Những từ lóng trong tiếng anh mới nhất

Chủ đề thuộc danh mục 'Chăm sóc da' được đăng bởi nguyenvucip, 24/4/19.

  1. nguyenvucip

    nguyenvucip Thành viên cấp 1

    Trong bất kì ngôn ngữ hay quốc gia nào, giới trẻ thường nghĩ ra những từ lóng để mô tả sự việc nào đó kèm theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Sau đây, Newstar English Center sẽ giới thiệu bạn những từ lóng trong tiếng anh mới nhất

    Trước hết, chúng ta hãy nhìn vào từ của năm được lựa chọn bởi mỗi phương tiện truyền thông cùng với lý do cho việc lựa chọn.

    1) Từ lóng toxic

    "Độc" "độc (sex?)"

    Từ được chọn bởi Từ điển tiếng Anh Oxford, được xuất bản bởi Oxford University Press là "TOXIC".

    Lý do cho việc lựa chọn là "rất thường được sử dụng như một thuật ngữ để mô tả nhiều chủ đề khiến chúng nổi tiếng trong năm nay" và "một nghĩa đen và nghĩa bóng, được sử dụng trong các tình huống khác nhau theo cả hai nghĩa."

    Ngoài nghĩa đen như "toxic gas" và "toxic chemical", các biểu thức như "toxic relationship" và "toxic masculinity” cũng được thường xuyên sử dụng

    2) Từ lóng single-use

    "Chỉ được sử dụng một lần và vứt đi" "Dùng một lần"

    Từ điển tiếng Anh Collins của Anh đã chọn "single-use" vào năm 2018.

    Đó là một từ để diễn tả những thứ như các sản phẩm nhựa và ống hút bị vứt đi một khi được sử dụng. Nó thường được sử dụng trong các chủ đề liên quan đến các vấn đề môi trường.

    3) Từ lóng misinformation

    "Tin sai" "tin sai"

    Dictionary.com, một trang web từ điển trực tuyến, đã chọn "misinformation" là từ của năm nay.

    Có một từ rất giống "disinformation" nhưng điều này có nghĩa là "(cố ý gửi) thông tin sai lệch, tin tức giả, sai", và nó khác ở chỗ nó được gửi với mục đích lừa dối mọi người, v.v. .

    Đó là "misinformation" mà nhiều người tin rằng thông tin là đúng và lan truyền, nó có nghĩa là "tin giả" được khuếch tán bất kể ý định hay không.

    Giống như "fake news" được chọn bởi Từ điển tiếng Anh Collins năm 2017, nó dường như phản ánh những khó khăn gần đây trong việc phân biệt giữa thông tin chính xác và thông tin sai lệch.

    Từ lóng trong tiếng anh mới nhất

    Từ đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tiếng lóng tiếng Anh đã trở nên đặc biệt phổ biến ở Hoa Kỳ trong năm nay.

    Bạn biết bao nhiêu tiếng lóng tiếng Anh mới nhất thường được Millennials sử dụng?

    * Tiếng lóng thay đổi theo quốc gia và khu vực và thường được sử dụng bởi các thế hệ trẻ. Xin hiểu rằng đó không phải là một từ phổ biến cho tất cả mọi người.

    4) Từ lóng shook

    "Tôi đã buồn" "Tôi đã bị sốc"

    Khi tôi ngạc nhiên bởi một cái gì đó hoặc khi tôi thấy một cảnh không thể tin được, tôi sử dụng "I'm shook". Đó là một hình thức quá khứ của "shake".

    5) Từ lóng JOMO

    "Niềm vui vì bị bỏ lại phía sau"

    Bạn đã bao giờ nghe từ "FOMO" chưa? "Fear Of Missing Out" hoặc "Sợ bị bỏ lại phía sau". Ví dụ, điều đó có nghĩa là nỗi sợ rằng những người bạn khác ngoài bạn sẽ chơi với mọi người và bạn bị bỏ lại một mình.

    Ngược lại, "JOMO" là viết tắt của "Joy of Missing Out" và là một niềm vui đến từ việc không phải lo lắng về điều đó nữa.

    6) Từ lóng thicc

    "Tình dục"

    Một biểu hiện chủ yếu được sử dụng để mô tả hình thể gợi cảm của một người phụ nữ. Ban đầu nó được đánh vần là "thick” nhưng thường được viết là "cc" trong tiếng lóng.

    7) Từ lóng clapback

    "Phản hồi tốt, trả lời", "phản đối"

    Nó thường là mỉa mai hoặc tục tĩu theo nghĩa tương tự như "sự trở lại".

    8) Từ lóng snatched

    "Thật hoàn hảo" "Batchley"

    Nó có ý nghĩa gần giống như "on fleek" được giới thiệu như một tiếng lóng năm 2016. Khác với tiếng lóng, "snatch" thường được sử dụng theo nghĩa "nao núng", "cướp", v.v.

    9) Từ lóng turnt

    "Tôi say" "Tôi phấn khích"

    Biểu hiện được sử dụng khi một bữa tiệc bận rộn hoặc say rượu và vui vẻ.

    10) Từ lóng yeet

    "Yei"

    Tôi đã cố gắng dịch "Iei" bằng vũ lực, nhưng nó có thể được sử dụng trong nhiều cảnh và sắc thái khác nhau, và một tiếng long nổi tiếng mà nhiều người hiểu
    Có một cái gì đó tương tự như "YAS" được giới thiệu vào năm 2016, thể hiện sự phấn khích và đồng ý ("YEET!"), Tất nhiên, và một động từ làm điều gì đó táo bạo hoặc đột ngột (" Đôi khi được sử dụng như "to yeet". Ngoài ra còn có một phong trào khiêu vũ tên là "yeet".


    Tóm tắt từ lóng trong tiếng anh

    Thế nào rồi

    Bằng cách hiểu các từ thông dụng và tiếng lóng mới nhất, Newstar English Center nghĩ rằng tôi có thể tận hưởng thế giới tiếng Anh nhiều hơn. Ngoài ra, khi đi du lịch nước ngoài hoặc học tập ở nước ngoài, có thể dễ hiểu người dân địa phương nếu bạn biết tiếng lóng dù chỉ một chút.
     

Ủng hộ diễn đàn