Tác dụng câu kỷ tử đối với sức khỏe của người dùng?

Chủ đề thuộc danh mục 'Mẹo vặt' được đăng bởi thucphamkho, 4/5/23.

  1. thucphamkho

    thucphamkho Mới đăng kí

    Thời gian gần đây, nhiều người đang tìm hiểu xem câu kỷ tử là gì? Tác dụng của câu kỷ tử đối với sức khỏe có tốt không? Thông qua bài viết này, www.thucphamkho.vn sẽ trả lời tất cả những thắc mắt, đưa ra bài đọc đầy đủ thông tin nhất về câu kỷ tử cho khách hàng. Mời mọi người cùng đón đọc nhé!
    1. Câu kỷ tử là gì?
    Câu kỷ tử
    hay còn được gọi là Thiên Tinh. Câu kỷ tử thuộc họ quả mọng, được sử dụng nhiều trong các bài thuốc Đông y nhờ những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.
    Câu kỷ tử là quả chín phơi khô của cây khởi tử. Được người dân thu hái khi chuyển sang màu đỏ cam, sau đó đem về phơi khô hoặc sử dụng phương pháp sấy khô hiện đại.
    Những năm gần đây, câu kỷ tử được mệnh danh là một loại dược liệu chữa bách bệnh hiệu quả. Với khả năng chống lại bệnh đái tháo đường type 2 và ngừa ung thư hiệu quả. Ngoài ra, loại quả này còn chứa rất nhiều chất chống oxy hoa mạnh có khả năng ngăn ngừa quá trình lão hóa ở da.
    2. Tác dụng của câu kỷ tử đối với đời sống
    Cây kỷ tử có vị đắng xen lẫn chua nhưng kèm theo đó là cảm giác ngọt ở hậu vị. Chúng ta có thể ăn quả tươi hoặc quả khô. Nhưng theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra thì sử dụng quả khô sẽ mang tới nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe hơn. Cụ thể:
    • Tăng cường thị lực cho mắt: Câu kỷ tử rất giàu chất Zeaxathin, đây là một chất chống oxy hóa được biết đến với những lợi ích tuyệt vời cho đôi mắt. Ăn loại quả này được coi như một biện pháp điều trị tự nhiên tình trạng thoái hóa điểm vàng ở mắt.
    • Giảm cân: Câu kỷ tử có lượng calo thấp, giàu chất dinh dưỡng. Do đó, bạn hoàn toàn an tâm có thể bổ sung thêm loại quả này vào trong kết hoạch ăn uống giảm cân. Với lượng chất xơ dồi dào giúp bạn ăn nhưng có cảm giác no bụng.
    • Cải thiện chức năng sinh lý: Câu kỷ tử được biết đến với khả năng hỗ trợ sức khỏe sinh lý nam giới. Tăng nồng độ testosterone, tăng số lượng tinh trùng. Điều trị tình trạng xuất tinh sớm, tình trạng rối loạn cương dương. Đây được coi là thực phẩm giúp giữ lửa trong chuyện chăn gối vợ chồng
    • Thải độc gan: Sử dụng câu kỷ tử kết hợp cùng cam thảo và nấm linh chi uống sẽ giúp đào thải độc tố gan, làm sạch gan. Phục hồi chức năng gan.
    • Tăng cường hệ miễn dịch: Hệ thống miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp cơ thể bạn tránh sự tấn công của các loại virus gây bệnh. Các Vitamin trong quả kỷ tử sẽ tạo một màng bảo vệ cơ thể để khi virus xâm nhập chúng sẽ không thể đi sâu vào bên trong được.
    • Hỗ trợ giảm đau, giảm viêm: Ngã xe, xây xát chân tay, muỗi đốt, đau nhức xương khớp, đau mỏi vai gáy... thì hãy tìm tới kỷ tử. Cây kỷ tử từ lâu đã có đặc tính chống viêm, giảm viêm, kháng viêm hiệu quả. Mau lành vết thương, giảm đau nhức xương khớp.
    • Làm đẹp da: Câu kỷ tử rất giàu Vitamin C, beta-carotene và axit amin. Đây là 3 chất quan trọng giúp bạn cải thiện sức khỏe làn da, xua tan nám và tàn nhang, các vết chân chim. Trả lại cho bạn một làn da sáng đẹp, hồng hào, mịn màng. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp câu kỷ tử cùng sua chữa để đắp mặt nạ thư giãn buổi tối cũng rất tốt.
    • Giúp tóc nhanh dài: Thiếu Vitamin A sẽ gây tình trạng rụng tóc, tóc bị xơ, chân tóc yếu. Hãy bổ sung câu kỷ tử vào bữa ăn hàng ngày để bổ sung đầy đủ Vitamin A giúp tóc bạn mạnh khỏe hơn, tăng cường khả năng lưu thông máu khắp cơ thể và da đầu. Kích thích khả năng mọc tóc, giúp da đầu khỏe mạnh, ngừa tình trạng tóc yếu.
    • Điều chỉnh huyết áp: Hợp chất Polysacarid của kỷ tử được đánh giá cao bởi đặc tính chống tăng huyết áp. Giúp áp huyết bạn ổn định hơn, ngăn ngừa một số bệnh liên quan tới áp huyết.
    Trên đây chính là toàn bộ những tác dụng của câu kỷ tử tốt đối với sức khỏe. Hy vọng rằng, những thông tin này bổ ích trong hành trình chăm sóc sức khỏe gia đình và bản thân.
     

Ủng hộ diễn đàn