Phương pháp chọn thịt lợn tươi - ngon - ổn định cho sức khoẻ

Chủ đề thuộc danh mục 'Thức ăn cho mẹ và bé' được đăng bởi nguyenthingoclan, 8/4/22.

  1. nguyenthingoclan

    nguyenthingoclan Thành viên cấp 1

    [​IMG]
    Dưới đây dak an food sẽ chỉ dẫn cho những người phương pháp chọn thịt lợn tươi - ngon - ổn định cho sức lực của mọi người nhé !
    Thịt lợn nhiều đạm, vitamin, khoáng chất thiết yếu cho thân hình. đây chính là nguyên vật liệu thông dụng trong chế biến món ăn vặt ngày.

    Dẫu vậy, làm sao nhằm chọn được thịt lợn ngon luôn là chuyện mà chị em dõi theo. Thông tin này sẽ giới thiệu cho bạn phương pháp chọn thịt lợn tươi ngon, ổn định cho sức lực.

    Cách chọn thịt heo tươi, ngon sẽ hỗ trợ tất cả chúng ta chọn thịt lợn tốt để nấu những món ăn hấp dẫn, cuốn hút cho mọi người trong nhà.
    [​IMG]
    Thời điểm mua thịt lợn, tốt nhất bạn nên mua thịt ở buổi sáng sớm vì lúc đó, các lò mổ mới đem thịt tươi vừa trong lò mổ ra.

    Tránh mua thịt vào buổi chiều vì thường là thịt ế , thịt còn tồn ở buổi sáng chưa bán hết. Mua ở những quán thịt lợn được tín nhiệm cao , có kiểm dịch , tránh mua thịt lợn ở các nhà hàng có khuất tất nguồn gốc, ở lề đường. , ... Sẽ không cam kết được an toàn thực phẩm.

    Nếu thịt được bảo vệ đông giá, chúng đừng quá mềm , phải khô ráo và được đóng gói tỉ mẫn. Thịt lợn tươi phải săn chắc, có độ co giãn lúc nhấn vào tảng thịt. Thịt không chảy nhớt, nếu thịt có mùi, chảy nhớt hoặc lúc ấn sẽ bị lõm sâu, không quay lại trạng thái bình thường ngay được thì thịt đó đã bị hư hỏng.

    Thịt lợn tươi, ngon có sắc thái hồng nhạt , mỡ mỏng , mỡ màu trắng.

    Nếu chọn sườn lợn, mặt khớp láng và trong , dịch hoạt trong.

    Vết cắt miếng sườn lợn nhuốm màu thông thường, sáng và khô ráo. Tủy lợn bám chắc vào thành ống tủy, màu trong , co giãn là miếng sườn ngon.

    Nổi bật, thịt lợn là lương thực dễ chế biến lúc nấu thưởng thức và biến thành nhiều món ngon trong ẩm thực nước ta nam và ít nằm trong số món ăn phải kiêng thưởng thức.
    [​IMG]
    Tuy nhiên, không phải ai cũng biết định vị và chọn đúng ' phần thịt ' xứng đáng thời điểm chế biến các món ăn.

    Sắc thái của thịt heo
    Miếng thịt heo tươi có thể có màu đỏ tươi, lớp màng khô, phía bên ngoài hơi se lại. Lúc cắt, tảng thịt sẽ thấy màu hồng sáng, mềm mỏng. Phần mỡ lợn có sắc màu sáng và mùi hương riêng biệt ; phần khớp xương láng và trong ; tủy xương níu kỹ vào thành ống.

    Trái lại, thịt lợn ôi có sắc thái lợt lạt. Lúc chạm tay vào cục thịt sẽ thấy nhớt, độ nhớt nhiều hay ít phụ thuộc vào mưc độ ôi. Phần mỡ lợn sậm màu, có tín hiệu vữa ra ; khớp xương có nhớt, dịch đục ; phần tủy bị tróc ra đi khỏi thành ống, sắc thái tối hoặc ngả nâu.

    Không cần lựa cục thịt nhuốm màu đổ thẫm ngả sang đen. đây chính là lợn nuôi bằng chất tạo nạc, thưởng thức sẽ thấy khô, xơ, thiếu hẳn vị béo.

    Nổi bật, lúc thấy tảng thịt có sắc màu xanh nhạt hay thâm đen thì là vì loại ôi, đã để quá nhiều thời gian. Xem xét da lợn bị đỏ hoặc bầm thể hiện lợn gặp bệnh tật.

    Bạn nên lưu ý lúc rửa thịt lợn, nếu thấy chuyển màu lợt lạt và có mùi tanh thì chứng minh thịt đã bị thoa phẩm màu pha với tiết heo để nhìn mãn nhãn và tươi ngon.

    Mùi thịt heo

    Cạnh bên sắc thái, bạn cần tinh ý phát hiện mùi của tảng thịt để chọn lựa được loại thịt tươi ngon.
    Thịt tươi có khả năng có mùi đặc thù. Nếu có mùi hôi thối nóng mặt và tanh biểu hiện tảng thịt không tươi, kể cả bị ôi.

    độ co giãn của thịt heo
    Một trong các chỉ dấu mấu chốt phải biết lúc mua thịt lợn là độ co giãn. Bạn thực hành động tác : dùng ngón tay nh ấn vào thịt rồi buông lỏng để điều tra độ co giãn.

    Thớ thịt co giãn nhanh và có sắc màu đỏ hồng chứng minh thịt tươi. Tình huống thớ thịt nhão và da dày thì là vì lợn nái. Còn thớ thịt nhão và lớp mỡ vàng biểu hiện lợn gặp bệnh tật.

    Cấu trúc phần da , mỡ, thịt heo
    Bạn cần thận trọng với loại thịt lợn có lớp mỡ mỏng , không bám chắc vào da và thịt, có bề dày không tới 1cm. Nếu thấy phần kết nối giữa nạc và mỡ tách biệt rõ ràng, cũng là có dịch vàng rỉ ra thì là vì lợn nuôi bằng chất tạo nạc.

    Tình huống tảng thịt bị thâm, có mùi hôi thối, cắt sâu vào có máu chứng tỏ lợn đã tử vong trước thời điểm chọc tiết nên máu còn quây quần trong thân hình. Nhìn ngoài thấy thớ thịt săn tuy nhiên cắt sâu vào phía trong thấy nhũn, tiết dịch và có mùi thì là vì lợn bị tẩm hàn the.
     

Ủng hộ diễn đàn