SEO có từ khi nào? Lý do các bạn cần tìm hiểu SEO?

Chủ đề thuộc danh mục 'SEO' được đăng bởi thanhtuankool, 20/3/19.

Tags:
  1. thanhtuankool

    thanhtuankool Mới đăng kí

    SEO là gì?

    SEO (Search Engine Optimization) là viết tắt của cụm từ "tối ưu hóa công cụ tìm kiếm". Nghĩa là bạn cần hiểu cơ chế hoạt động của công cụ tìm kiếm, từ đó bạn cần sử dụng kiến thức, kỹ năng cần thiết để tác động vào website để phù hợp với thuật toán của Google. Khi thực hiện được điều này website của bạn sẽ có thứ hạng cao hơn trong bảng kết quả tìm kiếm, đồng nghĩa với việc website sẽ có nhiều traffic cũng như khách hàng hơn.

    Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO) nhằm mục đích làm cho web của bạn xuất hiện trên trang 1-2 của trang kết quả của các Công cụ Tìm kiếm ở vị trí tìm kiếm tự nhiên. Bạn cần phân biệt vị trí quảng cáo ở bên trên (hiển thị đầy đủ có 3 kết quả), bên dưới ( có thể hiển thị 1-3 kết quả) và bên phải thường có chữ "Ads" và có màu sắc khác với vị trị kết quả tìm kiếm tự nhiên gồm 10 kết quả ở chính giữa website (hiển thị video, hình ảnh và kết quả web đơn thuần)

    Tại sao bạn cần phải học SEO?

    Theo trung tâm đào tạo LADIGI Academy thì có đến hơn 90% số người dùng Internet sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, v.v… Mỗi ngày có hơn 30 triệu người tại Việt Nam sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm những thông tin, sản phẩm và dịch vụ mà họ cần. Nhưng với hàng trăm, hàng triệu thậm chí hàng tỷ các trang web trên internet, làm sao khách hàng có thể tìm thấy website của bạn mà không phải website của đối thủ cạnh tranh? Chính vì đa phần khách hàng đến một website đều thông qua các công cụ tìm kiếm, nên nếu như trang web của bạn có thứ hạng thấp thì đồng nghĩa với việc bạn đã đánh mất một lượng lớn khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ cạnh tranh.

    Không người dùng nào đủ kiên nhẫn xem quá 3 trang kết quả (mỗi trang hiển thị 10 kết quả) sau khi thực hiện tìm kiếm trên Google. Nếu website doanh nghiệp của bạn không nằm trong top 30, khách hàng sẽ không hề biết website của bạn tồn tại. Thưc tế có tới 80% người dùng web chỉ xem trang thứ nhất của kết quả tìm kiếm. Vì thế, nếu trang web của bạn lọt vào trong top10 của kết quả tìm kiếm thì cơ hội được khách hàng viếng thăm là rất lớn. Tối ưu hóa máy tìm kiếm (Search engine optimization = SEO) chính là giải pháp cho vấn đề trên. SEO bao gồm các kĩ thuật nhằm giúp website đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.

    Để tự làm SEO bạn cần:

    Phải là một người sử dụng mạng internet thành thạo. Nếu bạn không làm việc trên môi trường mạng internet thì bạn không bao giờ trở thành một người làm SEO cả.
    Nếu bạn biết về ngôn ngữ đánh dấu HTML là một lợi thế SEO, ngôn ngữ HTML dùng để hiển thị nội dung trang web trên trình duyệt web. Do đó, nếu bạn biết về HTML thì bạn thuận lợi hơn người khác về việc tối ưu trang web của mình.
    Là một nhà marketing thì đây là một lợi thế rất lớn. Quá trình SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) cần bạn viết những bài quảng cáo lên website, nếu bạn có kinh nghiệm sẽ thu hút được rất nhiều người đọc. Những người này sẽ là khách hàng tiềm năng của bạn.
    Bạn biết lập trình web không? Nếu không biết cũng chẳng sao vì đã có công ty lập trình web hỗ trợ bạn. Tuy nhiên nếu bạn biết thì nó cũng có một chút lợi thế, đặc biệt là khi thực hiện SEO những từ khóa có độ cạnh tranh cao. Nếu bạn đã xem SEO là một nghề nghiệp thì hãy cố gắng đầu tư cho nó thêm thời gian để củng cố kiến thức, vì chỉ có kiến thức vững vàng thì bạn mới có thể chiến đầu lâu dài với Google. Việc học SEO vốn không khó, bạn không phải đầu tư chi phí quá nhiều nhưng SEO lại có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều kinh phí và mang lại hiệu quả kinh doanh thật sự.

    Bạn đã sẵn sàng để tự làm SEO ?

    Khóa học SEO Domination tại LADIGI Academy sẽ giúp bạn hiểu rõ quy trình SEO, đào tạo SEO chuẩn để thực hiện một chiến dịch SEO để đạt được kết quả SEO thật sự, cung cấp kiến thức và kỹ năng SEO ngay trong khóa học nhằm mang lại khách hàng tiềm năng, lợi nhuận cao với chi phí thấp nhất. Nếu bạn muốn tìm kiếm được nhiều khách hàng, trước hết hãy để khách hàng tìm thấy bạn thông qua Google!

    Chỉ cần bạn quyết tâm, La Trọng Nhơn (Founder LADIGI Academy) sẽ chỉ dẫn và giúp bạn biết phân tích thông tin trang web về từ khóa cần SEO của mình và đối thủ để vạch ra chiến lược SEO tối ưu nhất. Bạn học, bạn sẽ được kiến thức, kỹ năng và bạn có gì nữa, bạn sẽ có một kết quả SEO thực tế cho dự án kinh doanh của bạn, cho doanh nghiệp. Chỉ cần bạn đầu tư thời gian, công sức và bạn sẽ có ngay kết quả. Chỉ cần quyết tâm, bạn nhé !
     
  2. baotran82bq

    baotran82bq Mới đăng kí

    oke cảm ơn vì bài viết nhá , chuẩn chuyên mục tui đang cầm tìm hhi thanks top nhá
     

Ủng hộ diễn đàn