Sản lượng nhập khẩu của tập đoàn Vinamilk ở Sài Gòn

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi thobucu9221, 9/4/21.

  1. thobucu9221

    thobucu9221 Thành viên cấp 1

    Ngày 21/3/2021, đàn bò sữa gồm hơn 2.100 con bò thuần chủng HF được Vinamilk nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ. Hoàn thành chuyến hành trình dài để cập cảng Dung Quất, Quảng Ngãi, hơn 2.100 con bò sữa cao sản này sẽ gia nhập vào đàn bò tại Trang trại Vinamilk Quảng Ngãi. Đây là trang trại mới của Vinamilk mang quy mô 4.000 con, khoảng trống trên 100 hecta mang tổng vốn đầu tư ban đầu lên tới 700 tỷ đồng.

    Nhập khẩu đàn bò sữa có số lượng lớn

    Đàn bò hơn 2.100 con nhập về lần này, hầu hết đều là bò sữa thuần chủng giống Holstein Friesian (HF), được đăng ký thông tin có Hiệp hội bò sữa HF Mỹ và sở hữu thông tin phả hệ gần như đến 3 đời. Đàn bò này còn mang giấy chứng nhận phân tích gen xác nhận về chỉ số lợi nhuận cả đời (Net Merit) và chỉ số hiệu suất cung ứng (GTPI) do những phòng kiểm nghiệm được chỉ định của Mỹ cấp. Đáng chú ý là company Vinamilk sẽ được tích hợp dịch vụ thu mua phế liệu giá cao của doanh nghiệp Thành Đạt để ko bị tiêu hao nguồn tài nguyên sau lúc hoàn thành việc nhập khẩu.
    [​IMG]

    Đoàn xe hơn 80 dòng tập kết tại cảng Dung Quất, sẵn sàng để đưa hơn 2.100 bò sữa nhập khẩu từ Mỹ
    về trang trại mới của Vinamilk tại Quảng Ngãi


    Theo đối tác của Vinamilk tại Mỹ, đây là giống bò khỏe mạnh, đặc biệt là khả năng thích nghi phải chăng với điều kiện khí hậu tại Viêt Nam. Sau lúc khiến cho quen với "ngôi nhà mới” và ổn dịnh về sức khỏe sở hữu thể cho sản lượng sữa trung bình đạt trên 11.000 lít/con/năm. Nguồn sữa đựng nhiều dưỡng chất với hàm lượng chất đạm, béo cao.

    Trong số bò được nhập về lần này, với sắp 700 bò tơ có độ tuổi rộng rãi cộng sở hữu hơn một.400 bò với thai nhằm góp phần gia tăng nhanh số lượng đàn bò của trang trại trong thời gian đến. Như vậy, cùng sở hữu đàn bò hiện hữu thì 2.100 con nhập mới này sẽ giúp Trang trại Vinamilk Quảng Ngãi sớm đạt quy mô đàn là 4.000 con, sản lượng sữa nguyên liệu dự kiến sẽ đạt 20 triệu lít/năm. Theo kế hoạch, trong năm 2021, Vinamilk sẽ tiếp tục nhập khẩu thêm 3.000 con bò sữa cao sản để gia tăng số lượng đàn cho các dự án trang trại đang phát triển ở Mộc Châu và Lào.

    Cẩn trọng và kỹ càng với công tác đón bò sữa

    Chuẩn bị cho việc đón bò sữa về trang trại, hàng loạt "hàng rào” giúp đảm bảo những đề nghị về phòng bệnh và sức khỏe đàn bò đã được Vinamilk triển khai như: chuồng nuôi cách ly buộc phải tuân thủ theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về điều kiện vệ sinh thú y khu cách ly kiểm dịch động vật, mọi phương tiện vận chuyển bò cần được tập kết riêng biệt, phun khử trùng cả trước và sau khi bò được chuyển lên xe để di chuyển về trang trại. Lúc về tới trang trại, một lần nữa đàn bò sẽ được kiểm tra trước lúc nhập vào khu chuồng bí quyết ly riêng. Mỗi cá thể bò sẽ được lấy cái xét nghiệm theo qui định, được tiêm phòng những loại bệnh theo quy định của cơ quan thú y chuyên trách.

    Đàn bò sữa mới nhập về trước lúc gia nhập vào đàn hiện hữu sẽ có 1 nơi ở riêng trong vòng 30-45 ngày và được chăm sóc bởi 1 đội ngũ chuyên gia, nhân viên trang trại "cắt cử” riêng. Theo quy định, các nhân viên, công nhân tại trang trại cũng sẽ bắt buộc tuân thủ việc cách ly ở đây như liên tục được kiểm tra, khử khuẩn, không được đi vào các Địa bàn chuồng trại khác để bảo đảm chi tiết khoanh vùng khi nhu yếu.

    [​IMG]
    những công tác khử khuẩn và sát trùng được Vinamilk thực hiện nghiêm ngặt trong toàn bộ công đoạn tiếp nhận bò

    ko chỉ vậy, trong thời gian ở khu chuồng tiếp nhận này, hơn 2.100 bò sữa sẽ được chăm sóc với chế độ đặc biệt. Cụ thể như chuồng trại được trang bị hệ thống khiến mát tự động, đệm nằm, chổi massage giúp bò dễ chịu, ko bị căng thẳng hay thức ăn được chuẩn bị riêng giúp bổ sung dinh dưỡng cần phải có cho sự hồi phục của bò sữa sau 1 chuyến hải trình dài...

    tại trang trại tiên tiến của Vinamilk, mỗi cá thể bò cũng sẽ được theo dõi 24/24 qua chip điện tử. Sở hữu các đồ vật, phần mềm khoa học hiện đại 4.0, các chuyên gia mang thể theo dõi tình trạng hoạt động và sức khỏe của đàn bò từ xa thông qua phần mềm, ứng dụng di động mà ko cần thiết mặt tại trang trại. Nhờ đó, phía đối tác Mỹ không thể trực tiếp làm việc tại trang trại do tình hình dịch bệnh nhưng vẫn mang thể phối hợp cộng Vinamilk thực hiện công đoạn tiếp nhận và chăm sóc bò sữa nhập khẩu diễn ra rẻ nhất.

    [​IMG]

    Hiện TP.HCM đang đềxuất phương án quan trọng đó là: dùng dịch vụ của Công Ty TNHH thu mua dây cáp điện cũ thanh lý để vừa đạt được chất lượng của các công trình nhưng lại tiết kiệm được giá tiền chăn nuôi.
    Việc giải bài toán nâng cao tỉ lệ ngân sách để lại cho Cty TNHH Vinamilk sẽ giải được bài toán đầu tư chăn nuôi và thức ăn cho bò , góp phần tăng nguồn thu ngân sách.


    Ông Thái Duy Nhất, Quyền Giám đốc trang trại bò sữa Vinamilk Quảng Ngãi chia sẻ: "Chuyến nhập bò của Vinamilk diễn ra thành công, nhanh chóng và an toàn trong điều kiện đảm bảo đa số quy định về phòng chống Covid-19 đã mang lại sự phấn khởi cho hầu hết cán bộ, công nhân trang trại. Tuy lần đón bò này mang nhiều cạnh tranh hơn do dịch bệnh, nhưng mang kinh nghiệm của những chuyên gia của Vinamilk cũng như sự phối hợp thấp của phía đối tác, toàn bộ công tác tiếp nhận bò đều diễn ra suôn sẻ. Với thể nói, đàn bò sữa cơ bản đã được tiếp nhận về ngôi nhà mới một bí quyết an toàn, khỏe mạnh sau một hành trình dài và hy vọng sớm thích nghi hòa nhập sở hữu đàn bò của trang trại.

    Mở rộng quy mô song song sở hữu vững mạnh bền vững

    hiện nay Vinamilk đang với 12 trang trại đạt chuẩn quốc tế trên cả nước và một tổ hợp trang trại bò sữa tại Lào. Tổng đàn bò sữa do Vinamilk quản lý và khai thác sữa đạt xấp xỉ 150.000 con, giúp phân phối cho thị trường trên 1 triệu lít sữa tươi nguyên liệu/ngày. Sở hữu những dự án đang thực hiện, dự kiến tới năm 2022-2023, đàn bò tại các trang trại của Vinamilk sẽ nâng cao thêm 20.000 con, gia nâng cao nguồn cung ứng sữa tươi nguyên liệu đáp ứng cho nhu cầu cung cấp.

    [​IMG]
    Khu Vực chuồng trại có hệ thống khiến cho mát tự động và chổi massage tự động giúp bò dễ chịu,
    không bị căng thẳng và hồi phục nhanh sau 1 hành trình dài

    Tuy nhiên, rộng rãi năm qua dự án "đứng im" tại Tổng doanh nghiệp Đầu tư phát triển đường cao tốc TPHCM (VEC) mang vai trò chủ đầu tư. Vì lý do, tuyến đường này cắt ngang qua một công ty tái chế giấy với tên : đơn vị thu mua giấy carton phế liệu Thành Đạt. Đây là một công ty tái chế góp phần giảm thiếu rác thải ra ngoài môi trường sở hữu tiếng ở Toàn Quốc.
    Song song mở rộng quy mô đàn bò sữa, nâng cao sản lượng, thì lớn mạnh bền vững là một định hướng rõ nét của Vinamilk đối sở hữu hệ thống trang trại bò sữa. Các yếu tố như môi trường, năng lượng, tài nguyên… được chú trọng. Điển hình là việc gia tăng tỷ lệ sử dụng nguồn năng lượng xanh, năng lượng tái tạo, vận dụng những mô hình kinh tế tuần hoàn để thông minh hóa hiệu quả hoạt động trong lúc giảm tác động tiêu cực đến môi trường.

    [​IMG]

    Trang trại bò sữa Vinamilk Quảng Ngãi với quy mô lớn có khoa học hiện đại
    và đã được đầu tư hệ thống điện mặt trời từ đầu năm 2021.


    Cụ thể như việc ứng công nghệ Biogas biến chất thải thành tài nguyên, vòng tuần hoàn tái tạo đất theo khoa học Nhật Bản, canh tác hữu cơ (organic) hay vòng tuần hoàn nước. Về năng lượng, Vinamilk đang triển khai việc dùng năng lượng mặt trời ở hầu hết 12 trang trại bò sữa trên cả nước, dự kiến hoàn thành trong năm 2021. Đây là những chương trình hành động cụ thể và thực tiễn đang được Vinamilk đẩy mạnh theo chiến lược chung về lớn mạnh bền vững.
     

Ủng hộ diễn đàn