Sống chung với ung thư buồng trứng giai đoạn cuối

Chủ đề thuộc danh mục 'Vật dụng cụ cho mẹ và bé' được đăng bởi camnangungthu, 23/3/21.

  1. camnangungthu

    camnangungthu Thành viên cấp 1

    Trong khi các quá trình sớm của ung thư buồng trứng dễ chữa trị hơn các công đoạn nặng, các công đoạn đầu gây nên không nhiều bệnh tật ấn tượng. Đây không hẳn là trường hợp bệnh ung thư nang trứng quy trình cuối hoặc công đoạn cuối.

    ung thư buồng trứng có chữa được không

    ung thư buồng trứng quy trình muộn gây ra hiện tượng đáng kể. Điều quan trọng là công tác với BS của mình để dung giải những bệnh tật này vì mỗi triệu chứng rất có thể cần chữa trị chi tiết cụ thể.

    [​IMG]

    Trong nhiều trường hợp, việc chữa bệnh sẽ bắt đầu giúp giảm hiện tượng của bạn, nhưng điều quan trọng là bạn cần phải biết về các phản ứng đi kèm tiềm tàng. Bạn, BS và nhóm quan tâm ung thư của chúng ta có thể lập kế hoạch cho lúc triệu chứng của bạn biến thành có vấn đề hoặc đau đớn .

    tiếp sau đây, chúng tôi giải thích biểu hiện tầm thường nhất của bệnh ung thư nang trứng quy trình muộn và cách quản lý chúng.

    Đau vùng chậu hoặc bụng

    Trong thủ tục đầu của các bệnh ung thư buồng trứng, đợt đau ở khu vực này có thể dễ dàng bị bỏ dở, khó xác định hoặc do một bệnh án khác. Tuy nhiên, ung thư buồng trứng thủ tục cuối thường gây ra nhiều đau đớn và khó tính ở vùng chậu và vùng eo trên khung hình bạn.

    [​IMG]

    Phương pháp điều trị

    phương thức chữa trị bình thường nhất cho hiện tượng đau là sử dụng thuốc. bác sĩ có khả năng giúp chỉ dẫn bạn liều lượng tương thích của thuốc đỡ đau không đơn kê (OTC), chẳng hạn như acetaminophen (Tylenol) hoặc thuốc giảm đau chống viêm như aspirin hoặc ibuprofen (Motrin, Advil).

    Nếu lần đau của bạn cấp thiết kiểm soát được bằng thuốc OTC, BS rất có thể kê toa thuốc phiện , có thể giúp giảm đau khỏe hơn. Thông thường, morphin được sử dụng dưới dạng thuốc viên, được đơn kê cho bệnh nhân các bệnh ung thư.

    [​IMG]

    Các chọn lựa opioid đỡ đau khác bao gồm:
    • một tấm miếng dán fentanyl (tấm miếng dán Duragesic)
    • hydromorphone (Dilaudid)
    • methadone
    một số ít người bị ung thư nang trứng Có thể đưa ra các biện pháp sửa chữa có lợi trong công việc kiểm soát đợt đau của mình. cụ thể, những người dân hiện giờ đang bị sôi bụng có thể thử:
    • châm cứu
    • biện pháp tẩm quất
    • kỹ thuật các hình thức giải trí, chẳng hạn như thiền định
    • hình ảnh gợi ý
    • điều trị thần kinh cột sống
    táo bón
    hay đi vệ sinh rất có thể là biểu hiện rõ ràng nhất của tắc ruột.

    các tấm u ung thư nang trứng lớn có thể chặn đường tiêu hóa của bản thân và ngăn khung người bạn chuyển động như đều đều. Điều này có khả năng dẫn đến đau và tức giận đáng kể, nhất là khi tình trạng bế tắc biến thành nguy kịch hơn.

    Sự tắc nghẽn Có thể kéo đến biểu hiện khác, bao gồm tất cả:
    • cảm nhận bụng chướng và khó tính
    • nôn và buồn ói
    • cảm giác ốm yếu
    • phát triển nhiễm trùng huyết
    điều trị

    Nếu táo bón do khối u đình trệ, việc điều trị có thể khác biệt dựa vào các giải pháp giải phẫu hoặc giải pháp thu nhỏ khối u để giảm bế tắc.

    bác sĩ của chúng ta có thể triển khai giải phẫu để loại bỏ đình trệ hoặc có thể đặt một lỗ thông không ổn định để đi qua bế tắc.

    1 số người có thể nhận thấy rằng ruột của họ vẫn rất có khả năng chuyển động ngay cả khi bị đình trệ, vì vậy việc chữa trị bao gồm tất cả việc giúp đi tiêu dễ dãi băng qua:
    • uống phần đông chất lỏng
    • ăn uống mềm, dễ tiêu
    • bài luyện tập thể dụng nhẹ nhàng
    các loại thuốc cũng có thể giúp kiểm soát các triệu chứng của hay đi vệ sinh bao gồm:
    • thuốc nhuận trường , ví dụ như Miralax
    • steroid để giảm viêm
    • thuốc chống buồn nôn, chẳng hạn như ondansetron (Zofran)
    • octreotide, một giải pháp hormone theo toa
    Trong 1 số trường hợp, hay đi vệ sinh cũng có thể do thuốc opioid gây nên hoặc trở nên tồi tệ hơn, vì vậy bác sĩ sẽ làm việc với bạn để thay đổi liều lượng khi cấp thiết.
    cơn đau thận
    Khó bắt gặp lần đau thận , bao gồm bởi vì nó có thể cảm nhận giống như đau lưng .

    Đôi khi, bệnh ung thư nang trứng có khả năng di căn và tác động đến hệ tiết niệu. Khối u các bệnh ung thư có khả năng làm tắc một hoặc cả 2 niệu quản.

    Niệu quản có nhiệm vụ di chuyển chất thải lỏng (nước tiểu) giữa thận và bọng đái. Nếu một hoặc cả 2 ống này bị bí, nước giải của mình sẽ không đến bóng đái. Kết quả là bạn có thể bị sưng và đau.

    Cuối cùng, thận sẽ bị tổn thương nếu như bạn không chữa bệnh tắc nghẽn và làm giảm áp lực đè nén.

    Sự cư xử

    Nếu cả hai niệu quản đều bị bí tắc, có thể phải kê một ống sáng tạo để dẫn lưu nước tiểu trong khi chữa bệnh các bệnh ung thư. Ống rất có thể được đặt bên phía trong cơ thể để dẫn nước giải từ thận vào bàng quang, hoặc bên phía ngoài cơ thể để kéo nước tiểu liên đới từ thận.
    bụng chướng lên
    đầy bụng và sưng ở bụng có thể là bộc lộ của ung thư buồng trứng ở bất kì quá trình nào. Nó Có thể là 1 trong bệnh của 1 số tình trạng không béo khác. Chính vì vậy mà nhiều người dân thường bỏ dở bệnh này .

    Tuy nhiên, trong công đoạn cuối của các bệnh ung thư nang trứng, bụng chướng lên và sưng tấy trở nên khó tính hơn. Thuốc không kê đơn có thể không làm giảm bớt xúc cảm giận dữ này, nhưng bác sĩ có khả năng công tác với bạn để giảm chứng bụng chướng thứ phát.

    bụng chướng thứ phát là đầy hơi do các khía cạnh khác gây nên, chẳng hạn như thức ăn hoặc đồ uống bạn ăn vào.

    Sự cư xử

    Thuốc octreotide kê đơn rất có khả năng làm giảm các biểu hiện khó chịu do chướng bụng. Ngoài ra, giải quyết chứng bụng trướng thứ phát rất có thể giúp giảm bớt sự khó chịu toàn diện của mình.

    bạn có thể giảm đầy bụng thứ phát bằng phương pháp tránh:
    • thức uống có ga
    • đồ ăn sản xuất
    • thực phẩm sinh khí như bông cải xanh, bắp cải và đậu
    chúng ta cũng có thể sử dụng các cử chỉ dìu dịu khi có thể.
    xuống cân
    xuống cân bất ngờ , hoặc giảm 1 lượng lớn cân mà dường như không rứa, là một bệnh tật khác của ung thư buồng trứng thủ tục cuối.

    Điều quan trọng là bạn cần phải buôn bán với bác sĩ và chuyên viên dinh dưỡng đã ĐK hoặc chuyên gia bồi bổ y tế để đảm bảo bạn nhận được bổ dưỡng phù hợp.

    Nhận đúng loại calo xuất phát điểm từ 1 thực đơn lành mạnh sẽ càng tốt hơn là ăn calo chỉ để cố gắng duy trì cân nặng của bạn.

    điều trị

    bác sĩ rất có thể đơn kê thuốc chất kích thích sự thèm ăn nếu như khách hàng chẳng còn hứng thú với ăn uống hàng ngày. thức ăn bổ sung bồi bổ, chẳng hạn như đồ uống lắc, rất có thể khiến cho bạn nạp vào khung hình lượng calo cần thiết đơn giản dễ dàng hơn
    tiểu tiện liên tiếp
    Khi các tế bào bệnh ung thư cải cách và phát triển, chúng rất có khả năng giải phóng và mở rộng và bước đầu đẩy các đơn vị ở bên cạnh như bàng quang. áp lực lên bóng đái và hệ tiết niệu rất có khả năng khiến bạn cảm nhận rất cần phải tiểu tiện tiếp tục hơn .

    điều trị

    Nếu chúng ta có thể tự đi đái, thực hiện phòng tắm liên tiếp hơn có thể giúp làm giảm bớt một ít cảm nghĩ khó tính do hoàn cảnh tiểu gấp.

    Bác Sỹ Có thể khuyên chúng ta nên biến đổi cách sống như mặc đồ lót không kiểm soát. nếu như bạn có sự bế tắc trong nước giải của bạn do các cấu trúc tế bào bệnh ung thư trở nên tân tiến, chúng ta có thể cần thoát nước tiểu qua một hack.
    Cổ trướng
    thiếu nữ bị bệnh ung thư buồng trứng quy trình cuối có thể bị cổ trướng , còn được gọi là sự tích trữ chất lỏng trong bụng. Sự tích tụ chất lỏng này rất có khả năng bắt đầu vì 1 số nguyên nhân.

    Trong một số điều kiện, các tế bào các bệnh ung thư di chuyển vào ổ bụng làm trầm trọng thêm các mô bao phủ. Điều đó gây ra chất lỏng tích tụ.

    tế bào ung thư Có thể chặn bộ máy bạch huyết và ngăn chất lỏng dôi thừa thoát khỏi ổ bụng. điều ấy liên minh với sưng và bụng chướng, có thể làm cho bối cảnh rất khó chịu.

    điều trị

    Trong 1 số ít trường hợp, chữa trị cổ trướng cũng tương tự chữa bệnh bệnh ung thư vì giảm các cấu trúc tế bào các bệnh ung thư
     

Ủng hộ diễn đàn