Phong cách đôn chề hay phong cách dolce là xu hướng

Chủ đề thuộc danh mục 'Thời trang nữ' được đăng bởi lin2hand, 22/9/22.

  1. lin2hand

    lin2hand Mới đăng kí

    Dạo gần đây, trên các trang Mạng xã hội như Facebook hay Tiktok nổi lên 1 style bắt mắt mới, phong cách đôn chề (theo tên gọi tiếng Việt) hay phong bí quyết Dolce. Cụm từ này dần trở thành xu hướng tìm kiếm và cả xu thế phân phối nội dung. Vậy Phong phương pháp đôn chề hay phong bí quyết Dolce có ý nghĩa gì? Và vì sao nó lại trở thành 1 xu hướng thời trang?

    Cuộc sống càng lớn mạnh thì nhu cầu về cá tính của tất cả người càng lên cao. Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu mặc của tất cả người, thời trang còn thể hiền phần nào ấy về lối sống, tính cách và cả góc nhìn đối với hầu hết trang bị xung quanh.

    Vậy nên, ngày một nhiều style cá tính xuất hiện do chính những hãng phong cách tiếng trên thế giới tạo ra. Trong số đó, bắt buộc kể đến phong bí quyết thời trang đôn chề hay Dolce đang phát sốt trong cộng đồng bạn teen Việt Nam hiện nay. Để giúp bạn dễ dàng hiểu được hết về phong bí quyết bắt mắt đôn chề này hãy tiếp tục khám phá các nội dung dưới đây nhé.

    Hoặc đọc bài viết gốc tại https://lin2hand.com/phong-cach-don-che-hay-phong-cach-dolce-la-gi/

    Phong cách đôn chề (hay còn gọi là phong phương pháp Dolce) là gì?
    [​IMG]
    Đôn chề là từ phiên âm từ Dolce, khởi thủy từ tên của nhãn hiệu cá tính Dolce & Gabbana hơi nức tiếng tại Ý. Tại châu Á, ít ai lưu ý tới nhãn hàng phong cách này. Mãi cho đến năm 2019, khi với 1 scandal liên quan tới 1 chiến dịch quảng bá của hãng thời trang này tại Trung Quốc.

    Được biết tới như một scandal về kỳ thị người châu Á, khi trong một video quảng cáo, hãng này đã để người chiếc châu Á xuất hiện có hình ảnh ăn Pizza bằng đũa. Sẽ chẳng có chuyện gì xấu xảy ra giả dụ video quảng cáo này ko sở hữu giọng nói thuyết minh có tính “chế giễu” văn hoá ăn uống của người Trung Quốc. Điều này đã gây ra sự thịnh nộ vì cho rằng đây là hành vi cố tình bôi nhọ người Trung Quốc nhắc riêng và người châu Á đề cập chung.

    Vì sao phong cách đôn chề (Dolce) lại phát triển thành xu thế Mạng xã hội Việt Nam?
    [​IMG]
    Vậy sự xuất hiện của Phong cách đôn chề hay phong bí quyết Dolce mang tương tác gì tới sự kiện này không. Câu giải đáp là ko hề tương tác nhé. Thay vì vậy, sau biến cố scandal này, 1 thời kì sau Dolce & Gabbana đã dần lấy lại được cảm tình của người sử dụng tại châu Á, trong đấy có cả Việt Nam. Tuy nhiên, vì Phong bí quyết phong cách Dolce thuộc phân khúc luxury (cao cấp) nên ko rộng rãi người ở Việt Nam mang thể tiếp cận được, nhất là giới trẻ.

    Điều này vô tình dẫn tới một loạt sản phẩm “đạo nhái” được ra đời tại thị trường Việt Nam. Và bạn trẻ lại vô cộng đam mê những sản phẩm giả hay Fake vì đáp ứng nhu cầu tiêu dùng sản phẩm với mác cá tính cao cấp như Gucci hay Chanel. Từ đây, cụm từ Phong cách đôn chề (phong cách Dolce) được tiêu dùng để châm biếm các người mặc đồ nhái Dolce & Gabbana này mà luôn tỏ vẻ mang giàu có.

    Sản phẩm thuộc phong cách đôn chề đa dạng mà chắc hẳn bạn đã bắt gặp có lẽ là đôi giày lười có gắn logo của hãng Dolce & Gabbana. Item này được hơi nhiều anh chàng thích vẻ hào nhoáng yêu thích.

    Phong phương pháp đôn chề hay Dolce trở nên biểu trưng thời trang luxury tại Ý như thế nào?
    [​IMG]
    Thương hiệu Dolce & Gabbana được ra đời vào năm 1985 tại Milan, nước Ý. Được biết đến là thương hiệu cá tính cao cấp na ná như Brada, Gucci hay Chanel. Tuy nhiên, khác với tất cả các thương hiệu thời trang khác sinh ra cùng thời luôn đi theo xu hướng Retro hay Vintage (cổ điển). Dolce lại lựa sắm phong bí quyết phong cách của mọi sản phẩm theo hướng đổi mới, sáng tạo.

    Nguồn lin2hand.com
     

Ủng hộ diễn đàn