Quản lý chuỗi cửa hàng – Tưởng không dễ mà dễ không tưởng

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi ditran2112, 21/1/21.

  1. ditran2112

    ditran2112 Thành viên cấp 1

    Hình thức chuỗi cửa hàng chưa bao giờ là hết hot, tuy nhiên do đặc thù của hình thức này mà khó khăn người quản lý gặp phải cũng không hề ít.




    Quản lý chuỗi cửa hàng là công việc không hề dễ dàng

    Khó khăn cần phải đối mặt khi kinh doanh chuỗi cửa hàng

    Từ “lỗ hổng” trong kỹ năng quản lý mà chủ sở hữu các chuỗi cửa hàng gặp phải không ít rắc rối, phổ biến nhất có thể kể đến:




    Quản lý tài chính: Đây là một vấn đề thường gặp khi chủ sở hữu mở rộng quy mô. Tăng số lượng các cửa hàng tại nhiều nơi đồng nghĩa với việc nắm bắt được tình hình kinh doanh và các chỉ số tài chính sẽ trở nên khó khăn hơn. Vấn đề lãi lỗ, quản lý tài sản, đánh giá hiệu quả đầu tư luôn luôn khiến các nhà bán lẻ phải đau đầu giải quyết.




    Quản lý nhân sự: Tương tự với quản lý tài chính, khi quy mô phát triển cũng có nghĩa là chủ sở hữu phải thuê thêm lao động. Tuy nhiên, khoảng cách giữa các cửa hàng khiến việc giám sát nhân sự trở nên khó khăn, dẫn đến nhân viên làm sai các tiêu chí bán hàng của doanh nghiệp nhiều hơn.




    Quản lý dữ liệu khách hàng: Phạm vi kinh doanh tăng sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng hơn, đồng nghĩa với việc quản lý và hỗ trợ sẽ khó khăn hơn.




    Quản lý chất lượng nguồn hàng: Kiểm tra một lượng lớn hàng hóa được nhập về các cửa hàng định kỳ rất tốn thời gian và cồng kềnh. Kiểm soát chất lượng nguồn hàng đầu vào không tốt sẽ dẫn đến chất lượng dịch vụ giảm rất nhiều.




    Quản lý chuỗi cửa hàng dễ dàng hơn với phần mềm quản lý bán hàng

    Hiện nay, việc điều hành chuỗi cửa hàng từ các phần mềm quản lý đang là xu hướng bởi nó không chỉ hữu ích mà còn giúp cho việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
    [​IMG]
    Áp dụng phần mềm vào quản lý chuỗi cửa hàng




    Lợi ích mà phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng mang lại cho các chuỗi cửa hàng có thể kể đến như:

    • Quản lý được nhiều cửa hàng cùng một lúc qua các thiết bị di động thông minh mà không nhất thiết phải đến tận nơi. Theo dõi được danh mục sản phẩm, sản lượng bán ra, lợi nhuận mang lại,….chỉ qua một vài thao tác.

    • Nắm bắt được số lượng khách hàng, xu hướng mua hàng, tần suất quay trở lại hoặc các phàn nàn, khiếu nại để nhanh chóng xử lý, nâng cao chất lượng dịch vụ.

    • Bao quát được toàn bộ nhân viên, nhìn được năng suất qua doanh số của nhân viên để có các chính sách khen thưởng hoặc đưa ra kế hoạch đào tạo kịp thời.

    • Kiểm soát được kho hàng, thấy được mặt hàng nào tồn nhiều và cần tiêu thụ trước, mặt hàng nào nhu cầu cao để nhập thêm, giảm thiểu chi phí bảo quản, lưu trữ, tăng doanh thu và khách hàng tiềm năng.
    Việt Nam đang trên đà phát triển, hình thức kinh doanh chuỗi cửa hàng cũng ngày càng phổ biến hơn. Nắm bắt được tình hình đó, PAP Technologyphần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail tự tin sẽ giúp các chủ sở hữu giải được các bài toán khó mà doanh nghiệp của mình gặp phải.
     

Ủng hộ diễn đàn