Tài liệu kế toán hết thời hạn lưu trữ số lượng lớn nên hủy như thế nào?

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi Dịch vụ hủy tài liệu, 6/5/19.

  1. Tài liệu lưu trữ là tài sản quý giá của mỗi cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp. Bởi nó chứa tất cả các thông tin sản sinh trong quá trình hoạt động. Việc bảo quản lưu trữ tài liệu rất quan trọng để phục vụ công tác tra cứu trích xuất thông tin tài liệu sau này. Mỗi loại tài liệu đều có thời hạn lưu trữ riêng. Việc loại bỏ đi các loại hồ sơ tài liệu đã hết thời hạn lưu trữ giúp giải phóng kho chứa tài liệu, tạo điều kiện tốt để bảo quản các loại hồ sơ tài liệu còn có giá trị khác. Song khi số lượng tài liệu đã hết thời hạn lưu trữ cần loại bỏ với số lượng lớn. Chúng ta cần tiêu hủy chúng như thế nào để vừa bảo mật được các thông tin trên các tài liệu hủy, không để chúng rơi vào tay kẻ xấu, vừa đúng quy trình thủ tục về hủy tài liệu hết giá trị mà Luật Lưu trữ, luật Kế toán ban hành vẫn là diều băn khoăn với những người trong cuộc.[​IMG]
    Tài liệu hết giá trị là gì?
    Tài liệu hết giá trị là loại tài liệu đã hết thời hạn lưu trữ theo quy định tại điều 41 của Luật Kế toán Số: 88/2015/QH13. Các loại tài liệu này đã không còn cần thiết với các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp và được phép tiêu hủy.
    Hủy tài liệu hết giá trị là gì?
    Hủy tài liệu hết giá trị là việc tiến hành loại bỏ các tài liệu đó ra khỏi kho lưu trữ, đồng thời phải tiến hành bằng các biện pháp cắt xén, xé nhỏ, nghiền bột nhằm bảo mật các thông tin số liệu thể hiện trên tài liệu. Việc hủy tài liệu không chỉ đơn giản là cá nhân, cơ quan hay doanh nghiệp tự ý mang đi tiêu hủy khi cảm thấy chúng không còn cần thiết nữa mà phải tuân thủ theo Nghị định 174/2016/NĐ-CP ngày 30/12/2016 quy định một số điều của Luật Kế toán, và căn cứ theo Luật Lưu trữ Số: 01/2011/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 11/11/2011 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/07/2012. Tùy vào mỗi cơ quan, ban, ngành, tổ chức và doanh nghiệp để thực hiện việc hủy tài liệu theo đúng quy trình và thủ tục của Nhà nước ban hành.
    Phương pháp hủy tài liệu hết giá trị hiệu quả?
    Hiện nay phương pháp hủy tài liệu phổ biến nhất vẫn là sử dụng các loại máy hủy giấy văn phòng thông thường. Nhưng phương pháp này chỉ phù hợp với khối lượng tài liệu không nhiều. Căn cứ vào nhu cầu cần hủy khối lượng lớn tài liệu kế toán hết giá trị của các cơ quan và doanh nghiệp trên toàn quốc mà dịch vụ hủy tài liệu của Công ty chúng tôi ra đời.
    Nhằm tiết kiệm chi phí cũng như thời gian dành cho việc hủy tài liệu cho các cơ quan doanh nghiệp mà chúng tôi mang đến loại hình dịch vụ hủy trọn gói từ A-Z đảm bảo chuyên nghiệp nhanh chóng và bảo mật nhất. Hệ thống máy hủy công nghiệp công suất lớn cùng với đội ngũ công nhân viên nhiệt tình mang đến sự yên tâm cho quý khách hàng.
    [​IMG]
    Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn về quy trình thủ tục một cách chuyên nghiệp nhất
    CÔNG TY CỔ PHẦN VĂN THƯ LƯU TRỮ NAM SÀI GÒN
    Trụ sở chính :
    – Address : 1715 Tỉnh Lộ10, Khu phố 5, P. Tân Tạo A, Q. Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh.
    – Tel: 0829.903.903
    VP Miền Bắc :

    – Address : Tầng 12, Tòa nhà HC, Ngõ 86, phố Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Cầu giấy, Hà Nội.
    – Tel: 0979.648.560
     

Ủng hộ diễn đàn