Quy trình quản lý cửa hàng kinh doanh sơn hiệu quả

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi minhdai2020, 18/6/21.

  1. minhdai2020

    minhdai2020 Thành viên cấp 1




    Quản lý cửa hàng sơn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động kinh doanh của bạn. Không đơn thuần chỉ là giúp cho việc vận hành diễn ra suôn sẻ, quản lý cửa hàng đúng cách cần đáp ứng được những yếu tố quan trọng nhất.




    Vậy đâu là những yếu tố mà chủ kinh doanh cần quan tâm để đảm bảo hiệu quả kinh doanh và tối ưu hiệu suất công việc một cách tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong những chia sẻ dưới đây.




    1. Quản lý hàng hóa




    1.1 Nguồn hàng

    Lựa chọn và quản lý nguồn nhập là yếu tố vô cùng quan trọng trong quy trình quản lý cửa hàng. Quản lý hàng hóa nhập không hiệu quả hoàn toàn có thể gây ra các vấn đề mất kiểm soát tồn kho, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình bán hàng của cửa hàng.




    Chính vì vậy, để quản lý hàng nhập mới và tồn kho hiệu quả, chủ kinh doanh cần có các phương pháp quản lý thông minh, phù hợp với hệ thống đó là áp dụng Phần mềm quản lý cửa hàng sơn S2Retail để quản lý các loại sơn 1 cách thông minh nhất.

    1.2. Kiểm soát kho

    Một trong những cách quản lý cửa hàng sơn hiệu quả đó là kiểm soát tốt các mặt hàng, sản phẩm tồn kho. Nếu không thể theo dõi sát quá trình xuất nhập hàng, không biết số lượng tồn kho cụ thể, chủ cửa hàng sẽ gặp khó khăn trong việc tính toán lợi nhuận và lên kế hoạch nhập hàng hóa.




    Nhiều cửa hàng quản lý các loại sơn bằng phương pháp ghi sổ thủ công hoặc sử dụng file excel. Tuy nhiên, kinh nghiệm quản lý cửa hàng xa xưa này khá bất tiện khi nhập liệu bằng tay dễ xảy ra sai sót, không thể đồng bộ và cập nhật số liệu ngay tại thời gian thực, ảnh hưởng đến việc bán hàng và chốt đơn.




    Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Phần mềm quản lý cửa hàng sơn S2Retail, phần mềm sử dụng đơn giản, kết nối được với nhiều thiết bị, hỗ trợ trích xuất báo cáo, tối ưu hiệu quả kinh doanh.
    [​IMG]
    2. Quản lý thông tin khách hàng

    Tệp khách hàng luôn là vấn đề cần được quan tâm hàng đầu đối với mỗi ngành nghề và là một kinh nghiệm quản lý bán hàng quan trọng. Khi kinh doanh cửa hàng sơn chủ cửa hàng bởi kinh doanh mặt hàng sơn bạn có rất nhiều khách hàng từ khách hàng vãng lai, khách hàng thân thiết hay những chủ thầu liên kết với cửa hàng của bạn.

    Do đó việc áp dụng Phần mềm quản lý cửa hàng sơn S2Retail sẽ giúp ít rất nhiều cho việc phân nhóm khách hàng cho bạn từ đó bạn có thể áp dụng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi phù hợp.




    Việc xác định rõ khách hàng mục tiêu ngay từ đầu là một cách quản lý cửa hàng bán lẻ hiệu quả, giúp các chiến dịch quảng bá sản phẩm, tri ân khách hàng đạt hiệu quả tốt nhất, tránh tình trạng chạy chương trình nhưng doanh thu vẫn không cải thiện.




    3. Quản lý thu chi - tài chính

    Theo kinh nghiệm quản lý cửa hàng bán lẻ, chúng tôi khuyên bạn nên nắm vững bộ ba chỉ số sau để kiểm soát thu chi hiệu quả.

    - Bộ chỉ số về tài sản - hiệu quả đầu tư: Bạn cần nắm các chỉ số này để xem các báo cáo doanh thu, tính toán một đồng tài sản tạo ra bao nhiêu đồng doanh số. Những chỉ số này gồm chỉ số về tồn kho, công nợ khách hàng, tổng tài sản đầu tư, tài sản cố định, chỉ số doanh thu trên tổng tài sản.

    - Bộ chỉ số về lãi lỗ: Có thể kể đến các chỉ số như doanh thu, giá vốn hàng bán, chi phí cửa hàng, lãi ròng, lãi gộp, chi phí trả cho các nhà cung cấp,.. Chỉ số này tính trên từng mặt hàng và ngành hàng.

    - Bộ chỉ số về dòng tiền: Gồm các chỉ số dòng tiền vào và dòng tiền ra. Kiểm soát chỉ số này để tránh thâm hụt vốn, thất thoát dòng tiền.




    Tuy nhiên, việc kiểm soát thu chi này không thể đạt hiệu quả cao với phương thức ghi sổ thủ công. Thay vào đó, chủ cửa hàng cần sử dụng Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn S2Retail để quản lý thu chi khoa học hơn. Ngoài ra, phần mềm này cũng sở hữu nhiều tính năng ưu việt giúp bạn kiểm soát hoạt động kinh doanh tốt hơn. Dưới đây là một số lợi ích của Phần mềm quản lý cửa hàng sơn S2Retail:




    - Không gian lưu trữ lớn, lưu trữ được nhiều thông.

    - Quản lý lưu trữ đầy đủ và đồng bộ.

    - Quản lý được số lượng sản phẩm xuất – nhập theo từng ngày.

    - Quản lý được tình trạng hàng hóa: thừa, thiếu hay lỗi.

    - Quản lý được thông tin nhân viên và số giờ làm của từng nhân viên.

    - Quản lý, sắp xếp và luân chuyển hàng hóa trong kho hàng hợp lý.

    - Tích hợp tính năng tìm kiếm và tính toán nhanh chóng, chính xác.

    - Tính bảo mật cao.

    - Tạo và xuất hóa đơn.

    - Kiểm soát doanh số và thu – chi hàng ngày.




    Trên đây là những thông tin về cách quản lý cửa hàng sơn và Phần mềm quản lý cửa hàng sơn S2Retail. Hy vọng bài viết đã cho bạn cái nhìn rõ nhất về hình thức kinh doanh này, đồng thời biết cách quản lý hiệu quả hơn bằng Phần mềm quản lý cửa hàng sơn S2Retail. Nhanh tay liên hệ ngay hoặc truy cập s2retail.vn để trải nghiệm dùng thử phần mềm miễn phí!
     

Ủng hộ diễn đàn