Quy trình sản xuất ngai thờ

Chủ đề thuộc danh mục 'Bán' được đăng bởi trangnt88, 11/8/18.

  1. trangnt88

    trangnt88 Mới đăng kí

    Quy trình sản xuất ngai thờ:
    Trong phạm vi bài viết này, Đồ gỗ mỹ nghệ phú cường xin giới thiệu qua về quy trình sản xuất, chế tác ra Ngai thờ bằng gỗ. Nói chung, để làm ra một chiếc Ngai (ỷ ) thờ thì Nghệ nhân phải thực hiện qua một số bước sau:

    Bước 1: Thiết kế kiểu
    Khâu này là khâu quyết định đến hình dáng – kết cấu của chiếc ỷ thờ. Tùy vào yêu cầu của gia chủ, nghệ nhân có thể trực tiếp thiết kế theo yêu cầu hoặc chọn sẵn một số mẫu ngai thờ phổ biến để chế tác. Cho dù chế tác theo yêu cầu của gia chủ hoặc làm theo mẫu có sẵn thì nguyên tắc chung vẫn là sự chắc chắn, trang trọng – uy nghi và lịch sự.

    Bước 2: Lựa chọn gỗ
    Sau khi đã chọn ra một kiểu thiết kế ưng ý. Gia chủ sẽ được nghệ nhân tư vấn về việc lựa chọn chất gỗ cho Ngai thờ. Từ xưa đến nay, người ta vẫn thường dùng gỗ mít, gỗ gụ hoặc gỗ lim để đóng ngai. Trong các chất gỗ ấy, có lẽ gỗ mít là loại được ưa chuộng nhất. Lõi mít, nhất là lõi mít ta có mầu vàng tươi tự nhiên, mùi thơm tự nhiên dễ chịu, lại nổi vân đẹp luôn được người chơi gỗ đánh giá rất cao. Ngai thờ gỗ mít cũng là sản phẩm được bán chạy nhất trong đa dạng các sản phẩm đồ thờ mộc.

    Bước 3: Sơ chế gỗ.
    Lựa chọn chất gỗ và thông qua các mẫu thiết kế. Nghệ nhân sẽ tiến hành đóng sơ chế chiếc ngai thờ. ở khâu này, sự tài hoa của nghệ nhân luôn được đánh giá rất cao. Các chi tiết như đầu rồng ở tay ỷ, chạm khắc hình chữ Thọ trên vai ngai thờ bao giờ cũng được đục thủ công. Việc này được thực hiện công phu có khi mất đến cả tháng trời mới hoàn thành. Sau khi hoàn thiện các chi tiết chạm khắc thủ công. Nghệ nhân sẽ tiến hành đóng mộng các chỗ ráp nối, sao cho chiếc ngai thờ chắc chắn và bền vững nhất.

    Bước 4: Hoàn thiện
    Khâu này là khâu cuối cùng trước khi đưa sản phẩm ra thị trường. Tại bước hoàn thiện này, nghệ nhân sẽ tiến hành đánh giấy ráp, loại bỏ các chi tiết còn thừa trên sản phẩm. Việc đánh giấy ráp kỹ cũng làm cho chiếc ngai gỗ thờ vẻ đẹp mịn màng, trang trọng và óng ả. Hoàn thành việc đánh giấy ráp, chiếc ỷ thờ sẽ được đem đi sơn một lớp sơn bóng vừa để bảo vệ chất gỗ, chống ẩm thấp, mối mọt, vừa đem lại vẻ đẹp láng mịn, lịch thiệp cho sản phẩm. Thông thường, ngai thờ sẽ được sơn son thếp vàng cho thêm phần long trọng.

    Bước 5: Cách bài chí
    Theo truyền thống dân gian thì khu vực ban thờ tổ tiên – trong đó có Ngai thờ luôn được thiết kế tại Trung cung (chính giữa ngôi nhà). Khách vào nhà, phải bước qua bậc cửa rất cao, sau đó là khu vực thờ cúng tổ tiên của gia chủ. Hai bên trung cung mới là không gian sinh hoạt, ngủ nghỉ, ăn uống của gia đình. Hiện nay, tại các khu vực nông thôn các gia đình truyền thống cũng vẫn xây dựng nhà theo lối cổ đó. Và ban thờ tổ tiên, trong đó có ngai thờ luôn được đặt tại vị trí trung tâm, trang trọng nhất trong nhà.
    Ngai thờ gia tiên được làm từ nhiều loại gỗ khác nhau như ngai thờ gỗ mít, gỗ dổi, gỗ gụ, gỗ hương … Nhưng gỗ mít vẫn là loại gỗ được ưa chuộng nhiều nhất. Gỗ mít có giá thành hợp lý, màu sắc của gỗ mít là màu vàng tượng trưng cho sự cao quý, ngoài ra gỗ mít còn là loại gỗ có độ bền rất cao, có giá trị sử dụng hàng trăm năm.

    Kích thước thông thường: ngang 50cmx sâu 47cm x cao 87 cm.

    Chất liệu gỗ: Gỗ Mít, Gỗ Gụ, Gỗ Dổi, Vàng Tâm…

    Chất Liệu Sơn: Sơn Ta, Sơn son thếp vàng, thếp bạc phủ hoàng kim

    Giá Thành: Tùy theo kích thước và chất liệu gỗ khách hàng đặt.

    Tuổi Thọ: Dùng càng lâu năm càng có giá trị theo đồ cổ

    Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, sản xuất và cung cấp các sản phẩm đồ thờ cúng được chế tác thủ công bằng gỗ, với đường nét chạm khắc đẹp và tinh xảo, thuần Việt, Công ty TNHH đồ gỗ mỹ nghệ Phú Cường của chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm có chất liệu cũng như kiểu dáng hài lòng nhất.

    Các mẫu ngai thờ đẹp và các sản phẩm đồ thờ cúng khác của Công ty TNHH đồ gỗ mỹ nghệ Phú Cường của chúng tôi được rất nhiều khách hàng đánh giá rất cao cả về mẫu mã lẫn chất lượng và thái độ phục vụ. Nhưng công ty chúng tôi vẫn luôn xem khách hàng là mục tiêu để cải thiện, phấn đấu và đáp ứng nhu cầu khách hàng. Nên công ty chúng tôi đưa ra giá rất cạnh tranh và làm hài lòng tất cả khách hàng. Đồng thời, chúng tôi luôn luôn có những sản phẩm đồ thờ bằng gỗ mới theo kịp thị yếu. Đây là điều kiện để chúng tôi đến với khách hàng và cũng là phương châm phát triển của công ty chúng tôi.
    Dưới đây là một số mẫu ngai thờ đẹp của chúng tôi,được nhiều khách hàng lựa chọn
    [​IMG]
    Ngai thờ 01
    [​IMG]
    Ngai thờ 02
    [​IMG]
    Ngai thờ 03
    [​IMG]
    Ngai thờ 04
    [​IMG]
    Ngai thờ 05​


    7 Cam kết chất lượng sản phẩm và dịch vụ:
    • Chất lượng gỗ đúng chủng loại 100%; gỗ đã được qua xử lý chống mối mọt cong vênh
    • Chất lượng sản phẩm: Trong ngoài như nhau. Khách hàng được kiểm tra mộc kĩ càng trước khi sơn thành phẩm
    • Hoa văn họa tiết chạm khắc tinh xảo.
    • Thời gian giao hàng đúng hẹn.
    • Bảo hành chất liệu gỗ:10 năm
    • Giá tốt nhất
    • Hỗ trợ vận chuyển miễn phí bán kính 30km.
    • Địa chỉ liên hệ:
      Công ty TNHH Đồ Gỗ Mỹ Nghệ Phú Cường

      Địa Chỉ: Xóm Hàn – Sơn Đồng – Hoài Đức – Hà Nội.

      MST: 0107786844

      Email: trancuong.88sd@gmail.com

      Hotline: Mr Cường 0976.127.006
     
    Last edited: 30/8/18

Ủng hộ diễn đàn