Phun môi không đều màu nên làm gì? Cách xử lý ra sao?

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi Diva Spa, 26/8/22.

  1. Diva Spa

    Diva Spa Thành viên cấp 1

    Đôi môi căng mọng, đều màu là điều bất cứ ai cũng muốn sau khi thực hiện phun xăm thẩm mỹ. Tuy nhiên, không ít trường hợp sau khi phun môi màu lên không đều, loang lổ,… Điều này đã khiến nhiều chị em cảm thấy lo lắng, tự ti về bản thân. Cùng Viện thẩm mỹ DIVA tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng này và cách xử lý phun môi không đều màu trong bài viết dưới đây.

    1. Tìm hiểu về công nghệ phun môi
    Đối với các chị em yêu thích làm đẹp chắc hẳn không quá xa lạ gì với cụm từ “phun môi”. Đây là phương pháp làm đẹp đơn giản hiệu quả lâu dài mà phái đẹp nào cũng mơ ước. Vậy nên, nhiều người đặt ra câu hỏi phun môi là gì? Phun môi có hại không? Cùng tìm hiểu câu trả lời sau:

    Phun môi nói một cách ngắn gọn dễ hiểu thì đây chính là kỹ thuật dùng bút phun xăm có gắn đầu kim siêu nhỏ với kích thước chỉ 0.2mm tác động lên môi. Đầu kim này có tác dụng phun một lớp mực xăm vào tầng thượng bì của môi, hoàn toàn an toàn và không gây tổn thương sâu. Từ đó, tạo màu sắc mới cho môi và còn cải thiện được tình trạng thâm sạm, nhợt nhạt kém sức sống giúp bạn sở hữu một đôi môi hồng hào, căng bóng.

    Phương pháp phun môi được đánh giá là hiện đại hơn so với các công nghệ xăm cũ vì không gây xâm lấn, không mất quá nhiều thời gian nghỉ ngơi, còn giúp chị em tiết kiệm thời gian tô son. Tuy nhiên, không ít người gặp sự cố đó chính là phun môi không đều màu, sau khi bong màu lại lên loang lổ.
    [​IMG]
    Công nghệ phun môi hiện đại không xâm lấn như các phương pháp xăm cũ
    2. Những nguyên nhân dẫn đến phun môi không đều màu
    Như đã thấy, việc phun môi mang đến rất nhiều lợi ích, thế nhưng cũng không ít người gặp phải sự cố phun môi không đều màu nên khiến nhiều người lo ngại, vậy nguyên nhân gì xảy ra tình trạng này? Hãy cùng tìm hiểu một số trường hợp thường gặp dưới đây nhé!

    2.2. Mực phun kém chất lượng
    Mực phun là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định xem môi có lên màu đều hay không? Bởi lẽ, hiện nay có một số cơ sở sử dụng mực kém chất lượng dẫn đến tình trạng phun môi không đều màu, kém tươi tắn, loang lổ. Bên cạnh đó, nếu là mực xăm chứa nhiều chất hóa học cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả phun môi.

    2.3. Cơ địa
    Phun môi không đều màu còn một lý do khác là do cơ địa nhưng nó chiếm tỉ lệ rất nhỏ. Nếu như bạn sở hữu một đôi môi không da quá trơn, dễ tiết dầu nên dẫn đến trường hợp mực khó bám màu, bị trôi nhanh. Chính vì vậy, sau khi bong vảy bạn sẽ cảm thấy màu không đều loang lổ.

    2.4. Địa chỉ phun xăm không uy tín
    Hiện nay, xuất hiện rất nhiều địa chỉ phun xăm và đều cung cấp đầy đủ các dịch vụ phun môi. Tuy nhiên, không phải cơ sở thẩm mỹ nào cũng uy tín mà có thể xử lý được các rủi ro xảy ra trong quá trình thực hiện. Chính vì vậy, nên lực chọn một địa chỉ tốt để mang đến cho bạn kết quả như mong muốn.

    Ngoài ra, dấu hiệu nhận biết địa chỉ đó không uy tín đó là thường cung cấp giá thành dịch vụ rẻ hơn so với thị trường. Bên cạnh đó, một địa chỉ uy tín sẽ có đầy đủ giấy phép hoạt động đảm bảo an toàn. Chính vì thế, lựa chọn một địa chỉ thẩm mỹ uy tín cũng cực kỳ quan trọng.

    2.5. Chuyên viên thiếu kinh nghiệm
    Tay nghề chuyên viên góp phần quan trọng trong việc đi mực lên môi sao cho đều. Các chuyên viên sẽ đi mực vào tầng thượng bì nên sẽ quyết định 80% độ đều màu của môi. Đối với một số trường hợp chuyên viên viên tay nghề còn yếu kém chưa được nâng cao sẽ không biết khắc phục những rủi ro xảy ra trong quá trình thực hiện. Còn với những những có kinh nghiệm sẽ đi mực đều tay hơn giúp môi sau khi bong không bị loang lổ.

    [​IMG]
    Phun môi không đều màu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố
    3. Biện pháp chữa phun môi không đều màu, môi sau bong không đều màu.
    Phun môi không đều màu là đều không ai mong muốn, tuy nhiên vẫn có khá nhiều người gặp phải. Nếu như bạn cũng đang gặp tình trạng này thì để ngay các cơ sở thẩm mỹ uy tín để được thực hiện xử lý màu môi như sau:

    Bước 1: Xử lý lớp mực cũ
    Đối với những đôi môi không đều màu khi đến các cơ sở thẩm mỹ, điều đầu tiên bạn sẽ được thăm khám và sau đó tiến hành dùng tia laser xử lý loại bỏ lớp mực cũ. Hiện nay, công nghệ laser hiện đại này được nhiều địa chỉ thẩm mỹ ứng dụng, nó có khả năng loại bỏ mực xăm cũ và trả lại cho bạn môi đôi môi tự nhiên như lúc ban đầu.

    Bên cạnh đó, tia laser này còn xóa bỏ mực xăm nhẹ nhàng, không đau rát hay xâm lấn, cũng không phá hủy tế bào niêm mạc môi. Đây được xem là phương pháp xóa phun môi an toàn, hiện đại nhất hiện nay.

    Bước 2: Tiến hành phun lại môi
    Sau khi đã loại bỏ cực xăm cũ trên môi thì các chuyên viên sẽ tiến hành thực hiện lại các bước phun môi một lần nữa giúp môi tươi tắn và căng mọng hơn. Bên cạnh đó, khi phun lại môi bạn cần nghiên cứu địa chỉ rõ ràng, có sự đầu tư vào bản thân nhiều hơn. Điều này sẽ giúp kết quả thẩm mỹ được như ý muốn.

    [​IMG]
    Các chuyên viên sẽ xử lý lớp mực cũ để phun lên môi màu mực mới
    4. Cách chăm sóc giúp môi lên màu đẹp
    Ngoài những yếu tố trên thì cách chăm sóc môi phun cũng cực kỳ quan trọng. Nếu như bạn không chăm sóc kỹ lưỡng, ăn phải thực những phẩm gây hại cho vết thương cũng sẽ khiến môi không lên màu chuẩn như ý muốn. Chính vì vậy, bạn nên lưu ý một số cách chăm sóc môi sau phun như sau:

    • Sau khi phun môi, bạn nên tránh các loại thức ăn gây sẹo lồi như: Thịt gà, thịt bò, hải sản, rau muống, đồ ăn cay nóng,… Nên tránh thức ăn này vì dễ gây sưng, ngứa khiến vết thương lâu hồi phục.
    • Nên bổ sung nhiều trái cây có chứa vitamin C, rau củ,… trong những thực phẩm này có khả năng đẩy nhanh quá trình phục hồi vết thương, giúp cho môi lên màu chuẩn đẹp/
    • Mỗi khi ăn xong bạn nên vệ sinh môi sạch sẽ bằng cách dùng bông tẩy trạng thấm nước muối sinh lý sau đó lau nhẹ qua môi.
    • Bạn nên hạn chế tiếp xúc với kem đánh răng trong 2 – 3 ngày đầu vì sẽ gây ảnh hưởng đến vết thương chưa lành.
    • Trong những ngày đầu, khi môi xuất hiện tình trạng bong tróc thì tuyệt đối không dùng tay cạy, tóc tách, sẽ khiến môi sau khi bong tróc bị loang lổ.
    • Sau khi môi đã bong tróc hoàn toàn, bạn cần cấp ẩm liên tục bằng son dưỡng không có màu. Lưu ý cũng không nên sử dụng son trong 2 tháng đầu tiên khi phun vì ảnh hưởng đến quá trình lên màu.
    [​IMG]
    Cũng cấp những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng giúp môi phục hồi nhanh chóng
    5. Cách phòng tránh tình trạng phun môi bong ra không đều màu
    Cách để phòng tránh tình trạng phun môi không lên màu đều đó là bạn nên tìm hiểu thật kỹ những cơ sở uy tín chất lượng. Thông thường, giá thành cũng sẽ đi đôi với chất lượng nên nhiều nơi quảng cáo giá cả cực rẻ nhưng chất lượng lại không được như mong đợi. Đối với những cơ sở thẩm mỹ chất lượng sẽ tập trung đầy đủ các yếu tố như: Chuyên viên tay nghề cao, trang thiết bị hiện đại, dịch vụ chăm sóc khách hàng,… Bên cạnh đó, số tiền mà bạn bỏ ra cũng sẽ xứng đáng.

    [​IMG]
    Viện thẩm mỹ DIVA – địa chỉ thẩm mỹ uy tín tránh tình trạng phun môi không đều màu
    6. Lý do nhiều người lựa chọn phương pháp phun môi
    Phương pháp phun môi hiện nay được nhiều chị em lựa chọn vì mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời. Ngoài ra, phun môi còn giúp gương mặt bạn nổi bật hơn, rạng rỡ, tươi trẻ. Bên cạnh đó, phun môi thật sự cần thiết với người phụ nữ vì những lý do như sau:

    6.1. Giúp môi thêm hồng hào, căng mịn
    Một đôi môi hồng hào tươi tắn sẽ giúp bạn dễ dàng thu hút sự chú ý của người xung quanh. Chính vì vậy, lựa chọn phun môi sẽ giúp môi bạn trở nên hồng hào, tươi tắn, còn có thể loại bỏ khuyết điểm thâm môi hiệu quả. Bên cạnh đó phun môi còn giúp bạn gương mặt mộc của bạn trở nên sắc sảo hơn. Đây cũng là phương pháp nhanh chóng, tiện lợi, giữ được màu sắc trên môi lâu dài.

    [​IMG]
    Môi hồng hào, căng mướt sau khi phun
    6.2. Giúp cho đôi môi cân đối
    Đối với những bạn đang gặp khuyết điểm môi lệch, không cân đối, khiến gương mặt không được hài hòa. Chính vì vậy, giải pháp phun môi giúp bạn khắc phục được tình trạng này. Với kỹ thuật phun môi này sẽ thu gọn những phần viền quá dày khiến môi bạn trở nên cân xứng hơn trước đó.

    [​IMG]
    Phun môi giúp khắc phục tình trạng không cân đối
    6.3. Khắc phục tình trạng môi mỏng
    Công nghệ phun môi hiện đại này sẽ giúp cho những đôi môi quá dày trở nên nhỏ gọn hơn, còn đối với những bạn môi mỏng cũng trở nên đầy đặn quyến rũ hơn. Đối với môi lệch, các chuyên viên sẽ sử dụng kỹ thuật ăn gian viền môi giúp cho môi được cân đối hơn.

    Thực tế, trong môi có chứa một hàm lượng protein collagen theo thời gian thì dưỡng chất đó sẽ giảm đi khiến môi ngày càng lão hóa khiến môi mỏng hơn, chảy xệ và thiếu sự đàn hồi.

    Người phụ nữ nào cũng hy vọng được sở hữu một đôi môi căng mọng, mịn màng, chính vì thế mà phun môi có thể giúp bạn khắc phục được những nhược điểm trên.

    [​IMG]
    Phun môi giúp khắc phục tình trạng môi mỏng
    6.4. Giúp lên màu son chuẩn hơn
    Thông thường, các chị em hay gặp tình trạng tô son nhưng không lên đúng màu son thực tế. Nguyên nhân đến từ việc môi bị thâm nên màu son khi lên không được chuẩn nữa. Chính vì vậy, lựa chọn phun môi sẽ giúp bạn giải quyết được tình trạng này bằng cách khử thâm và phun môi. Đặc biệt khi phun môi bạn sẽ không còn sợ gặp tình trạng môi lem khi tô son và vấy bẩn vào quần á.

    [​IMG]
    Màu môi phun tự nhiên, chuẩn đẹp
    6.5. Tiết kiệm thời gian, tiền bạc
    Một lợi ích cực kỳ tuyệt vời đến từ phun môi đó là có thể giúp bạn tiết kiêm thời gian và tiền bạc đầu tư vào mỹ phẩm. Đối với những ai thường xuyên tô son, một thời gian dài rất dễ khiến môi bị thâm vì trong son có chứa một lượng chì nhất định. Hoặc trường hợp đánh son để giúp gương mặt trông tươi tắn hơn như sau mỗi lần ăn uống, vui chơi, vận động mạnh là màu son lại trôi đi mất và phải liên tục tô son lại nhiều lần.

    Chính vì thế, lựa chọn phương pháp phun môi cực kỳ phù hợp với các chị em. Bên cạnh đó còn có thể giúp tiết kiệm chi phí mua mỹ phẩm và tiết kiệm thời gian tô son mỗi ngày.

    [​IMG]
    Phun môi giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạn
    Nguồn: vienthammydiva.vn/phun-moi-khong-deu-mau/
    Viện thẩm mỹ Diva - Chuỗi cơ sở thẩm mỹ làm đẹp chuyên cung cấp các dịch vụ làm đẹp như: phun môi, phun mày, giảm béo (calo), khử thâm môi, trị mụn, tẩy nốt ruồi, trị nám, vi kim tảo biển, triệt lông, chăm sóc da uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Xem thêm các dịch vụ của Diva Spa tại:
    Viện thẩm mỹ DIVA
    - Hotline đặt lịch & Tư vấn: 1900 2222
    - Website: vienthammydiva.vn/
    - Chuỗi cơ sở Viện thẩm mỹ DIVA: vienthammydiva.vn/chuoi-co-so/
    - Email: info@vienthammydiva.vn
    - Facebook: facebook.com/vtmdiva.denladep/
    - Youtube: youtube.com/channel/UCZ16DClNxvkE1En6zTzSLpw?sub_confirmation=1
     

Ủng hộ diễn đàn