Những vấn đề gặp phải trong quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng truyền thống

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi ditran2112, 29/12/20.

  1. ditran2112

    ditran2112 Thành viên cấp 1

    Ngành kinh doanh vật tư xây dựng đang phát triển với tốc độ nhanh chóng và đạt mức tăng trưởng chưa từng thấy. Chính vì Các hoạt động quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng cũng vì đó mà thay đổi rất nhiều đáp ứng nhu cầu quản lý đòi hỏi sự chính xác, nhanh chóng.




    Hầu hết, các cửa hàng vật liệu xây dựng thường dùng các biện pháp thủ công như ghi chép sổ sách, excel để quản lý bán hàng. Gây khó khăn cho người quản lý khi muốn xem xét tình trạng các mặt hàng còn hay hết cũng như không nhanh chóng kiểm soát được doanh thu cửa hàng theo mặt hàng, theo ngày, theo tháng, theo quý, theo năm. Đặc biệt với ngành vật liệu xây dựng đòi hỏi phải quản lý số liệu chi tiết và chính xác.

    Gặp phải những khó khăn trong quản lý đa cửa hàng vật liệu xây dựng truyền thống

    [​IMG]

    Hàng hóa vật liệu xây dựng đang ngày càng phong phú về chủng loại, kích thước, giá trị. Trong khi đó, cách quản lý hàng hóa truyền thống đang không thể đáp ứng được việc quản lý nhiều chi nhánh cửa hàng buôn bán vật liệu xây dựng.




    Đặc điểm của ngành kinh doanh vật liệu xây dựng là nhập khối lượng hàng lớn nhưng bán ra số lượng nhỏ, đơn vị tính khác nhau, nhiều thông số kỹ thuật. Ví dụ, đá cát khi nhập tính theo m3 nhưng khi bán tính theo kg, sắt nhập kg bán ra đơn vị cây, tôn nhập kg bán ra đơn vị mét… Đây là trở ngại đối với các biện pháp quản lý bán hàng vật liệu xây dựng truyền thống, không kiểm soát đúng số lượng hàng hóa, nhầm lẫn tính toán lợi nhuận.

    Khó khăn trong việc quản lý kho hàng khi các cửa hàng thường có nhiều kho (kho lưu trữ, kho tại cửa hàng…). Hàng hóa thường được điều chuyển giữa kho này với kho khác hoặc khách hàng đem trả lại vật liệu thừa. Nếu chỉ ghi chép sổ sách thông thường, bạn sẽ không kiểm soát nổi.




    Trong khi đó, nhân viên thường nhầm lẫn khi thanh toán cho khách do giá có nhiều mức giá bán cho khách buôn, khách lẻ. Bạn cũng không thường xuyên có mặt tại cửa hàng nên không tránh được tình trạng gian lận, thất thoát hàng hóa ảnh hưởng đến doanh thu. Không đánh giá đúng hiệu quả làm việc của nhân viên bán hàng.

    Ngoài ra, khó khăn trong việc kiểm soát doanh thu, chi phí, tình hình công nợ khách hàng hay tình hình xuất, nhập, tồn kho.




    Chúng tôi PAP TECHNOLOGY sở hữu đội ngũ lập trình viên có trình độ chuyên môn cao. Giàu kinh nghiệm, am hiểu nghiệp vụ chuyên sâu cho từng ngành hàng khác nhau sắp cho ra đời sản phẩm Phần mềm quản lý đa cửa hàng S2Retail . Phần mềm hỗ trợ công tác bán hàng, quản hàng hóa và báo cáo nhanh chóng, chính xác và hiệu quả phù hợp cho kinh doanh vật tư xây dựng có một cửa hàng hay nhiều cửa hàng
     

Ủng hộ diễn đàn