Sống chung với bệnh ung thư tinh hoàn như thế nào?

Chủ đề thuộc danh mục 'Máy tính bảng' được đăng bởi camnangungthu, 15/4/21.

Tags:
  1. camnangungthu

    camnangungthu Thành viên cấp 1


    ung thư tinh hoàn là dòng bệnh ung thư tầm thường thứ 2 tác động ảnh hưởng đến nam nhi trong giới hạn tuổi từ 18 đến 39. Nhưng nếu họ được chữa bệnh, hơn 9 trong các 10 chàng có thể được chữa khỏi.

    ung thư dịch hoàn là gì?

    bệnh ung thư dịch hoàn là các bệnh ung thư phát triển ở dịch hoàn, hai tuyến nhỏ hình trứng nằm sau sinh dục nam có công dụng chế biến tinh dịch. bệnh ung thư thường chỉ ở một tinh hoàn, nhưng nó có thể mở ra ở cả hai. ung thư tinh hoàn có chữa được không

    bệnh ung thư dịch hoàn rất có thể di căn đến các hạch bạch huyết trong dạ dày hoặc các bộ phận khác của cơ thể.

    các bệnh ung thư dịch hoàn hiếm gặp ở Úc, chiếm gần 1 trong những 100 ca ung thư ở đàn ông. Khoảng 800 quý ông được chẩn đoán mắc ung thư dịch hoàn ở Úc hàng năm.

    Các chi tiết nguy cơ ung thư tinh hoàn

    chúng ta ngần ngừ Lý Do 1 số cánh mày râu cải cách và phát triển các bệnh ung thư dịch hoàn. Nó không hẳn do gặp chấn thương tinh hoàn. tuy vậy, quý ông rất có khả năng có nhiều cảnh nguy hiểm cách tân và phát triển ung thư tinh hoàn hơn nếu:
    • họ đã biết thành bệnh ung thư ở dịch hoàn trước kia
    • họ có dịch hoàn chưa được cải sinh (dịch hoàn không di chuyển xuống bìu khi đã bạn được sinh ra)
    • họ có cha hoặc anh trai bị bệnh ung thư dịch hoàn (cho dù nguy cơ là rất nhỏ)
    • họ có vấn đề về năng lực chế tạo ra (khó có con)
    • họ bị HIV hoặc AIDS
    • họ được sinh ra với 1 khuyết thiếu của dương vật được coi là hypospadias
    một số loại bệnh ung thư tinh hoàn

    có khá nhiều loại bệnh ung thư tinh hoàn khác nhau và tên của nó được xác minh bởi loại các cấu trúc tế bào nơi ung thư cải cách và phát triển. Loại thông thường nhất được xem là seminoma. loại khác được coi là không bán biểu mô và bao gồm tất cả bệnh ung thư biểu mô đường mật, các bệnh ung thư biểu mô phôi, u quái và u túi noãn hoàng.

    Một hoàn cảnh khác, được gọi là u tân sinh các cấu trúc tế bào mầm phần phía trong ruột (ITGCN hoặc IGCN), có 1 trong 2 cách biến đổi ung thư tinh hoàn trong khoảng chừng 5 năm. tình trạng này chỉ có thể được đưa ra nếu như khách hàng làm sinh thiết .

    các biểu hiện ung thư tinh hoàn

    hiện tượng thông thường nhất của các bệnh ung thư dịch hoàn là một khối u hoặc sưng không đau ở một trong các dịch hoàn.

    hiện tượng khác có thể bao gồm:
    • cảm hứng nặng ở bìu (túi da giữ tinh hoàn)
    • bước ngoặt về form size hoặc những thiết kế của dịch hoàn
    • cảm nghĩ dịch hoàn không được đều
    • đau và đau ở tinh hoàn, bìu, bao tử hoặc lưng
    • núm vú to, mềm
    • ho hoặc không thở được
    tinh hoàn (thường được coi là tinh hoàn) có khối u

    Tuy nhiên, đôi chút các bệnh ung thư tinh hoàn không có bệnh gì.

    Chẩn đoán các bệnh ung thư tinh hoàn

    nếu như bạn phát hiện thấy một khối u hoặc có bất kể bệnh tật bệnh ung thư tinh hoàn nào đó, đầu tiên hãy đến gặp BS, người sẽ đánh giá tinh hoàn của mình.

    Nếu họ đưa ra một khối u, họ có thể đưa bạn đi siêu âm và / hoặc đi khám máu. đôi chút các xét nghiệm khác được chỉ định như chụp CT , chụp MRI hoặc sinh thiết (nơi lấy một mẫu mô nhỏ từ tinh hoàn).

    Tự soát sổ ung thư tinh hoàn

    các bệnh ung thư tinh hoàn thường dễ chữa khỏi nhưng bạn cần bắt gặp sớm. kể cả nam giới trẻ nên liên tục khám nghiệm dịch hoàn của mình xem có cục u hoặc sưng tấy hay là không.

    bình chọn mình sau khi tắm nước vừa ấm hoặc tắm vòi sen, khi da bìu được giải trí. Lần lượt khám từng tinh hoàn bằng phương pháp lăn nhẹ giữa ngón tay và ngón cái. cùng lúc khám nghiệm ống ở đằng sau tinh hoàn (thường gọi là mào tinh hoàn ) xem có bị sưng tấy không.

    Một dịch hoàn khỏe mạnh có cảm xúc khỏe mạnh và trơn bóng. 1 bên dịch hoàn to hơn chút ít hoặc treo thấp hơn bên kia là việc bình bình. nếu khách hàng nhận ra bất kể chuyển đổi, cục u hoặc sưng trong dịch hoàn của bản thân, hãy đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

    chữa bệnh ung thư dịch hoàn

    chữa bệnh ung thư tinh hoàn phụ thuộc vào loại bệnh ung thư và chừng độ nhiều kiểu của nó.

    một người bất kỳ bị nghi ngờ bệnh ung thư dịch hoàn sẽ rất cần phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn bị tác động ảnh hưởng trong một cuộc giải phẫu có tên thường gọi là phẫu thuật cắt bỏ dịch hoàn. Sau đó, một phòng nghiên cứu sẽ bình chọn mô để xác nhận loại bệnh ung thư và nó đang ở công đoạn nào.

    khi đã giải phẫu, có thể không phải điều trị gì thêm không chỉ việc theo dõi và quan sát nghiêm nhặt. 1 số ít con trai và để được hóa trị hoặc xạ trị để tiêu diệt bất kể các tế bào bệnh ung thư nào rất có thể đã di căn sang các cơ quan khác của cơ thể. Những người khác có thể cần giải phẫu thêm.

    Sống chung với các bệnh ung thư tinh hoàn

    có khả năng cấy ghép silicon, được gọi là một bộ phận giả, để thay tinh hoàn đã mất. vấn đề đó sẽ không khác gì một dịch hoàn bình bình. nếu như khách hàng ao ước một bộ phận giả, hãy chat chit với BS của bạn. có thể cấy ghép cùng lúc với phẫu thuật cắt lan hoặc khá chậm.

    Bạn vẫn có khả năng có con khi đã điều trị. Tuy nhiên, bệnh ung thư tinh hoàn, tương tự như các cách điều trị như hóa trị và xạ trị, rất có khả năng làm giảm nguy cơ tạo ra.

    tinh hoàn còn lại sau này vận động sẽ sản xuất đủ testosterone để gia hạn cường độ của cơ và xương, chừng độ ham muốn (đam mê quan hệ nam nữ) và năng lượng.

    sau này bạn được điều trị khỏi các bệnh ung thư, bạn sẽ cảm giác lo sợ rằng các bệnh ung thư sẽ trở lại là công việc bình thường. Có thể mất thời khắc để sắp đặt với những đổi khác về cơ thể và xúc cảm thúc đẩy đến việc mất một tinh hoàn.

    nếu như khách hàng đang gặp cực nhọc, điều quan trọng là lựa chọn sự cung ứng từ bác sĩ, chuyên gia trị liệu hoặc những người dân nam nhi khác đã thử qua giai đoạn các bệnh ung thư dịch hoàn.
     

Ủng hộ diễn đàn