Số ca nhiễm ở Công ty Hosiden tăng đột biến, Bắc Giang thúc bách đối phó

Chủ đề thuộc danh mục 'Thức ăn cho mẹ và bé' được đăng bởi nonghe99, 15/5/21.

  1. nonghe99

    nonghe99 Mới đăng kí

    Sau khi ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 tăng đột biến ở Công ty TNHH Hosiden Việt Nam, Khu công nghiệp Quang Châu, Việt Yên, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo thực hiện một số giải pháp cần kíp để ngăn ngừa dịch lây lan.



    [​IMG]



    Không đảm bảo an toàn, DN phải dừng sản xuất

    Theo đó, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang chỉ đạo Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang đề nghị tuốt luốt các doanh nghiệp có xưởng làm việc, phòng ăn không bảo đảm thoáng khí phải dừng sản xuất nhưng công nhân đến công ty để lấy mẫu xét nghiệm.

    Những doanh nghiệp đánh giá có nguy cơ cao phải test nhanh xác xuất, sau khi có kết quả âm tính có thể cho công nhân về nhà tự theo dõi sức khoẻ và hạn chế tiếp xúc.

    Công an tỉnh chủ trì truy vết thần tốc những người có nguy cơ cao lây nhiễm do tiếp xúc gần với các ca nhiễm.

    Dừng xe đón đưa công nhân đến 3 KCN

    Dừng xe đón đưa công nhân ở cả thảy các tuyến đến các Khu công nghiệp Vân Trung, Quang Châu, Đình Trám để đợi kết quả xét nghiệm diện rộng sau đó sẽ hoạt động trở lại nếu an toàn dịch bệnh.

    Các doanh nghiệp phối hợp với lực lượng chức năng tụ tập phun khử khuẩn tại những nơi yếm khí, lạnh như: Xưởng làm việc, nhà ăn, xe ô tô…

    Trước đó, khi phân tách tình hình tăng đột biến số ca nhiễm ở Công ty TNHH Hosiden Việt Nam, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang nhận thấy ổ dịch này cơ bản vẫn bắt nguồn từ ca nhiễm ở Khu công nghiệp Vân Trung (có thể là chu kỳ thứ 3-4).

    Từ khi bùng phát dịch ở Khu công nghiệp Vân Trung, cơ bản những ca bệnh đều là công nhân, tỷ lệ lây ra người thân ở cùng nhà là rất thấp. Do đó, có thể môi trường lây ở trong vùng yếm khí, lạnh như: Xưởng làm việc, nhà ăn, trên xe ô tô…



    [​IMG]





    Thành lập Tổ công tác chống dịch của DN

    Sở Công Thương Bắc Giang vừa có Công văn hỏa tốc số 485/SCT-QLCN ngày 14/5/2021 thực hiện các biện pháp thúc bách phòng, chống dịch COVID-19 tại các Cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

    Theo đó, Sở Công Thương đề nghị chủ đầu tư kinh dinh hạ tầng các Cụm công nghiệp và các đơn vị sản xuất kinh dinh trong Cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh phải chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại doanh nghiệp của mình; thành lập Tổ công tác phòng, chống dịch của doanh nghiệp, phân công một lãnh đạo làm tổ trưởng; thiết lập đường dây nóng để thu nạp, đề đạt thông tin về công tác phòng, chống dịch.

    Chủ động xây dựng phương án phòng, chống lây truyền COVID-19 bảo đảm an toàn cho chuyên gia, công nhân, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp hoạt động trong Cụm công nghiệp; kết hợp với các cơ quan y tế và chính quyền sở tại khai triển các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19.

    Bố trí bộ phận trực thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch của doanh nghiệp; thực hiện phun tiêu độc, diệt trùng ngay trong và ngoài nhà xưởng, nơi làm việc, khu điều hành, văn phòng, bên trong khuôn viên Cụm công nghiệp (các công trình dùng chung) và cổng ra, vào Cụm công nghiệp.

    thực hành nghiêm 5K và khai báo y tế

    Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ quát các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho người cần lao; yêu cầu công nhân, người cần lao thực hiện nghiêm quy định về buồng dịch, đặc biệt là thông điệp “5K” của Bộ Y tế; bố trí nước xúc miệng sát khuẩn; chia ca 2 trong các bữa ăn; thẳng tính đo thân nhiệt cho người cần lao.

    Nếu người lao động có thể hiện như sốt, ho, khó thở phải hệ trọng ngay với UBND cấp xã, cấp huyện để đưa đi lấy mẫu xét nghiệm, không được cho công nhân nghỉ làm về nơi hàm khi chưa có quan điểm của cán bộ y tế cấp huyện.

    thực hành nghiêm việc khai báo y tế của người cần lao; triển khai in và phát tờ khai y tế cho công nhân để khai báo, bổ sung thêm thông tin: địa chỉ ngụ cụ thể, số điện thoại, phương tiện đi lại (nếu đi xe chung, cần ghi rõ số xe/nhà xe...).

    thực hành thẩm tra, nếu nghi có trường hợp liên can đến người nghi nhiễm COVID-19, phải ít kịp thì với UBND cấp xã, cấp huyện sở tại. Cung cấp toàn bộ danh sách người lao động và tờ khai y tế cho UBND cấp huyện, cấp xã sở tại trước ngày 17/5/2021.

    Đối với xe đưa đón công viên chức hằng ngày: Xe chở công nhân viên đi trên tuyến nhất thiết, số lượng và danh sách công nhân đi trên xe luôn được cập nhật, thực hiện kiểm soát thân nhiệt cho công nhân, người cần lao trước khi lên xe; khử khuẩn xe thường xuyên.

    tiếp kiến thực hiện các biện pháp tuyên truyền cho công nhân, người lao động thực hành tốt các biện pháp phòng, chống dịch; không đi đến vùng có dịch, không đi làm khi đang trong thời kì cách ly; khi có trình diễn.# ho, sốt, khó thở phải mỏng ngay cho cán bộ gánh vác phòng, chống dịch của đơn vị hoặc cơ sở y tế gần nhất để được tham mưu, cách ly và điều trị kịp thời. /.

    Nguồn url: https://bit.ly/2RyreCt
     

Ủng hộ diễn đàn