Phòng khám đa khoa thái bình dương chữa đau cổ hiệu quả không

Chủ đề thuộc danh mục 'Mẹo vặt' được đăng bởi seomini842, 25/5/19.

  1. seomini842

    seomini842 Mới đăng kí

    Buổi sáng ngủ dậy, bỗng dưng bạn cảm thấy cổ bị đau nhức, cơ thể mệt mỏi, không thể bước xuống giường ngay mà cần ngồi yên một lúc xoa bóp nhẹ nhàng mới di chuyển được. Điều này khiến bạn cảm thấy rất khó chịu, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến chất lượng công việc giảm sút. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân gây đau cổ và biện pháp khắc phục hiệu quả trong bài viết sau.

    NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU CỔ KHI NGỦ DẬY

    Đau cổ khi ngủ dậy không phải là tình trạng hiếm gặp, triệu chứng này xảy ra phổ biến ở những người cao tuổi, người lao động nặng nhọc, nhân viên văn phòng, tài xế lái xe,… Nguyên nhân gây đau cổ thường do:

    Tính chất công việc: Nếu thường xuyên mang vác vật nặng trên vai, làm các công việc phải cúi hoặc ngửa đầu liên tục, thường xuyên ngước nhìn vào một vật cố định,… đều có thể gây đau mỏi cổ khi ngủ dậy.

    Tư thế ngủ không hợp lý: Đây chính là nguyên nhân đau cổ buổi sáng phổ biến nhất, có thể gặp ở mọi đối tượng do: thói quen nằm nghiêng người sang 1 bên, sử dụng gối cứng, gối quá cao hoặc quá thấp làm đầu bị lệch sang một bên khiến các cơ vùng cổ kéo giãn quá mức gây đau cổ khi ngủ dậy.

    Làm việc lâu với máy tính: Khi làm việc với máy tính, bạn phải nhìn liên tục vào màn hình khiến cổ bị cố định và không được vận động, đây là nguyên nhân gây đau mỏi cổ khi ngủ dậy phổ biến của giới văn phòng.

    Đau cổ do tuổi tác cao: Người già là nhóm đối tượng rất dễ bị đau cổ buổi sáng do cấu trúc xương khớp bị lão hóa trở nên nên yếu kém, sức đề kháng yếu,…

    Mắc một số bệnh lý xương khớp: Đau cổ buổi sáng còn là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý cơ xương khớp như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, vẹo cổ, hẹp ống sống, chèn ép thần kinh,…

    Do thói quen sinh hoạt: Nếu bạn có thói quen thức khuya, ăn uống không điều độ, chế độ ăn không đầy đủ dinh dưỡng, thường xuyên sử dụng rượu, bia, cà phê,… thì tình trạng đau mỏi cổ khi ngủ dậy rất dễ xảy ra.

    MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIẢM ĐAU CỔ BUỔI SÁNG HIỆU QUẢ

    Khi bị đau cổ buổi sáng, để giúp cơn đau dịu bớt không gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như công việc hàng ngày, bạn có thể thực hiện và áp dụng thay đổi thói quen sinh hoạt theo một số biện pháp sau:

    Xoa bóp, massage vùng cổ: Bạn có thể dùng tay thực hiện xoa bóp, massage nhẹ nhàng để giúp thư giãn xương khớp, giãn cơ, giúp máu lưu thông dễ dàng hơn.

    Chườm lạnh: Với những trường hợp vùng cổ gặp chấn thương cấp tính do làm việc quá sức, va đập mạnh gây giãn cơ, sưng đau cổ vai gáy, bạn có thể thực hiện chườm lạnh để giảm bớt các triệu chứng đau nhức.

    Chườm nóng: Trong các trường hợp bị đau mãn tính do thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống,… bạn có thể thực hiện chườm nóng nhằm giúp giãn cơ, giảm co thắt cơ, giảm đau nhanh chóng.

    Vận động cổ nhẹ nhàng: Bạn có thể thực hiện một số thao tác vận động cổ đơn giản như cúi ngửa cổ, nghiêng cổ, xoay cổ sang trái và sang phải luân phiên nhau, kéo giãn cơ vai gáy,…

    Không ngồi quá lâu trước máy tính: Nếu yêu cầu công việc đòi hỏi bạn phải sử dụng máy tính liên tục thì nên có những khoảng thời gian nghỉ ngơi hợp lý, có thể đi lại xung quang phòng hoặc nhắm mắt trong vài phút.

    Thay đổi thói quen ngủ: Nên sử dụng gối mềm không quá cao, khi ngủ hạn chế nghiêng đầu và không dùng tay gối lên đầu, không bật điều hòa quá lạnh hay quạt gió trực tiếp vào vùng đầu.

    Ngoài ra, bạn cũng nên có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, chỉ nên chơi những môn thể thao phù hợp và vừa sức, hạn chế sử dụng chất kích thích (rượu, bia, cà phê),…. Khi có dấu hiệu đau nhức bất thường, đau nhiều ngày không dứt, nên đến gặp bác sĩ thăm khám để có biện pháp can thiệp kịp thời.

    CHỮA ĐAU CỔ VỚI TỶ LỆ HỒI PHỤC HƠN 95% TẠI phòng khám Thái Bình Dương

    Thông thường nếu triệu chứng đau cổ khi ngủ dậy chỉ xảy ra 1 – 2 lần sau đó không xuất hiện trở lại khi bạn áp dụng những biện pháp phòng ngừa như trên thì không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu tình trạng này lặp lại nhiều lần với cường độ ngày càng tăng thì cần thăm khám bác sĩ chuyên khoa ngay để có biện pháp điều trị hợp lý.

    Với tỷ lệ điều trị các bệnh lý cơ xương khớp thành công hơn 95%, Phòng khám cơ xương khớp phòng khám Thái Bình Dương hiện đang là địa chỉ được rất nhiều khách hàng lựa chọn để thực hiện chữa đau cổ do:

    phòng khám Thái Bình Dương áp dụng điều trị bằng các biện pháp trị liệu bảo tồn tiên tiến, sau khi bác sĩ thăm khám để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh sẽ đưa ra liệu trình chữa trị hợp lý, có thẻ áp dụng một số cách sau:

    Dùng tay kéo giãn, nắn chỉnh cột sống cổ theo phương pháp nắn chỉnh bằng tay.
    Áp dụng một số biện pháp vật lý trị liệu như: dùng tia Laser, đèn hồng ngoại, điện xung, siêu âm, chườm nóng hoặc chườm lạnh,….
    Châm cứu trong một số trường hợp cần thiết theo chỉ định của bác sĩ.

    phòng khám Thái Bình Dương nhập khẩu và ứng dụng nhiều trang thiết bị, máy móc hiện đại như: máy kéo giãn giảm áp cột sống DTS, sóng siêu âm, tia Laser thế hệ thứ IV, sóng xung kích, đèn hồng ngoại IR, điện xung,….

    phòng khám Thái Bình Dương sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, tốt nghiệp tại các trường đại học y danh tiếng chuyên ngành cơ xương khớp, thần kinh cột sống trong và ngoài nước, an hiểu kiến thức sâu rộng, rất chu đáo và nhiệt tình.

    Sau khi điều trị, bác sĩ còn hướng dẫn bệnh nhân thực hiện thêm một số bài tập vận động đơn giản nhằm giúp đẩy nhanh tiến độ phục hồi, tăng cường sức khỏe cho hệ xương khớp và hạn chế tái phát đến mức thấp nhất.

    Đau cổ khi ngủ dậy sẽ không còn là vấn đề mà bạn cần lo lắng khi đến thăm khám sớm tại Phòng khám cơ xương khớp phòng khám Thái Bình Dương với những biện pháp trị liệu bảo tồn tiên tiến, ứng dụng máy móc hiện đại và được điều trị trực tiếp bởi đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm.

    Truyền thông chia sẻ: https://vicare.vn/phong-kham-da-khoa-thai-binh-duong-70744/phu-khoa
     

Ủng hộ diễn đàn