Blog Sự khác biệt giữa gỗ sồi và gỗ thông trong thiết kế nội thất

Chủ đề thuộc danh mục 'Những bài viết hay' được đăng bởi toanphat88, 17/8/19.

  1. toanphat88

    toanphat88 Thành viên cấp 1

    Bạn muốn mua đồ nội thất mới cho gia đình và đang phân vân nên chọn loại gỗ nào? Gỗ sồi và gỗ thông là hai loại phổ biến nhất được sử dụng để thiết kế nội nhất. Mỗi tùy chọn đều có những ưu nhược điểm khác nhau.

    Thông tin cơ bản về gỗ sồi

    Gỗ sồi là một lựa chọn nội thất phổ biến để thiết kế cho phòng khách, phòng ăn và phòng ngủ. Cây sồi phát triển chậm so với cây thông. Bởi vì cây cần thời gian sinh trưởng dài hơn, gỗ sồi có xu hướng đắt hơn rất nhiều. Sự tăng trưởng chậm đó cũng tạo ra gỗ dày đặc, tạo ra một cấu trúc mạnh mẽ, bền bỉ.

    Xem thêm: Sofa gỗ phòng khách

    Gỗ sồi là một loại gỗ rất linh hoạt khi xây dựng nội thất. Nó thường được kết hợp với phong cách nội thất truyền thống, nhưng nó cũng phù hợp với thẩm mỹ hiện đại. Gỗ sồi phù hợp với mọi phong cách nội thất, từ truyền thống đến hiện đại. Nó có nhiều màu sắc tự nhiên, từ rất nhạt đến tối. Sự biến đổi màu sắc đó xảy ra vì gỗ sồi có 2 loại khác nhau: sồi trắng và sồi đỏ.

    Gỗ sồi trắng có màu sáng nhất và bền hơn trong 2 loại. Nó có chất lượng chống thấm tự nhiên và bền hơn khi sử dụng ngoài trồi. Gỗ sồi trắng còn được sử dụng để đóng tàu, thùng và các vật dụng khác để ngoài trời và tiếp xúc với nước.

    Gỗ sồi đỏ có màu đậm hơn, có thể từ màu kem đến màu nâu ấm với những vệt màu đỏ. Nó thường được sử dụng cho tủ, sàn và đồ nội thất.

    Ưu và nhược điểm của nội thất gỗ sồi

    Ưu điểm của đồ nội thất gỗ sồi:

    Chắc chắn.

    Đồ nội thất gỗ sồi rất cứng, đàn hồi và có thể sử dụng lâu dài. Gỗ sồi thường ít có dấu hiệu hao mòn hoặc hư hỏng. Đây là một điểm cộng rất lớn cho các gia đình năng động, đặc biệt là những món đồ được sử dụng thường xuyên như bộ bàn ghế phòng ăn.

    Đa năng.

    Gỗ sồi phù hợp với hầu hết các ứng dụng đồ nội thất: ghế ngồi, bàn, giường và các đồ nội thất khác. Bạn có thể chọn gỗ sồi cho phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ.

    Chống cong vênh.

    Đồ nội thất gỗ sồi chống cong vênh theo thời gian, làm tăng thêm tuổi thọ của nó. Gỗ sồi được cắt để chống cong vênh hơn nữa.

    Mức độ bảo trì thấp.

    Vì tính chất đàn hồi và độ bền của nó, đồ nội thất gỗ sồi cần bảo trì rất thấp. Bạn chỉ cần thỉnh thoảng làm sạch và đánh bóng.

    Nhược điểm của đồ nội thất gỗ sồi:

    Giá bán

    Chi phí của nội thất gỗ sồi tương đối cao. Gỗ sồi có giá cao hơn gỗ thông do thời gian phát triển lâu hơn. Tuy nhiên, đồ nội thất gỗ sồi sẽ bền hơn về lâu dài với sự chăm sóc thích hợp.

    Cân nặng

    Gỗ sồi là một loại gỗ nặng. Trọng lượng có thể là một vấn đề khi bạn muốn di chuyển đồ nội thất trong nhà.

    Gỗ sồi có tốt cho nội thất không?

    Xét về tổng thể, gỗ sồi là một lựa chọn rất tốt cho đồ nội thất. Gỗ sồi mạnh mẽ, bền và chống lại sự hao mòn hàng ngày trong khi vẫn mang lại vẻ đẹp tự nhiên phù hợp với hầu hết mọi phong cách nhà.

    Thông tin cơ bản về gỗ thông

    Cây thông là một cây gỗ mềm. Cây thông có độ cứng và khả năng chống sốc rất tốt, điều này khiến nó trở thành lựa chọn vững chắc cho nhiều món đồ nội thất. Cây thông có xu hướng dễ làm việc hơn trong giai đoạn xây dựng đồ nội thất do tính chất mềm hơn của nó.

    Giống như gỗ sồi, đồ gỗ thông đã có từ lâu. Gỗ thông phù hợp với nhiều phong cách nội thất, bao gồm cả những món đồ đương đại.

    Cây thông có màu sắc nhẹ, thường có màu trắng kem. Màu sáng làm cho gỗ thông dễ nhuộm để có được bất kỳ màu nào bạn muốn.

    Ưu và nhược điểm của nội thất gỗ thông

    Ưu điểm nội thất gỗ thông

    Giá bán

    Đồ nội thất gỗ thông thường rẻ hơn nhiều so với phiên bản gỗ sồi cùng loại. Sự phát triển nhanh chóng của cây thông là lý do chính cho sự chênh lệch giá này. Cây thông chăm sóc ít hơn và có thời gian đưa ra thị trường ngắn hơn, điều này cho phép người trồng bán gỗ với giá thấp hơn. Nếu bạn tập trung chủ yếu vào giá cả, gỗ thông là một lựa chọn hấp dẫn.

    Màu sắc

    Vì màu sắc nhẹ, đồ gỗ thông rất phù hợp với các đồ nội thất khác trong nhà bạn. Bạn có thể kết hợp linh hoạt với nhiều màu tường, hoa văn và các chi tiết khác trong trang trí.

    Gỗ thông là một loại gỗ dễ nhuộm để đạt được màu sắc mong muốn của bạn.

    Trọng lượng nhẹ

    Gỗ thông có trọng lượng nhẹ hơn gỗ sồi. Bạn có thể di chuyển và sắp xếp lại đồ đạc dễ dàng hơn.

    Chống sốc.

    Gỗ thông có khả năng chống sốc, giúp giảm thiểu thiệt hại do va chạm.

    Chống co ngót và phồng.

    Gỗ thường bị co lại và phồng lên do sự khác biệt về độ ẩm và nhiệt độ. Gỗ thông có khả năng chống lại thiệt hại từ môi trường.

    Nhược điểm của gỗ thông

    Tính đa năng kém.

    Nếu bạn thích một phong cách hiện đại, bạn có thể thấy cây thông không phù hợp với sở thích của bạn.

    Bảo trì nhiều hơn.

    Gỗ thông thường đòi hỏi nhiều bảo trì hơn gỗ sồi.

    Gỗ thông có tốt cho nội thất không?

    Trong khi gỗ thông rất khác so với gỗ sồi, nó cũng là một lựa chọn tốt cho đồ nội thất, tùy thuộc vào mục đích của bạn. Nó có thể không tồn tại khá lâu như gỗ sồi, nhưng gỗ thông vẫn là một vật liệu mạnh mẽ, chống sốc phù hợp với đồ nội thất, đặc biệt nếu bạn thích phong cách mộc mạc hoặc đồng quê.

    Sự tương đồng giữa gỗ thông và gỗ sồi trong thiết kế nội thất

    Hai loại gỗ này rất khác nhau theo nhiều cách, bắt đầu từ bản chất gỗ mềm so với gỗ cứng. Mỗi loại có những ưu và nhược điểm nhất định ảnh hưởng đến quyết định của bạn. Tuy nhiên, chúng có chung một số điểm tương đồng. Cả gỗ sồi và gỗ thông đều bền.

    Cả hai loại gỗ đều dễ bị hư hại do tiếp xúc nhiều với độ ẩm, nhiệt và tia UV.

    Gỗ sồi và thông đều có vẻ ngoài đặc biệt, đẹp mắt. Chúng có thể trông rất khác nhau, nhưng cả hai đều có các chi tiết vân gỗ tạo cho đồ nội thất của bạn một phong cách riêng biệt. Bạn cũng có thể nhuộm một trong hai loại đồ nội thất gỗ để thay đổi diện mạo.

    Lựa chọn đồ gỗ cho nội thất ngoài trời

    Chọn một loại gỗ cho đồ gỗ ngoài trời phức tạp hơn một chút. Đồ gỗ ngoài trời đòi hỏi độ bền cao hơn vì tác động từ các yếu tố ngoài trời, bao gồm tia UV, độ ẩm, bụi bẩn và thời tiết. Gỗ sồi rất tốt cho đồ gỗ ngoài trời vì nó có xu hướng chống lại sự phá hủy của nước. Gỗ sồi trắng đặc biệt lý tưởng cho các ứng dụng ngoài trời. Gỗ sồi đỏ có nhiều khả năng bị hao mòn, phù hợp với ứng dụng nội thất trong nhà.

    Quyết định xem gỗ thông có tốt cho đồ gỗ ngoài trời hay không phụ thuộc vào vị trí. Đồ nội thất gỗ thông được sử dụng ở khu vực ngoài trời được bảo vệ có thể giữ trong một thời gian.

    Quyết định chọn Nội thất gỗ sồi hay Nội thất gỗ thông ?

    Gỗ sồi và gỗ thông là cả hai lựa chọn phổ biến trong đồ nội thất hiện nay. Nội thất gỗ sồi là một ứng cử viên mạnh mẽ trong tất cả các lĩnh vực sản xuất đồ nội thất và được nhiều người lựa chọn.

    Ngân sách

    Số tiền bạn phải bỏ ra là một trong những yếu tố quyết định việc mua đồ nội thất. Đồ nội thất gỗ sồi có giá cao hơn gỗ thông

    Tuổi thọ của đồ nội thất.

    Nếu bạn sử dụng đồ nội thất lâu dài, gỗ sồi là một lựa chọn tốt. Gỗ thông với giá cả phải chăng phù hợp với những đồ nội thất không sử dụng lâu dài. Gỗ thông có thể phù hợp với đồ nội thất trẻ em và có thể thay thế khi con bạn lớn hơn.

    Số lượng sử dụng đồ nội thất.

    Gỗ sồi có khả năng chống mòn, trầy xước và lõm nhiều hơn gỗ thông, vì vậy nó hoạt động tốt cho đồ nội thất sẽ sử dụng hàng ngày.

    Bảo trì.

    Nếu bạn muốn một tùy chọn bảo trì thấp, gỗ sồi có xu hướng đòi hỏi ít công việc hơn để duy trì hình thức ban đầu. Gỗ thông phải mất nhiều công sức hơn để ngăn chặn hoặc sửa chữa những thiệt hại.

    Thói quen trang trí của bạn.

    Gỗ sồi lớn rất nặng, khiến chúng khó di chuyển nếu bạn muốn định vị lại chúng. Gỗ thông là một loại gỗ nặng, nhưng trọng lượng nhẹ hơn để di chuyển dễ dàng hơn. Nếu bạn muốn giữ đồ đạc của mình ở một chỗ, trọng lượng sẽ không phải là vấn đề đối với gỗ.

    Loại nội thất.

    Gỗ sồi là một lựa chọn phù hợp cho bàn ăn. Trọng lượng nặng của gỗ sồi là lý tưởng cho ghế ăn để giữ cho chúng ổn định và ngăn ngừa lật. Gỗ thông thường thích hợp cho nội thất phòng ngủ, đặc biệt là trong phòng trẻ em.

    Bạn có thể trang trí phòng ngủ của con với đồ nội thất bằng gỗ thông và sử dụng gỗ sồi trong phòng ăn. Bạn sẽ tìm thấy các phong cách và giá cả trong cả hai loại.

    Khi lựa chọn đồ nội thất, hãy tìm một công ty có uy tín sử dụng vật liệu chất lượng và phương pháp xây dựng đáng tin cậy.

    Nội thất Lạc Gia là đơn vị cung cấp đồ gỗ giá cả phải chăng nhất trên thị trường. Để lựa chọn được các mẫu nội thất gỗ tốt nhất hãy liên hệ hotline: 085.681.6688 để được tư vấn.
     

Ủng hộ diễn đàn