Hồ Chí Minh Nới lỏng quy định giấy khai sinh xin visa Hàn Quốc

Chủ đề thuộc danh mục 'Du Lịch Nước Ngoài' được đăng bởi thanhnienmoihcm, 1/8/24.

  1. thanhnienmoihcm

    thanhnienmoihcm Thành viên cấp 1

    Tổng Lãnh Sự Quán Hàn Quốc ra thông báo nới lỏng quy định giấy khai sinh cho visa Hàn Quốc giúp người Việt Nam xin visa Hàn Quốc dễ dàng hơn.
    [​IMG]

    Giấy Khai Sinh của đương đơn là giấy tờ quan trọng trong bộ hồ sơ xin visa Hàn Quốc. Giấy Khai sinh là giấy tờ chứng minh sự ràng bược tại Việt Nam, chứng minh mối quan hệ, chứng minh đương đơn 100% sẽ quay về Việt Nam. Đây là giấy tờ không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin visa Hàn Quốc. Để giúp người Việt Nam xin visa Hàn Quốc dễ dàng hơn, Hàn Quốc chính thức nới lỏng các quy dịnh giấy khai sinh cho người Việt Nam khi xin visa Hàn Quốc, áp dụng từ ngày 01/08/2024.

    Thông báo của Tổng Lãnh Sự Quán Hàn Quốc về việc giấy khai sinh như sau:

    THÔNG BÁO THAY ĐỔI VỀ VIỆC NỘP GIẤY KHAI SINH VIỆT NAM

    Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Tp. HCM, ngày 22.7.2024

    Khi nộp hồ sơ xin cấp visa, người đăng ký cần lưu ý nội dung thay đổi sau đây liên quan đến Giấy khai sinh Việt Nam để chuẩn bị và nộp đúng theo quy định.

    ■ NỘI DUNG THAY ĐỔI

    Nộp bản gốc bản trích lục khai sinh cấp tại UBND các cấp hoặc Sở Tư pháp trong 3 tháng gần nhất, cụ thể:

    - Nộp bản gốc “GIẤY KHAI SINH (BẢN SAO)” (không cần dịch công chứng, lưu ý: “GIẤY KHAI SINH (BẢN SAO) là tên giấy tờ, không phải bản sao y công chứng)

    - Xem mẫu đính kèm.

    ■ ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG

    Người thuộc đối tượng phải nộp giấy khai sinh Việt Nam khi đăng ký xin visa.

    ■ Ngày thực hiện: 01.08.2024 (thứ 5)

    Bạn có thể xem chi tiết: tại đây

    Thông báo này có nghĩa là gì?

    Trước đây, người xin visa Hàn Quốc cần nộp khai sinh trong bộ hồ sơ xin visa Hàn Quốc cần phải dịch thuật sang tiếng anh bởi các Công ty Dịch Thuật, rồi mang đến Ủy Ban Nhân Dân Quận để được công chứng tư pháp (hay đóng dấu đỏ Tư Pháp), rồi mang đi nộp xin visa Hàn Quốc. Từ ngày 01/08/2024, người muốn xin visa Hàn Quốc chỉ cần nộp bản “Trích Lục Giấy Khai Sinh” “Khai sinh bản sao” được trích lục tại Ủy Ban Nhân Dân phường, quận trong thời gian 3 tháng gần nhất. Giấy khai sinh này không phải dịch thuật sang tiếng Anh, hay công chứng tư pháp, giúp đương đơn tiết kiệm được tiền và thời gian.

    Thông thường, người Việt Nam làm giấy khai sinh sẽ có một giấy khai sinh bản gốc và một vài khái sinh bản sao. Bản sao này được lưu trũ để sử dụng thay thế cho bản chính. Từ ngày 01/08/2024, Tổng Lãnh Sự Quán Hàn Quốc chấp nhận giấy khai sinh bản sao này được làm trong 3 tháng gần nhất, những khai sinh bản sao quá 3 tháng không được sử dụng.

    Ngoài ra, các giấy tờ còn lại trong bộ hồ sơ xin visa Hàn Quốc vẫn giữ nguyên, chưa có thay đổi. Trước đó, Hàn Quốc có chính sách giảm thời gian xét cấp visa Hàn Quốc cho người Việt Nam, giúp cho việc xin visa Hàn Quốc nhanh hơn.

    Bạn muốn xin visa Hàn Quốc cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cho hồ sơ xin visa Hàn Quốc theo đúng loại visa. Bạn đang gặp rắc rối xin visa Hàn Quốc hãy liên hệ ngay đến dịch vụ làm visa Hàn Quốc của Công Ty Du Lịch Thanh Niên Mới.

    Xin cảm ơn!

     
  2. thanhnienmoihcm

    thanhnienmoihcm Thành viên cấp 1

Ủng hộ diễn đàn