Những thận trọng trong quản trị đa cửa hàng

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi ditran2112, 20/1/21.

  1. ditran2112

    ditran2112 Thành viên cấp 1

    Quá trình mở rộng chuỗi cửa hàng đòi hỏi doanh nghiệp (DN) phải có chiến lược đầu tư dài hạn và đi từng bước vững chắc, không nôn nóng phát triển nhanh bằng mọi cách, đặc biệt ở thị trường Việt Nam với chi phí mặt bằng và tiền lương hầu như chỉ tăng chứ không giảm. Do vậy, để quản trị chuỗi cửa hàng hiệu quả, DN cần chú trọng những yếu tố sau:




    Thương hiệu, hệ thống cửa hàng: Cần nhất quán ở tất cả các địa điểm kinh doanh (tiêu chuẩn mặt bằng, hình ảnh cửa hàng, trưng bày, tác phong nhân viên). Bên cạnh đó, DN cần chọn đúng địa điểm kinh doanh, nhanh chóng quyết định đóng cửa các địa điểm làm ăn thua lỗ.

    [​IMG]

    Hệ thống vận hành: Bao gồm nguồn nhân lực, quy trình kiểm soát và phần mềm quản lý đa cửa hàng, trong đó, nguồn nhân lực là quan trọng nhất để mang lại sự thành công cho chuỗi cửa hàng, đảm bảo chuỗi được vận hành nhất quán ở tất cả các địa điểm nhằm mang lại cho khách hàng sự hài lòng cao nhất về sản phẩm, dịch vụ của DN.




    Một nguồn nhân lực tốt bao gồm quản lý có năng lực, nhiều kinh nghiệm, trung thực, tận tâm, gắn bó; nhân viên được đào tạo bài bản và tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình kiểm soát của DN sẽ góp phần giữ chân khách hàng, hạn chế được các rủi ro về tài chính, hàng tồn kho.




    Sản phẩm: Kiểm soát chất lượng sản phẩm và ổn định giá bán, sản phẩm luôn đầy đủ, phong phú và phải phù hợp với từng địa điểm kinh doanh, đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.




    Chương trình chăm sóc khách hàng: Nhằm xây dựng dữ liệu khách hàng, tương tác, nắm bắt nhu cầu và kịp thời giải quyết các khiếu nại của khách hàng. Yếu tố quan trọng nữa là DN phải có chiến lược marketing hiệu quả và cụ thể cho từng tháng, từng quý, từng năm cho từng điểm bán hàng.




    PAP Technology cho ra đợi sản phẩm phần mềm quản lý đa cửa hàng S2Retail giúp tối kiểm soát kinh doanh và nhân sự cho cửa hàng, tiết kiệm chi phí và tăng doanh thu.

    Bạn có thể tham khảo thêm một số tính năng khác của phần mềm quản lý bán hàng S2Retail tại trang S2Retail.vn
     

Ủng hộ diễn đàn