Quỹ Tundra đánh giá đơn vị Hòa Phát phát triển bền vững tại thủ đô Hà Nội

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi longbuscu01, 17/4/21.

  1. longbuscu01

    longbuscu01 Thành viên cấp 1

    Theo kết quả khảo sát về môi trường, trách nhiệm xã hội và quản trị công ty (ESG) do Quỹ đầu tư thu mua phế liệu giá cao Thành Đạt (có trụ sở ở Stockholm, Thụy Điển) công bố mới đây, company Hòa Phát (HPG) đạt 7,5 trên thang điểm 10, đạt yêu cầu cao so với mặt bằng chung của Quỹ Tundra. Trong đợt đánh giá này, kết quả cũng cho thấy Công Ty TNHH Hòa Phát có hệ thống chính sách ESG vững chắc.

    [​IMG]

    Việc tận dụng nhiệt dư phát điện của nhà máy

    Theo kết quả khảo sát về môi trường, trách nhiệm xã hội và quản trị Cty TNHH (ESG) do Quỹ đầu tư Tundra Fonder (có trụ sở ở Stockholm, Thụy Điển) công bố mới đây, đơn vị Hòa Phát (HPG) đạt 7,5 trên thang điểm 10, đạt yêu cầu cao so với mặt bằng chung của Quỹ Tundra. Trong đợt đánh giá này, kết quả cũng cho thấy tập đoàn Hòa Phát có hệ thống chính sách ESG vững chắc.

    [​IMG]

    Việc tận dụng nhiệt dư phát điện phục vụ của cty thu mua phế liệu nhôm Thành Đạt ở HCM trở lại sản xuất đã giúp Hòa Phát chủ động tới 50% điện sản xuất tại Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Hải Dương

    Khi so sánh với các cty HCM khác trong danh mục đầu tư, điểm số của Hòa Phát cao hơn mức trung bình (6,1). Còn khi so sánh với các company khác trong cùng lĩnh vực công nghiệp, điểm của Hòa Phát cũng cao hơn mức trung bình (5,9) nhờ đầu tư sản xuất kinh doanh nghiêm túc, bài bản, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật liên quan.

    Đối với môi trường trong sản xuất thép, các Khu Liên hợp sản xuất Gang thép của Hòa Phát tại Hải Dương, Dung Quất đều sử dụng công nghệ lò cao tuần hoàn khép kín. Toàn bộ chất thải, khí thải, nước thải đều được xử lý đáp ứng các quy chuẩn hiện hành trong sản xuất công nghiệp nặng.

    Về trách nhiệm xã hội và phát triển cộng đồng, với việc không ngừng mở rộng sản xuất kinh doanh và hướng tới phát triển bền vững với ngành kinh doanh cốt lõi là thép của Hòa Phát đã trực tiếp làm thay đổi đời sống xã hội của hàng vạn gia đình trên toàn lãnh thổ HCM. Những năm gần đây, Hòa Phát luôn đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu khoảng 15-20%/năm, thu nhập bình quân của 20.000 lao động không ngừng được nâng cao.

    Hòa Phát cũng dành kinh phí hàng chục tỷ đồng mỗi năm cho công tác an sinh xã hội, tài trợ xây dựng các công trình phúc lợi điện đường trường trạm tại các địa phương như Hải Dương, Hưng Yên, Hà Giang, Quảng Ngãi, Hưng Yên, …tài trợ phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo và hàng loạt các Chương trình trách nhiệm xã hội khác.

    Việc tận dụng nhiệt dư phát điện phục vụ trở lại sản xuất đã giúp Hòa Phát chủ động tới 50% điện sản xuất ở Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Hải Dương, và 60-70% lượng điện sản xuất tại Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất khi dự án đi vào hoạt động ổn định, góp phần tiết kiệm hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm. Cơ chế tuần hoàn sử dụng nguồn nước, không xả nước sản xuất ra môi trường không những bảo vệ môi trường tốt hơn mà còn tiết kiệm hàng chục tỷ đồng cho công ty mỗi năm.

    Chất thải rắn trong sản xuất thép như xỉ lò cao, xỉ luyện thép đều được tái sử dụng hoặc chế biến làm sản phẩm vật liệu xây dựng. Đầu năm 2018, Hòa Phát bắt đầu ra mắt sản phẩm xỉ lò cao nghiền mịn S95, biến chất thải thành sản phẩm có giá trị cho ngành xây dựng, đem lại doanh thu hàng trăm tỷ đồng gia tăng cho company mỗi năm.

    Đây là lần thứ hai Tundra tiến hành đánh giá nhằm phân tích các khía cạnh về phát triển bền vững của company. Phân tích được dựa trên phần trả lời của Hòa Phát cho bản khảo sát ESG của Tundra cùng với thông tin trên trang web của doanh nghiệp, dữ liệu Bloomberg, thông cáo báo chí và nhiều nguồn tài liệu công khai khác. Tổng cộng, có 9 tập đoàn trên 3 quốc gia thuộc lĩnh vực công nghiệp trong đợt đánh giá tháng 12/2018 của Tundra.đưa vào sản xuất đã giúp Hòa Phát chủ động tới 50% điện sản xuất tại Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Hải Dương

    Khi so sánh với các cty HCM khác trong danh mục đầu tư, điểm số của Hòa Phát cao hơn mức trung bình (6,1). Còn khi so sánh với các company khác trong cùng lĩnh vực công nghiệp, điểm của Hòa Phát cũng cao hơn mức trung bình (5,9) nhờ đầu tư sản xuất kinh doanh nghiêm túc, bài bản, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật liên quan.

    Đối với môi trường trong sản xuất thép, các Khu Liên hợp sản xuất Gang thép của Hòa Phát tại Hải Dương, Dung Quất đều sử dụng công nghệ lò cao tuần hoàn khép kín. Toàn bộ chất thải, khí thải, nước thải đều được xử lý đáp ứng các quy chuẩn hiện hành trong sản xuất công nghiệp nặng.

    Về trách nhiệm xã hội và phát triển cộng đồng, với việc không ngừng mở rộng sản xuất kinh doanh và hướng tới phát triển bền vững với ngành kinh doanh cốt lõi là thép của Hòa Phát đã trực tiếp làm thay đổi đời sống xã hội của hàng vạn gia đình trên toàn lãnh thổ TPHCM. Những năm gần đây, Hòa Phát luôn đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu khoảng 15-20%/năm, thu nhập bình quân của 20.000 lao động không ngừng được nâng cao.

    Hòa Phát cũng dành kinh phí hàng chục tỷ đồng mỗi năm cho công tác an sinh xã hội, tài trợ xây dựng các công trình phúc lợi điện đường trường trạm ở các địa phương như Hải Dương, Hưng Yên, Hà Giang, Quảng Ngãi, Hưng Yên, …tài trợ phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo và hàng loạt các Chương trình trách nhiệm xã hội khác.

    Việc tận dụng nhiệt dư phát điện phục vụ trở lại sản xuất của nhà máy thu mua phế liệu inox Thành Đạt ở Sài Gòn đã giúp Cty TNHH Hòa Phát chủ động tới 50% điện sản xuất ở Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Hải Dương, và 60-70% lượng điện sản xuất tại Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất khi dự án đi vào hoạt động ổn định, góp phần tiết kiệm hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm. Cơ chế tuần hoàn sử dụng nguồn nước, không xả nước sản xuất ra môi trường không những bảo vệ môi trường tốt hơn mà còn tiết kiệm hàng chục tỷ đồng cho doanh nghiệp mỗi năm.

    Chất thải rắn trong sản xuất thép như xỉ lò cao, xỉ luyện thép đều được tái sử dụng hoặc chế biến làm sản phẩm vật liệu xây dựng. Đầu năm 2018, Hòa Phát bắt đầu ra mắt sản phẩm xỉ lò cao nghiền mịn S95, biến chất thải thành sản phẩm có giá trị cho ngành xây dựng, đem lại doanh thu hàng trăm tỷ đồng gia tăng cho công ty mỗi năm.

    Đây là lần thứ hai Tundra tiến hành đánh giá nhằm phân tích các khía cạnh về phát triển bền vững của đơn vị. Phân tích được dựa trên phần trả lời của Hòa Phát cho bản khảo sát ESG của Tundra cùng với thông tin trên trang web của company, dữ liệu Bloomberg, thông cáo báo chí và nhiều nguồn tài liệu công khai khác. Tổng cộng, có 9 company trên 3 quốc gia thuộc lĩnh vực công nghiệp trong đợt đánh giá tháng 12/2018 của Tundra.
     

Ủng hộ diễn đàn