[Phần 1] Mỹ chuộng màng chống thấm HDPE làm ao cá

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi tv2danine, 13/8/20.

  1. tv2danine

    tv2danine Mới đăng kí

    Văn hóa người Mỹ khá coi trọng sân vườn, họ làm khá nhiều thứ đẹp trong đó để thư giản và tạo không gian sinh hoạt cuối tuần thư giãn. Trong đó, làm các ao hồ thả cá tiểu cảnh thuộc dạng rất được yêu thích. Dĩ nhiên, không phải cái nào họ cũng dùng màng chống thấm HDPE trong việc xây dựng ao cá, nhưng gần đây phần nhiều lại hay dùng vật liệu này hoặc vài loại tương tự.

    => Thông tin đầy đủ như giá, bảo hành, thông số kỹ thuật, ứng dụng,...của vật liệu này trên biogasvietnam.net tại đây: biogasvietnam.net/mang-chong-tham-hdpe.

    [​IMG]

    Dưới đây là một bài hướng dẫn điển hình về việc làm cách nào để xây dựng một cái ao cá như trên đã đề cập, trong đó có dùng màng HDPE lót đáy giữ nước và cố định hình dạng công trình.

    Bước 1. Dùng màng chống thấm HDPE ra sao tùy thuộc loại ao muốn xây dựng

    Bạn nên xem xét loại sinh vật thủy sinh bạn muốn trong ao. Nó sẽ là một ngôi nhà cho cá vàng hay cá koi? Hoặc là mối quan tâm chính của bạn cho các nhà máy thủy sản? Có lẽ bạn chỉ muốn ao cho âm thanh của một thác nước. Mỗi loại tính năng nước sẽ cần được lên kế hoạch cho các tính năng cụ thể của nó. Hãy nhớ rằng những người làm vườn sai lầm phổ biến nhất nói rằng họ đã làm khi xây dựng cái ao đầu tiên của họ là làm cho nó quá nhỏ. Một cái ao nhỏ giới hạn số lượng cá và thực vật bạn có thể thêm vào. Đừng ngại về lượng vật liệu cần dùng cho công đoạn thi công màng chống thấm HDPE.

    KOI

    Một hồ cá koi khác với một vườn nước vì cá koi hạn chế số lượng thực vật có sẵn để được trồng. Đơn giản chỉ cần đặt: koi ăn một số cây. Một hồ cá koi cũng nên lớn hơn vì cá koi khá lớn mặc dù kích thước của ao, khuyến nghị rằng một hồ cá koi có thể tích không dưới 1000 gallon, càng lớn càng tốt. Nó cũng cần phải có diện tích ao sâu ít nhất 3m, 4 - 5 có thể tốt hơn.

    VƯỜN NƯỚC

    Một khu vườn nước thường chứa cả cá vàng và nhiều loại thực vật thủy sinh. Các khu vườn nước ở vùng khí hậu ôn hòa thường cần một khu vực của ao sâu ít nhất 2m. Khí hậu lạnh hơn đòi hỏi độ sâu để cung cấp ít nhất 12 phân đến 16 phân nước bên dưới vùng đóng băng.

    TUYỆT ĐỐI FOUNTAIN hoặc NƯỚC

    Chủ đề này có một trang của riêng mình. Những đặc điểm này không có một cơ thể mở của nước, nước biến mất dưới bề mặt. Cũng được gọi là thác nước ao hoặc đài phun nước.

    => Có thể xem thêm một bài tương tự đã được kinhdia.com chia sẻ tại đây: Lấy màng chống thấm HDPE làm ao cá sau nhà.

    Bước 2. Chọn vị trí lót màng chống thấm HDPE và đào ao thích hợp

    Hầu hết các ao sẽ được hưởng nhiều hơn nếu chúng được lắp đặt gần nhà. Chọn một khu vực mà bạn có thể nhìn thấy ao quanh năm. Ao rất thu hút động vật hoang dã bao gồm chim và bướm. Vị trí ao nơi dòng chảy từ mưa sẽ không chảy vào ao. Điều này có thể mang phân bón, hóa chất và mảnh vụn hữu cơ vào ao. Có thể cần phải thay đổi địa hình để phù hợp với điều này. Tránh đặt một cái ao quá gần cây, vì khi lót màng chống thấm HDPE cũng khá khó khăn. Lá rụng và các mảnh vụn khác sẽ cần phải được loại bỏ khỏi ao. Bạn sẽ muốn đặt ao của bạn, nơi nó sẽ nhận được ít nhất 4 đến 6 giờ nắng trực tiếp nếu bạn muốn trồng hoa súng và nhiều loại cây thủy sinh khác. Bóng mát là tốt cho ao chỉ có cá.

    Lưu thông nước là không cần thiết nhưng việc sử dụng máy bơm sẽ cho phép bạn giữ được nhiều cá hơn, nó sẽ giữ cho cây của bạn khỏe mạnh hơn. Cần có một máy bơm để chạy bộ lọc, đài phun nước hoặc thác nước. Tiếng nước chảy làm tăng thêm sự thích thú cho ao, một phần nhờ đáy được lót màng chống thấm HDPE. Hầu hết các ao sẽ được hưởng lợi từ việc sử dụng bộ lọc sinh học. Điều này rất cần thiết nếu bạn đang nuôi cá koi hoặc nhiều hơn một vài con cá vàng. Chúng tôi có một số loại bộ lọc sinh học để lựa chọn.

    => Thêm một nội dung khác cũng nói về cùng chủ đề này do viemanh.com đăng tải ở đây: Dùng màng chống thấm HDPE làm ao hồ đa mục đích.

    Bước 3. Kích thước của ao và diện tích màng HDPE sẽ dùng

    Cách tốt nhất để làm điều này là sử dụng một sợi dây thừng hoặc vòi nước và đặt hình dạng trên mặt đất. Một ao cho cá vàng hoặc hoa súng chỉ cần sâu khoảng 2m cho khu 5 hoặc cao hơn. Ao được xây dựng ở khu vực lạnh hơn có thể cần thêm độ sâu để giữ cho ao không bị đóng băng. Ao được xây cho cá koi nên gần ba mét hoặc sâu hơn để cho phép những con cá lớn hơn này đủ không gian. Sai lầm lớn nhất mà hầu hết mọi người mắc phải là xây dựng ao hoặc vườn nước quá nhỏ. Đừng lo lắng về khoản chi phí, giá màng chống thấm HDPE cũng phải quá cao đâu.

    Để đọc toàn bộ nội dung đầy đủ thì có thể vào trang web trithoi.com xem bài viết gốc là "Bên Mỹ chuộng màng chống thấm HDPE làm ao cá tiểu cảnh" nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm. Sở dĩ không trình bày hết tại đây là vì bản thảo gốc quá dài quá nhiều thông tin, khó có thể tiếp thu hết trong một lần. Ngoài ra, phần soạn thảo tại trang web này cũng giới hạn ký tự, nên mong mọi người thông cảm.

    Tuy nhiên, các phần tiếp theo tôi sẽ chia sẻ nốt trong những lần sau, mọi người cứ yên tâm.

    Theo trithoi.com
     

Ủng hộ diễn đàn