Tác dụng tỏi đen đối như nào đối với sức khỏe?

Chủ đề thuộc danh mục 'Kinh nghiệm' được đăng bởi thucphamkho, 6/3/23.

  1. thucphamkho

    thucphamkho Mới đăng kí

    Tỏi đen có công dụng gì? Đây có lẽ là một câu hỏi mà hiện đang có rất nhiều người quan tâm tới. Tỏi đen được biết đến là một dòng sản phẩm cao cấp với công dụng còn tốt hơn 4-5 lần so với tỏi tươi. Vậy giá của tỏi đen là bao nhiêu? Hôm nay, các bạn hãy cùng Thực phẩm khô Dũng Hà đi tìm hiểu về Tỏi Đen - Thứ thực phẩm cao cấp sang trọng này nhé!
    1. Công dụng của Tỏi Đen
    Tỏi đen
    hoàn toàn không có trong tự nhiên. Nó chính là thành phần của quá trình lên men tự nhiên từ tỏi trắng với nhiệt độ nghiêm ngặt (60-90 độ C) và thời gian lên men rất khắt khe (30 - 60 ngày).
    Tỏi trắng chứa hàm lượng dinh dưỡng nhiều nhưng khi thành sản phẩm tỏi đen thì lại mang trong mình hàm lượng dinh dưỡng cao gấp 4 - 5 lần. Tỏi trắng khi ăn thường khá hăng và hôi. Nhưng khi bạn sử dụng tỏi đen thì nó lại có vị ngọt dẻo, ăn rất thơm, khi bóc thì không bị dính dính đầu tay. Tỏi Đen khi ăn thường không bị hôi miệng lên bạn có thể sử dụng thường xuyên để giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, tỏi đen còn có rất nhiều công dụng khác như:
    • Ngăn ngừa các tế bào ung thư phát triển: Trong tỏi đen có chứa Polyphenol. Đây chính là chất tham gia trực tiếp vào quá trình ngăn ngừa các tế bào ung thư phát triển và loại bỏ khỏi cơ thể.
    • Giảm Cholesterol trong máu, ngừa tiểu đường: Quá trình lên men trong tỏi đen có 2 hợp chất Amino Acid Cysteine và S-Allylcysteine. 2 chất này khi kết hợp với nhau sẽ tạo kết tủa, làm giảm lượng Cholesterol LDL ở mức xấu xuống mức an toàn. Phá hủy các gốc tự do trong huyết tương. Tỏi đen còn giúp cơ thể hỗ trợ phòng ngừa các bệnh lý về tim mạch, mỡ máu, tiểu đường và huyết áp cao...
    • Tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cơ thể: Tỏi đen khi lên men còn tăng hoạt tính kháng khuẩn và kháng virus. Trong tỏi đen rất giàu Allicin đây là một loại axit amin có khả năng tiêu diệt các loại virus, vi khuẩn. Tỏi đen cực kì hiệu quả đối với những người vừa mới ốm dậy hoặc khi sử dụng hóa chất trị xạ.
    • Điều trị các bệnh về tim mạch: Làm giảm lượng Cholesterol ở mức xấu xuống an toàn thì trong tỏi đen lên men còn giúp bảo vệ thành mạch, lưu thông tuần hoàn máu khắp cơ thể. Từ đó, hỗ trợ hiệu quả các vấn đề liên quan tới tim mạch như đau tim, đột quỵ, xơ vữa động mạch...
    • Bảo vệ tế bào gan: Tỏi đen được biết đến với việc tham gia vào quá trình bảo vệ tế bào gan. Đặc biệt là những người xơ gan, viêm gan.
    • Giảm đau nhức viêm khớp: Tỏi đen còn có khả năng giảm đau, tiêu viêm, đồng thời thúc đẩy quá trình phục hồi các tế bảo tổn thương.
    • Chống oxy hóa: Tỏi đen chứa hàm lượng chất chống oxy hóa mạnh. Chất oxy hóa sẽ tham gia vào quá trình ngăn ngừa quá trình lão hóa da, làm da đẹp hồng hào, cải thiện tình trạng da nhăn nheo và các vết chân chim.
    Trên đây chính là toàn bộ công dụng tỏi đen mà các bạn nên biết tới. Có thể nhận thấy rằng, mặc dù được làm từ tỏi trắng, nhưng công dụng tỏi đen thì lại cao gấp nhiều lần so với tỏi trắng. Một loại tỏi bạn lên có trong căn nhà bé nhỏ của mình.
     

Ủng hộ diễn đàn