Phân loại, đặc điểm của đá trắng Yên Bái dạng khối

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi thicongdagranito, 26/1/22.

  1. thicongdagranito

    thicongdagranito Mới đăng kí

    Đá Marble trắng Yên Bái dạng khối là một loại đá khối đang có nhu cầu sử dụng lớn. Loại đá này sở hữu những ưu điểm mà không nhiều loại đá có được. Chúng có nét đẹp tự nhiên và chất lượng tốt được các chuyên gia đánh giá rất cao. Cùng tìm hiểu về đá trắng khối Yên Bái trong bài viết sau đây.

    Tìm hiểu thế nào là đá trắng Yên Bái dạng khối
    Nếu đã đến Yên Bái bạn sẽ biết rằng nơi đây có rất nhiều các mỏ khai thác đá. Thiên nhiên ưu đãi cho tỉnh thành Việt Nam này có tài nguyên đá trắng quý giá. Tại các mỏ đá, những công nhân khai thác và máy móc sẽ xẻ đá từ núi. Những khối đá có nhiều kích thước khác nhau sẽ được đưa vào xưởng sản xuất. Từ đó hình thành nên những vật liệu đưa ra thị trường.

    Đá trắng Yên Bái dạng khối có nhiều kích thước khác nhau. Thông thường, thể tích tối thiểu của đá khối phải đạt 0,53m3. Đá khối sẽ có mặt phẳng dạng khối vuông hay khối chữ nhật. Chúng được khai thác theo phương pháp cắt dây kim cương hoặc cưa đĩa.

    Những khối đá ban đầu được khai thác sau đó trải qua khâu “chế biến”. Tùy thuộc vào những mục đích, yêu cầu sử dụng mà khối đá sẽ có biến đổi. Bằng việc sử dụng riêng biệt hoặc kết hợp các phương pháp cơ-lý-hóa, đá trắng Yên Bái có sự thay đổi về tính chất. Thành phẩm cuối cùng là đá khối quy cách có chỉ tiêu kỹ thuật đáp ứng nhu cầu sử dụng. Chính vì thế, đá trắng khối quy cách Yên Bái có giá trị thương mại cao.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Phân loại, đặc điểm của đá trắng Yên Bái dạng khối
    – Phân loại

    Đá trắng Yên Bái dạng khối được phân chia thành nhiều loại khác nhau. Phân loại dựa vào ứng dụng chúng ta có đá khối bia mộ, đá khối công ty, đá khối đền chùa…. Phân chia theo tính chất thì có đá khối vân và đá khối vân mờ. Còn nếu lấy tiêu chí chủng loại để phân loại thì đá khối Yên Bái bao gồm đá Marble trắng dạng khối, đá Granite trắng dạng khối..

    – Đặc điểm

    Đá trắng Yên Bái từ lâu đã là một vật liệu nổi tiếng không chỉ ở trong nước mà còn thế giới. Bởi nguồn tài nguyên đá ở Yên Bái mang những giá trị rất cao. Những khối đá trắng tự nhiên ở đây trở thành loại đá cao cấp được sử dụng ngày càng nhiều. Chúng có những đặc điểm ấn tượng nổi bật sau:

    + Độ cứng cao, bền bỉ

    Đá trắng Yên Bái khối có đặc điểm cứng chắc. Khối đá được hình thành từ tự nhiên nên thích ứng với mọi điều kiện khí hậu thời tiết. Đặc biệt là thời tiết mưa nắng thất thường, sương muối ở Việt Nam đá khối Yên Bái đều không bị ảnh hưởng. Độ bền của khối đá dù thi công ở ngoài trời cũng có sự bền chắc dài lâu.

    + Bóng đẹp, tinh tế

    Đá khối Yên Bái sở hữu đường vân vô cùng ấn tượng. Nét đẹp của họa tiết mang nét thăng trầm của thời gian. Chính vì thế mà giá trị nghệ thuật của đá khối lại càng được khẳng định. Ngay cả những khối đá không vân cũng mang nét đẹp sang trọng. Đá có màu trắng tinh khiết thanh lịch mà đẳng cấp phù hợp với bất cứ không gian nào.

    + Không thấm nước, ngăn rêu mốc

    Ưu điểm của đá trắng Yên Bái dạng khối là không thấm nước. Bởi vậy mưa không thấm vào bên trong khối đá khiến cho đá vững chắc không bị mài mòn kết cấu. Tuổi thọ của đá khối Yên Bái vì thế mà bền lâu, trường tồn thách thức thời gian.

    Cũng nhờ vào đặc điểm không ngấm nước mà bề mặt đá không sinh rêu mốc. Công trình được làm từ đá khối trắng Yên Bái sẽ giữ mãi nét mới mẻ, bóng đẹp. Đặc biệt là đá khối bia mộ có khắc chữ cũng không bị mờ chữ.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Những ứng dụng của đá khối trắng Yên Bái
    Nhu cầu sử dụng đá trắng Yên Bái ngày càng nhiều. Đá được ứng dụng đa dạng ở lĩnh vực xây dựng, đá mỹ nghệ. Ngay cả đá khối trắng Yên Bái dạng khối cũng có những công dụng riêng. Những sản phẩm, hạng mục công trình từ đá trắng Yên Bái dạng khối gồm:

    – Bia đá tự nhiên

    Bia đá là một tấm đá có bề mặt phẳng, đứng độc lập để khắc chữ lên trên. Nội dung trên bia đá có thể là chữ tiếng Việt, chữ Hán, chữ nôm.. Ý nghĩa của bia đá là ghi lại tên tuổi, chiến tích lịch sử để tri ân, tưởng nhớ. Bia đá thường xuất hiện nhiều trong các công trình tâm linh như đình chùa, miếu mạo.. Một số công trình kiến trúc, danh lam thắng cảnh cũng dựng những bia đá để ghi mốc thời gian.

    Các tấm bia đá đa số được đặt ở ngoài trời. Vì thế yêu cầu vật liệu làm bia phải là loại đá có tính bền bỉ cao. Đá khối trắng Yên Bái có nhiều ưu điểm để làm bia đá tự nhiên. Màu trắng của đá làm nổi bật dòng chữ khắc. Đặc điểm hạn chế mài mòn sẽ giúp bia đá có độ trường tồn với thời gian.

    – Làm biển hiệu đá khối tự nhiên

    Ngày nay, các công ty doanh nghiệp rất ưa chuộng loại biển hiệu từ đá tự nhiên. Biển hiệu công ty, doanh nghiệp với chất liệu đá có ưu điểm là sử dụng lâu dài. Đồng thời biển hiệu đá mang nét đẹp đẳng cấp, thể hiện được vị thế của doanh nghiệp.

    Một thiết kế biển hiệu từ đá trắng Yên Bái dạng khối tạo nên vẻ đẹp độc đáo và ấn tượng. Màu sắc trang nhã của đá trắng Yên Bái luôn có sức hấp dẫn và gây ấn tượng mạnh. Điều này cũng giúp quảng bá thương hiệu công ty đến với khách hàng, đối tác. Loại đá trắng được dùng làm biển hiệu nhiều nhất là đá Marble trắng Yên Bái, đá Granite trắng Yên Bái.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    – Làm mộ đá khối

    Đá trắng Yên Bái là đá tự nhiên nên nó hội tụ những tinh hoa của trời đất. Đá không chỉ đẹp sang trọng mà còn có ý nghĩa phong thủy to lớn. Vì thế, ngày nay các gia đình lựa chọn đá trắng Yên Bái dạng khối để làm thành những phần mộ. Lăng mộ đá khối có độ bền cao, không mất công bảo trì, không phải trùng tu nhiều. Mặt khác, mộ đá khối có ý nghĩa tâm linh phong thủy. Đó là năng lượng từ đá sẽ giúp những luồng khí xấu không xâm nhập vào phần mộ. Nhờ đó mà anh linh người thân đã mất sẽ được an nghỉ.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    – Làm cột, trụ đá

    Trong những công trình kiến trúc bề thế thì cột, trụ được ưa chuộng dùng vật liệu đá. Đá khối Yên Bái cũng được ứng dụng trong thi công cột, trụ của nhiều công trình. Những nhà thờ họ, đình chùa có cột làm bằng đá trắng Yên Bái sau đó khắc hoa văn họa tiết. Hoặc nhiều chủ công trình thích khắc chữ lên trên cột đá.

    Cột đá so với cột gỗ sẽ bền đẹp hơn. Đồng thời nó cũng tẹo nên vẻ uy nghi và trang trọng hơn cho các công trình. Việc đầu tư dùng đá trắng là cột, trụ sẽ giúp tiết kiệm chi phí, thời gian tu sửa hàng năm.

    Có thể thấy những ứng dụng của đá trắng Yên Bái rất đa dạng. Điều này lý giải vì sao loại đá này được phân phối ngày càng nhiều tại các đại lý. Khi quyết định lựa chọn đá Yên Bái dạng khối để thi công bạn cần xem xét kỹ lưỡng chất lượng và giá thành.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Báo giá đá khối trắng Yên Bái chi tiết mới nhất 2022
    Đá khối trắng Yên Bái được khai thác nhiều bởi nhiều đơn vị. Sau đó vật liệu được phân phối ra thị trường bởi các nhà phân phối, xưởng sản xuất. Mức giá đá khối trắng Yên Bái sẽ có những sự khác nhau giữa các đơn vị

    Tuy nhiên, khi xem xét mức chênh lệch giá đá trắng Yên Bái bạn cần xem xét đến yếu tố kích thước đá, chủng loại đá. Hãy so sánh giá giữa các nhà phân phối dựa trên sản phẩm cùng chủng loại.

    Ngoài ra, bạn nên lựa chọn đơn vị có uy tín cao trên thị trường. Những đơn vị có xưởng sản xuất tại Yên Bái sẽ có sự tin tưởng cao hơn. Vì điều đó phần nào khẳng định đá có nguồn gốc từ các mỏ khai thác ở Yên Bái.

    Yên Bái Stone là đơn vị dẫn đầu thị trường trong phân phối đá trắng Yên Bái dạng khối. Đơn vị cung cấp đầy đủ chủng loại, kích thước đá theo yêu cầu khách hàng. Liên hệ ngày với Yên Bái Stone để được tư vấn cũng như nhận báo giá chi tiết đá trắng Yên Bái.
     

    Xem thêm các chủ đề cùng chuyên mục

Ủng hộ diễn đàn