Sau khi dùng sữa rửa mặt nên làm gì?

Chủ đề thuộc danh mục 'Chăm sóc da' được đăng bởi bioderma, 20/11/22.

  1. bioderma

    bioderma Mới đăng kí

    1. Lau khô bề mặt da sau khi rửa mặt với sữa rửa mặt
    Bạn nên lưu ý rằng, nếu làn da của chúng ta không được khô thoáng mà ngay lập tức sử dụng các sản phẩm điều trị hoặc làm đẹp trên nền da ướt thì không những khiến da mất đi khả năng thẩm thấu, mà sản phẩm thoa lên da ngay sau đó sẽ dễ bị rửa trôi, từ đó gây lãng phí về thời gian, công sức và tiền bạc của bạn. Việc bạn nên làm lúc này là hãy dùng miếng bông tẩy trang khô, chặm nhẹ nhàng khắp mặt để lấy đi phần nước còn đọng lại trên bề mặt da.

    Toner hay còn gọi là nước hoa hồng hoặc nước cân bằng da, là một dung dịch dạng lỏng, tùy từng loại sẽ có chức năng se khít lỗ chân lông, dưỡng ẩm nhẹ,... Có thể xem sử dụng toner là một trong những bước quan trọng, nó giúp loại bỏ các tế bào chết và bụi bẩn còn sót lại sau khi dùng sữa rửa mặt cho da dầu . Sau khi rửa mặtbạn nên:

    • Thấm toner lên bông tẩy trang: Cho một chút toner lên bông tẩy trang đến khi cảm thấy ẩm nhưng không ướt đẫm. Bạn cũng có thể sử dụng bông gòn cho bước này. Tuy nhiên, bông tẩy trang sẽ thấm toner ít hơn bông gòn nên sẽ đỡ tốn hơn.
    • Thoa nhẹ toner khắp mặt và cổ: Sử dụng bông tẩy trang nhẹ nhàng thấm toner khắp mặt, cổ, và phía trên ngực. Tránh vùng quanh mắt và cẩn thận không để toner dính vào môi. Đặc biệt chú ý đến các kẽ da và những vùng khó tiếp cận bao gồm lông mày, hai bên cánh mũi, gần tai và đường chân tóc. Toner sẽ giúp loại bỏ tạp chất mà sữa rửa mặt không chạm tới được, cũng như sữa rửa mặt còn sót lại hoặc muối, clo hay hóa chất có trong nước máy.
    • Sau đó, đợi toner khô và tiếp tục các bước chăm sóc da tiếp theo.
    Ngoài ra, bạn nên tránh các loại toner chứa nhiều cồn vì chúng có thể gây kích ứng da của bạn. Ưu nhược điểm của toner như sau:

    • Ưu điểm: Toner có tác dụng giúp da se khít lỗ chân lông và loại bỏ các tạp chất còn sót lại sau khi rửa mặt.
    • Nhược điểm: Nếu như bạn lạm dụng các loại toner chứa cồn thì điều này có thể gây kích ứng da của bạn đấy nhé.
    [​IMG]
    Bước tiếp theo sau quy trình rửa mặt đúng cách là bước thoa kem dưỡng cho làn da. Dùng kem dưỡng ẩm để “khóa ẩm” là điều không thể thiếu sau khi dùng sữa rửa mặt. Kem dưỡng ẩm sẽ tạo thành một lớp màng bảo vệ giúp tất cả những bước dưỡng trước đó được khóa lại dưới da và không bị bay hơi khỏi da. Có thể nói serum chỉ thấm sâu và dưỡng ở tầng hạ bì của da, còn kem dưỡng mới là chất dưỡng ẩm cho bề mặt da trở nên mềm mại hơn.

    Vào buổi sáng: Kem dưỡng ẩm sẽ có tác dụng giữ cho làn da ngậm nước mà không cảm thấy nặng da hay nhờn rít. Vì vậy, bạn nên chọn loại kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng và nhẹ.

    Vào buổi tối: Kem dưỡng ẩm sẽ có tác dụng cung cấp dưỡng chất giúp phục hồi và cải thiện làn da, vì thế bạn nên chọn loại kem có các thành phần như axit hyaluronic, lipid và protein.

    Thông thường sau khi dùng sữa rửa mặt đúng cách, bạn nên kết hợp sử dụng serum và kem dưỡng ẩm để cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho da. Và hãy nhớ rằng nếu muốn có một làn da khỏe mạnh thì không nên bỏ qua bước này bạn nhé.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Trong quy trình skincare vào buổi sáng, khi da mặt đã được làm sạch thì bước chống nắng được xem là bước quan trọng, ngay cả trong những lúc trời mát hay vào các tháng mùa đông. Thoa kem chống nắng mỗi sáng, sau các bước dưỡng da, để bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia UVA và UVB, tránh cho da bị lão hóa sớm cũng như bị nám, tàn nhang.

    Một trong những lưu ý quan trọng khi thoa kem chống nắng là hãy chấm thành những điểm li ti khắp mặt để làn da được che phủ một cách kỹ càng nhất. Và nên thoa kem chống nắng từ 15 đến 30 phút trước khi ra ngoài để kem có thể phát huy hết tác dụng của nó. Tuy nhiên, chỉ thoa kem chống nắng không là chưa đủ, vì vậy bạn nên kết hợp với các biện pháp bảo vệ khác như đội mũ, mặc áo khoác, đeo vớ và hạn chế ra đường khi trời nắng gắt

     

Ủng hộ diễn đàn