Sử dụng dao phay để phay gia công nhôm CNC

Chủ đề thuộc danh mục 'Bán' được đăng bởi okusakijapan, 28/4/23.

  1. okusakijapan

    okusakijapan Thành viên cấp 1

    Sử dụng dao phay để phay gia công nhôm CNC
    Dao phay gia công nhôm CNC hợp kim là gì? những vấn đề liên quan đến phay nhôm CNC và hợp kim nhôm
    Dao phay gia công nhôm hợp kim được định nghĩa là dao chuyên chạy nguyên liệu phay nhôm làm cho từ nguyên liệu carbide – hợp kim cứng gồm kim loại và cacbon.
    Giới thiệu về cơ tính của nhôm
    Nhôm là nguyên liệu sở hữu độ bền và độ cứng rẻ, dẫn nhiệt phải chăng, vật liệu dễ gia công, thường gia công tại tốc độ cao.
    1 biến thể khác của nhôm thường thấy là hợp kim nhôm cường độ cao. nguyên lý gia công trên máy phay để đáp ứng chúng, trong cung cấp một số yếu tố nhất thiết đã được thêm vào nhôm, phê duyệt sự kết tủa dung dịch rắn, độ bền của nó gần bằng thép C45 và suất độ bền (Specific strength) nâng cao hơn gấp đôi so có thép C45.
    các dạng hư hỏng chính của phay hợp kim nhôm tốc độ cao
    công cụ cắt bị hỏng: ở tốc độ cao, lúc bắt đầu cắt dụng cụ đột ngột bị gãy khỏi đầu kẹp. Kết quả ko chỉ làm cho hỏng phôi và sẽ gây ra các sự cố khác về an toàn.
    Rung động trong công đoạn gia công: rung động tại đây đươc hiểu là sự rung dọc trục dao trên bề mặt gia công. Đièu này tác động trực tiếp tới độ nhám của bề mặt.
    Độ mài mòn và hao mòn quá mức: khi dao phay tốc độ cao, ma sát giữa lưỡi cắt và bề mặt tiếp xúc của phôi sẽ tăng lên chóng vánh, tăng gia tốc mài mòn dao, dẫn đi việc dao bị hỏng sớm.
    Và lỗi thường xuyên hay xảy ra nhất là vấn đè bám phoi lên lưỡi cắt. khi lỗi này xảy ra, chất lượng bề mặt gia công sẽ giảm tức tốc và tải trọng trục chính tăng lên đáng kể. nếu chúng ta đang phay rãnh, cực kỳ mang thể sẽ xảy ra hiện trạng gãy dao ngay.
    [​IMG]
    những lưu ý lúc mua Dao phay gia công nhôm:
    kích thước của dao phay
    khi tìm dao phay, chiều sâu rãnh cắt chính là yếu tố phải lưu ý. Rãnh phải cắt được theo độ sâu đảm bảo tính chất của công tác. nếu mũi dao càng ngắn thì con đường kính của lưỡi dao được kiểu dáng càng rộng. Dao phay ngắn sẽ giảm tới những rung động đáng nói và độ cứng của phương tiện được bảo đảm.
    Tùy thuộc vào nhu cầu chúng ta sẽ sắm kích thước dao thích hợp có việc gia công
    vật liệu làm dao phay gia công nhôm:
    Dao phay dùng trong phay nhôm CNC thường được làm từ hợp kim cứng Carbide. các dao phay nhôm thông thường sẽ ko có lớp phủ.
    Số me cắt
    Số me cắt của dao phay mang vai trò quan trọng, tác động tới chất lượng gia công vật liệu. những loại dao phay ngón có số lưỡi tương đối ít, trục đường rãnh đơn phù hợp sở hữu công tác phay thô sản phẩm. Muốn phá thô phôi nhôm đạt hiệu quả cao nhất chúng ta với thể sử dụng dao răng chuyên nhôm.
    Để có các tuyến phố cắt tinh, mịn hơn thì người ta thường dùng dao phay với số lưỡi dao to, giúp tốc độ làm cho việc tăng nhanh tạo độ tinh mịn cho bề mặt sản phẩm. Dao phay từ ba me cắt trở lên thường được sử dụng nhiều hơn trong chạy tinh nguyên liệu nhôm.
    Góc xoắn dao
    Góc xoắn dao phay nhôm CNC thường sở hữu góc xoắn cao hơn so với dao phay những vật liệu khác. các góc xoắn dùng cho Nhôm thường là 35°, 40° hoặc 45°. https://englishcourses.edu.vn/cac-thong-tin-quan-trong-can-biet-khi-chon-loai-dao-phay-gia-cong-nhom-cnc.html Dao phay đa góc xoắn là một chọn lọc xuất sắc để giảm bớt độ rung để bề mặt hoàn thiện phải chăng hơn và nâng cao tỷ lệ thoát phôi.
    Góc xoắn ốc 35° hoặc 40° là thường được phục vụ phá thô và phay rãnh. Góc xoắn 45° được ưu tiên lựa chọn cho gia công tinh.
    tham số cắt cho dao phay nhôm CNC
    Thiết lập thông số thích hợp cho phay gia công nhôm là việc cực kỳ quan trọng để tuyệt vời hóa năng suất và đạt được kết quả rẻ. sở hữu rộng rãi nguyên tố ảnh hưởng đến việc thiết lập các thông số lúc vận hành. Để tính được tham số cắt phù hợp chúng ta cần để ý tơi: chiều sâu cắt, chiều sâu phay, số me cắt, lượng ăn dao, lượng chạy dao, tốc độ tiến dao, tốc độ quay dao.
    Việc tuyển lựa Dao phay phù hợp để phay nhôm là một công việc khôn cùng khó đối sở hữu các người mới bắt đầu.
    bởi vậy doanh nghiệp CAD/CAM VIỆT NAM chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khoa học cho khách hàng để có thể chọn lựa 1 Dao phay phù hợp nhất mang việc phay gia công nhôm. CAD/CAM VIỆT NAM là đại lý cấp một của nhãn hàng Echain (Hãng dao cụ hàng đầu Đài Loan) cần luôn sản xuất giá tốt cho các bạn. các nhà sản xuất của CAD/CAM VIỆT NAM hỗ trợ các bạn trong tương lai trong thời kỳ sản phẩm. địa chỉ ngay có chúng tôi để được giải đáp và tương trợ theo liên hệ sau
     

Ủng hộ diễn đàn