Phát ngôn viên 388bet nhận định Câu hỏi cho một thế hệ Hoàng Anh Gia Lai

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi cocono, 1/10/20.

  1. cocono

    cocono Mới đăng kí

    Khi Công Phượng tỏa sáng trong màu áo TPHCM để đưa đội bóng mới của mình tiến tới vinh quang thì những người đồng đội của em ở Hoàng Anh Gia Lai lại phải chia tay thêm một người thầy nữa sau thất bại. Giờ thì Hoàng Anh Gia Lai sẽ bước vào vòng đấu cuối cùng của lượt đi V League 2020 với mục tiêu là đánh bại đội bóng của Phượng để có thể hy vọng ở lại V League mùa tới. Bởi dù đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng thì nguy cơ đội bóng phố núi bị Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Sông Lam Nghệ An vượt qua vẫn rất rõ ràng. Mà nếu rớt xuống nhóm 2 cho cuộc đua trụ hạng thì không biết chuyện gì có thể xảy ra với đội bóng đang hỗn loạn này.

    Xem thêm: soi keo

    Quang Thanh, Văn Toàn, Minh Vương, Tuấn Anh, Xuân Trường là những cầu thủ thuộc loại giỏi nhất trong thế hệ của mình. Đây là điều không thể phủ nhận, nhưng điều gì đang khiến cho họ mắc kẹt ở một đội bóng cứ mải miết đuổi theo suất trụ hạng suốt mấy năm qua ? Dễ hiểu bởi Hoàng Anh Gia Lai là nơi đã đào tạo, nuôi dưỡng và trao cho họ giấc mơ để trưởng thành như ngày hôm nay. Với những cậu bé đã lên phố núi từ năm 11 tuổi này, đây như mái nhà của họ với một người ba là ông Đoàn Nguyên Đức.

    [​IMG]

    HAGL không phải là một đội bóng mạnh tại V-League và luôn ngụp lặn để trụ hạng

    Không ai có thể trách ông Đức vì ông cố giữ những cầu thủ con cưng của mình ở lại đội bóng. Mất tiền, mất công đào tạo cầu thủ, ông có quyền đòi hỏi họ đóng góp cho mình. Dĩ nhiên, ông Đức cũng không chấp nhận để Hoàng Anh Gia Lai "đá cho vui" nên mới giữ sao của mình và thay HLV khi thua trận. Nhưng có một thực tế là, bây giờ ông Đức không "bao" nổi đội bóng của mình nữa.

    Vài năm nay, không chỉ đội lớn Hoàng Anh Gia Lai thi đấu bết bát mà ngay cả lứa trẻ của Hoàng Anh cũng tụt lại phía sau so với nhiều trung tâm đào tạo khác. Học viện Hàm Rồng giờ đây thay vì là sự lựa chọn số một đã chỉ còn là sự lựa chọn thay thế phía sau những VPF, Học viện Nutifood hay Hà Nội đối với các tài năng trẻ. Đã nhiều năm liền các đội trẻ Hoàng Anh Gia Lai không đoạt được chức vô địch quốc gia, đó là kết quả cụ thể của việc thiếu sự đầu tư tốt của ban lãnh đạo CLB cho công tác đào tạo của mình.

    [​IMG]
    HAGL phải chấm dứt nỗi đau này bằng việc thắng CLB TP HCM
    Đội bóng phố núi HAGL có nhiều lý do để giành được thắng lợi trước CLB TP Hồ Chí Minh, đặc biệt là vì một mục tiêu sau khi giai đoạn 1 của mùa bóng kết thúc.

    Quay lại với lứa "gà nòi" đầu tiên đang lãnh trách nhiệm gánh vác đội một. Sau một hai năm đầu bị tung vào V League sớm để rèn luyện thì nay cũng đã có những sự trưởng thành nhất định. Minh Vương, Văn Toàn là những chân sút sắc sảo của giải đấu. Tuấn Anh đã khẳng định tài năng cũng như vai trò với chiếc băng đội trưởng. Còn Quang Thanh, Xuân Trường nếu không chấn thương thì luôn có một vị trí trong ĐTQG. Nhưng, họ không đủ sức gánh vác trọng trách của CLB tại V League.

    [​IMG]

    Các trụ cột của HAGL vẫn chưa đủ sức "gánh" đội đến chiến thắng

    Không kể đến sự phát triển thiếu tính kế thừa của Hoàng Anh Gia Lai thì việc trong nhiều năm qua ban huấn luyện liên tục biến động và không tuyển mộ được những ngoại binh chất lượng là nguyên nhân hàng đầu khiến cho đội bóng phố núi thua sút các đối thủ của mình. Sự bao bọc quá mức của bầu Đức cũng để lại hệ lụy khi các "gà nòi" của ông luôn bị đánh giá là yếu đuối tâm lý hơn so với bạn bè đồng trang lứa. Sự khác biệt là rất rõ ràng khi có một chú "gà nòi" quyết định ra đi.

    Công Phượng từng thất bại cay đắng trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai cũng như những đội bóng nước ngoài mà em khoác áo. Nhưng sự khác biệt của Phượng so với bạn bè là em không ngừng thử thách bản thân để tìm ra con đường mới cho mình. Khi rời Hoàng Anh Gia Lai về Thành phố, Phượng đứng trước rất nhiều nghi ngờ. Nhưng đúng như người ta vẫn nói, có gian nan rèn luyện mới trưởng thành.

    Sáu bàn thắng sau 11 lần ra sân ở V League năm nay là thành tích tốt nhất của Phượng trong cuộc đời cầu thủ của mình. Phượng đã khẳng định tầm ảnh hưởng cũng như vị thế dẫn đầu hàng công của đội bóng mới dù đứng trước không ít sự cạnh tranh tới từ cả nội và ngoại binh. Thay vì cậu nhóc rườm rà lắt nhắt, Phượng đang biến mình thành một sát thủ đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều. Đó chính là sự trưởng thành mà tất cả chúng ta đều ghi nhận của Công Phượng.
     

Ủng hộ diễn đàn