street English đã có kết luận, việc xem phim tiếng Anh không chỉ giúp bạn nâng cao được vốn từ vựng, khả năng nghe, cách phát âm giống người bản xứ mà còn biết được nhiều từ lóng, cách sử dụng từ phù hợp trong từng hoàn cảnh. Vì vật, bạn hãy xem phim tiếng Anh có phụ đề (subtitle) vào thời gian nghỉ trưa, cố gắng hiểu ý chính trong cuộc hội thoại qua cách nhấn câu, biểu cảm của nhân vật. Phương pháp này sẽ giúp cho bạn rèn giũa khả năng nghe một cách hiệu quả dù không có nhiều thời gian học tiếng Anh.

    5.Luyện đọc sách báo tiếng Anh thường xuyên


    Có một nghiên cứu chỉ ra rằng, những người có thói quen đọc sách tiếng Anh, đọc báo tiếng Anh hàng ngày sẽ nâng cao được vốn từ vựng, mẫu câu, biết cách diễn đạt, hành văn tiếng Anh chuẩn, cải thiện khả năng nói tiếng Anh trôi chảy. Không chi vậy, họ còn trau dồi được nhiều tin tức từ các nước khác, biết được nhiều điều bổ ích. Vì vậy, nếu bạn đang chuẩn bị bước vào những kì thi khó khăn như IELTS, TOEFL,… thì hãy áp dụng cách học tiếng Anh này để vượt qua kỳ thi, đạt được điểm số cao như hy vọng.

    6.Đừng để lý thuyết suông, phải thực hành trực tiếp

    Có được tất các các phương pháp học tiếng Anh hiệu quả trên thì bạn chỉ mới đi được 1/2 chặng đường, vì để hoàn thành được 4 khả năng nói, nghe, đọc, viết thì thực hành mỗi ngày là yếu tố cần thiết. Bạn có thể dạy tiếng Việt cho người nước ngoài sau đó nhờ họ hướng dẫn bạn cách dùng tiếng Anh sao cho hợp lý trong từng hoàn cảnh. Hãy vận dụng những gì bạn đã học vào thực tế mỗi ngày, mọi lúc mọi nơi, cụ thể: chat Yahoo, Facebook, Zalo,… với người bản xứ hoặc người Việt giỏi ngoại ngữ, thường xuyên sử dụng tiếng Anh khi trò chuyện với mọi người, tạo cơ hội giao tiếp tiếng Anh với người bản xứ, thay đổi ngôn ngữ thành tiếng Anh trên điện thoại của mình,… Những điều này sẽ giúp bạn ôn luyện ngoại ngữ hàng ngày, mang lại hiệu quả cao cho những người đi làm muốn bồi đắp vốn tiếng Anh.



    Tổng hợp
     

Ủng hộ diễn đàn