[Phần 1]Điều kiện thi công màng chống thấm HDPE ít và chuẩn

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi tv2danine, 21/5/20.

  1. tv2danine

    tv2danine Mới đăng kí

    Trừ phần hàn nối chuyên môn ra thì các điều kiện khác cho việc thi công màng chống thấm HDPE khá ít và đơn giản.

    Tuy nhiên, các điều kiện này lại cần được thao tác và tính toán kỹ, một là để chất lượng công trình đảm bảo, hai là giúp giảm chi phí tổng cho dự án thi công màng chống thấm HDPE. Công trình càng lớn, càng có yêu cầu cao về chất lượng, càng hao tổn nhân lực vật lực. Vì thế, khâu chuẩn bị cũng có tầm quan trọng không hề nhỏ.

    => Để hiểu tường tận mọi thứ thì tại biogasvietnam.net sẽ được tư vấn kỹ, liên hệ: biogasvietnam.net/phuong-phap-thi-cong-mang-hdpe.

    1. Mặt bằng thi công màng chống thấm HDPE

    Đa số khách hàng khá coi nhẹ công đoạn này, nhưng đây lại là phần quyết định không nhỏ đến sự thuận lợi trong lúc thi công màng chống thấm HDPE. Ngoài ra, khẳng định lại lần nữa rằng đây cũng là đoạn ảnh hưởng mạnh đến độ bền chắc của công trình, trực tiếp chính là các tấm màng HDPE.

    [​IMG]

    a. Khảo sát thi công màng chống thấm HDPE

    Bên cạnh việc san lấp mặt bằng đặt công trình, khảo sát về chất lượng đất nền, mật độ đá sỏi, gốc cây, độ cứng của đất, ngập nước,...còn phải đánh giá thi công màng chống thấm HDPE được đến mức độ nào cho dự án. Điều này dựa trên diện tích trống còn lại và công suất sản xuất của phía khách hàng.

    Ngoài ra, ở mỗi khu vực lại có đặc điểm địa hình khác nhau. Nếu chủ thầu gặp được nơi có sẵn đất bằng thì cải tạo lại một chút là có thể thi công màng chống thấm HDPE. Trường hợp khách hàng ở một nơi có nhiều cây cối, mật độ đá sỏi cao thì chỉ riêng khâu san lấp mặt bằng cũng đã mất thời gian rất nhiều.

    => Về độ bền bỉ thì kinhdia.com đã khẳng định một điều: Thi công màng chống thấm HDPE tỉ mỉ tăng tuổi thọ công trình.

    b. Loại bỏ rủi ro thi công màng chống thấm HDPE

    Đào sâu xuống hay san lấp lấy mặt bằng là một chuyện, còn nó có đảm bảo cho các tấm màng HDPE được an toàn không bị tổn hại gì hay không khi sử dụng lại là chuyện khác. Ở những đội thi công màng chống thấm HDPE chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm, họ thường kiểm tra kỹ mặt đáy, loại bỏ hoàn toàn các phần sỏi đá hay gốc cây sắc nhọn.

    Ở những khu vực vốn đất cát ít mà đá sỏi nhiều thì công đoạn chuẩn bị mặt bằng là một điều kiện thi công màng chống thấm HDPE thật sự tốn khá nhiều thời gian, thậm chí chi phí cũng sẽ tăng cao hơn, vì sao? Đơn giản đất thịt không nhiều, phải vận chuyển cát đất nơi khác về san lấp. Tương tự cho các vùng đất có nhiều cây cối, rễ cây ẩn bên dưới rất nhiều và chắc. Tất cả chúng nếu không loại bỏ hoàn toàn sẽ dễ làm hỏng màng HDPE khi trải lên.

    => Thắc mắc về tốc độ nhanh chậm thì viemanh.com đã có bài chia sẻ này: viemanh.com/2020/03/thoi-gian-thi-cong-mang-chong-tham-hdpe-la-bao-lau.html

    Bằng hữu nào quan tâm và muốn đọc hết ngay? Để xem nội dung đầy đủ, mọi người có thể truy cập trithoi.com tại đây: Điều kiện thi công màng chống thấm HDPE rất ít nhưng phải chuẩn.

    Theo trithoi.com
     

Ủng hộ diễn đàn