Phương pháp điều trị sâu răng ở trẻ em tốt nhất là kết hợp giữa vệ sinh răng miệng đúng cách và chế

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi tieukieu, 13/7/19.

  1. tieukieu

    tieukieu Thành viên cấp 1

    Bệnh sâu răng ở trẻ em là một bệnh do hậu quả của tổng hợp các yếu tố nguy cơ như: Độ cứng của men và ngà răng không cao, ít nước bọt hoặc ít các thành phần bảo vệ tổ chức cứng của răng trong nước bọt. Chế độ ăn uống nhiều đường, tinh bột, hydratcarbon. Bề mặt răng dễ bị lưu mắc thức ăn, vệ sinh răng miệng không tốt làm tăng mật độ và số lượng vi khuẩn gây sâu răng…

    Phương pháp điều trị sâu răng ở trẻ em tốt nhất là kết hợp giữa vệ sinh răng miệng đúng cách và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Cố gắng hạn chế cho bé dùng nhiều đồ ngọt, thực phẩm chứa nhiều tinh bột và nước ngọt vì những loại thức ăn này tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và gây ra nhiều mảng bám hơn. Tuy nhiên, chỉ như vậy thôi vẫn chưa đủ. Bố mẹ cần cho bé làm quen với thực phẩm nhiều dinh dưỡng như rau củ và trái cây vì chúng có thể chuyển đổi nước bọt của bé thành chất khoáng, giúp đánh bật lại những hư hại do mảng bám gây ra.
    [​IMG]
    Triệu chứng ban đầu là răng đổi màu, lúc này người bệnh chưa cảm thấy gì, lỗ sâu răng chưa có và kích thích do thức ăn nóng, lạnh chưa xảy ra.

    Một thời gian sau, răng biến đổi sang màu nâu hoặc màu đen. Lỗ sâu ở răng xuất hiện, trẻ cảm thấy khó chịu khi thức ăn giắt vào lỗ sâu, cảm thấy buốt khi ăn thức ăn nóng, lạnh, đau do thức ăn nóng giắt vào.

    Đôi khi việc hướng dẫn các bé đánh răng đều đặn thường xuyên hàng ngày gây nhiều khó khăn cho các bậc phụ huynh vì trẻ còn nhỏ. Bởi vì thế việc cho trẻ ngậm nước muối thường xuyên hàng ngày có vẻ đơn giản hơn nhiều so với việc hướng dẫn các bé tập đánh răng. Đặc biệt khi các bé có dấu hiệu sâu răng, phụ huynh nên cho các em ngậm nước muối thường xuyên hơn để sát trùng, giảm đau do sâu răng. Các thành phần sát trùng tự nhiên trong muối sẽ giúp giảm nhiễm trùng, giảm đau, viêm nhiễm từ các khu vực răng bị ảnh hưởng.

    >> có nên bọc răng sứ cho trẻ em
     

Ủng hộ diễn đàn