Ra máu tươi ở hậu môn biểu hiện một số bệnh nguy hiểm

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi kingfox12, 23/3/21.

  1. kingfox12

    kingfox12 Mới đăng kí

    Theo thông tin tại Phòng khám Đa Khoa Đại Tín cho biết bệnh lý chảy máu tươi ở hậu môn là trong những vấn đề luôn được không ít chú ý của mọi người. đó cũng có thể là triệu chứng báo hiệu có nhiều bệnh lý rủi ro. Vậy cách chữa trị ra máu ở hậu môn như nào? kiến thức bài viết ở dưới đây có thể giải đáp trường hợp này. Hãy các chuyên gia y tế ở Đa khoa Đại Tín trả lời nhé

    Thế nào chính là ra máu tươi hậu môn.

    ra máu tươi hậu môn là triệu chứng ra máu tươi tiêu hóa tại đường ống hậu môn hoặc những nơi xung quanh hậu môn. lúc người bệnh mắc chứng chảy máu tươi ở hậu môn thường sẽ có các dấu hiệu như:

    chảy máu tươi dính ở phân hay trong giấy vệ sinh khi đi cầu.

    đôi lúc máu tươi chảy ra thành giọt hoặc thành các tia khi đi nặng.

    cảm thấy ướt át, đau đớn tại đường hậu môn, đau rát lúc đi vệ sinh.

    Mọi người cần chú ý rằng là, chảy máu hậu môn là tình trạng cảnh báo của nhiều bệnh liên quan đến hậu môn - trực tràng cực kì nguy hiểm. Khi thấy cơ thể bị ra máu tươi ở hậu môn cho dù nhiều hay bị ít, bệnh nhân nên đi thăm khám và chữa trị càng sớm càng tốt. ngăn ngừa trường hợp không chú trọng, không được chữa trị hoặc chữa trị sai phương pháp dẫn tới các di chứng nguy hại.

    Dưới đây là một số căn bệnh triệu chứng nổi bật bệnh nhân nên
    tham khảo.

    ăn - uống không được khoa học, thiếu chất xơ, nhiều chất đạm, cung cấp ít nước uống. Dùng bia rượu liên tục chính là một số nguyên do dẫn tới tình trạng táo bón đối với nhiều người.

    Táo bón gây cho phân cứng khó đào thải ra bên ngoài, khi bệnh nhân sử dụng lực để có thể rặn rất mạnh sẽ vô tình làm ma xát gây ra thương tổn thành hậu môn và gây bị ra máu. Bên cạnh đó, triệu chứng chảy máu tươi ở hậu môn mặc dù không đau còn bởi hậu môn bị thương tổn, có dị vật hoặc vết thương chưa lành hết.

    nguyên do gây chảy máu hậu môn cho bệnh nhân vì các bệnh lý khác.

    1. bệnh lý trĩ

    Xuất hiện do nhiều tĩnh mạch hậu môn khi bị căng quá mức, sưng lên cũng như hình thành các búi trĩ. Bình thường, ở thời kì đầu, búi trĩ con sẽ hình thành, kích cỡ nhỏ bằng như hạt gạo. có thể dẫn tới đau rát, ngứa ngáy cũng như ra máu hậu môn.

    2. căn bệnh polyp hậu môn.

    hình thành các khối u lồi trong trực tràng từ sự tăng sinh quá nhanh của các lớp niêm mạc ở trực tràng. tình trạng thường thấy của bệnh lý đó là triệu chứng ngứa ngáy chảy máu hậu môn, đau bụng bị đầy hơi. sẽ có thể tiêu chảy, buồn đi vệ sinh, đi nặng liên tục, không muốn ăn, mắc ói, nôn, người suy nhược.

    3. chứng bệnh nứt hậu môn

    bệnh lý thường bởi khó đi vệ sinh liên tục, người bị bệnh luôn phải cố hết lực rặn để tống phân ra ngoài gây cho hậu môn sẽ bị tấy đỏ và rách. Dẫn đến viêm nhiễm, lở loét ở khu vực các nếp vùng hậu môn hình thành những vết rạn khá dài khoảng 0,5 đến 1cm, khó khép lại.

    4. chứng bệnh polyp trực tràng

    là một bệnh lý vô cùng nguy hiểm. Bệnh xuất hiện do các lớp niêm mạc trực tràng giãn quá nhiều tạo thành một vài khối u có hình dáng elip hoặc hình tròn. Các cục polyp phát triển lớn lên cũng sẽ bị sa ra ngoài hậu môn, gây ra ngứa rát ra máu hậu môn cũng như tiết nhiều chất dịch.

    những polyp to lên có thể dẫn đến tắc nghẽn ruột, bị chướng vùng bụng, đi đại tiện rất nhiều, làm thấp kali có trong máu.

    Nhưng lúc đi vệ sinh khó cảm giác đau nhức ở hậu môn mà bệnh nhân thường hay thấy đau nhức vùng bụng dưới, nhất là sau bữa ăn. bệnh nhân sẽ có tâm lý không thích ăn uống, người sốt nhẹ. Nếu không được chữa trị kịp thời, vết thương sẽ tiến triển nguy hiểm hơn, người bệnh có rủi ro mắc bệnh ung thư đại trực tràng rất lớn.

    5 chứng bệnh ung thư đại tràng.

    Khi đó, trong máu kèm theo màu đỏ, có lẫn ở phân hoặc máu màu đen. những tình trạng khác như là: suy nhược cơ thể, đau nhói ở hậu môn, giảm cân, cơ thể yếu… Ung thư đại tràng chính là dạng bệnh ung thư tiến triển chậm cũng như dễ gặp. Bệnh vẫn có cơ hội chữa trị cùng với tỷ lệ thành công chất lượng nếu phát hiện kịp thời. Nếu để bệnh tiến triển đến thời kỳ muộn sẽ có thể ảnh hưởng tính mạng người bệnh.

    6. chứng bệnh Crohn

    Chính là triệu chứng thương tổn bởi viêm nhiễm hệ tiêu hóa gây cho người bệnh sẽ có biểu hiện bị đau bụng, đi đại tiện, bỏ ăn, giảm cân. Các biểu hiện ở căn bệnh như là: đi đại tiện, mệt mỏi, bị sốt, sụt cân, ăn uống không ngon miệng, ra máu ở hậu môn.

    Mong rằng là với các chia sẻ ở trên từ Phòng khám Đa khoa Đại Tín đã giúp bệnh nhân hiểu kĩ ở căn bệnh chảy máu tươi hậu môn cúng như sẽ có phương pháp ngăn ngừa, điều trị căn bệnh. nếu như còn có bất cứ câu hỏi nào đang cần giúp đỡ giải đáp ở những y bác sĩ thì sẽ được tư vấn miễn phí.

    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐẠI TÍN

    Địa chỉ: 306 Đại lộ Bình Dương,Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương

    Thời gian hoạt động: Từ 08:00h đến 20:00h hàng ngày, làm việc kể cả chủ nhật và lễ - Tết.

    *** Để quá trình thăm khám bệnh và điều trị bệnh được diễn ra nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín đã thiết lập hệ thống tư vấn online miễn phí.

    - Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây: https://dakhoadaitin.vn/

    - Tư vấn qua số điện thoại: (02)74 3685 999

    Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám bệnh miễn phí, vui lòng bấm vào hotline sức khỏe.
     

Ủng hộ diễn đàn