Tài lực thiết kế nhà hàng hay thi công huy động từ nhà nước

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi tv2danine, 3/8/21.

  1. tv2danine

    tv2danine Mới đăng kí

    SH Corporation đầu tư nhiều dự án thiết kế chuỗi nhà hàng kiểu Hàn Quốc và thi công xây dựng với 4 nghìn tỷ won để mua và cho thuê 20.000 hộ gia đình

    Liên minh Công dân Kinh tế (Gyeongsilyeon) đã yêu cầu Tổng công ty Nhà ở và Đô thị Seoul (SH Corporation) đình chỉ việc cung cấp nhà cho thuê đã mua tọa lạc gần trung tâm mua sắm và nhiều chuỗi nhà hàng có thiết kế kiểu Hàn Quốc hiện đại. Gyeongsilren đã tổ chức một cuộc họp báo cùng ngày và cho biết, “Tập đoàn SH đã mua 20.000 căn nhà với giá 4 nghìn tỷ won trong 19 năm qua. Nó đang trở thành bữa tiệc thịnh soạn cho thu nhập không từ lương”.

    [​IMG]
    Ảnh: kinhdia.com

    Dựa trên dữ liệu 'Tình trạng Mua và Cho thuê SH' do Tập đoàn SH đệ trình lên Văn phòng Ủy viên Hội đồng Sức mạnh Nhân dân Ha Tae-kyung, Kyungpyeonyeon đã phân tích giá mua lại, trợ cấp thông tin về kế hoạch thiết kế chuỗi nhà hàng sắp thi công và giá trị sổ sách của căn nhà cho thuê đã mua.

    Theo kết quả phân tích, SH Corporation đã mua lại 1.730 đơn vị nhà ở của 20.000 hộ gia đình với giá 4,80,1 nghìn tỷ đồng từ năm 2002 đến năm 2020. Điều này có nghĩa là mỗi ngôi nhà gần các dự án thi công những thiết kế nhà hàng kiểu Hàn Quốc sẽ được mua với giá 2,3 tỷ won và mỗi hộ gia đình được mua với giá 190 triệu đồng. Theo loại hình ưu đãi người trong ngành thiết kế thi công các nhà hàng thuộc chính sách kích cầu của chính phủ Hàn Quốc, 66% hộ nhiều gia đình, 26% nhà ở kiểu đô thị và 1% nhà ở xã hội.

    KyeongSilRyeon chỉ ra rằng có thể cung cấp gấp đôi số lượng căn hộ bằng cách phát triển các khu nhà ở công cộng không nhất thiết được thiết kế vị trí gần những nhà hàng so với việc mua nhà với cùng ngân sách.

    Chi phí xây dựng trung bình của các căn hộ tại các khu nhà ở công cộng như Naegok, Suseo và Wirye do SH Corporation phát triển là 9,3 triệu đồng/ mét vuông, trong khi giá mua nhà cho thuê đã ở gần sẵn những thiết kế nhà hàng hiện đại thuộc khu sầm uất(dựa trên chính quyền Moon Jae-in) là 16,4 triệu won mỗi pyeong, đắt hơn 1,8 lần.

    Trường hợp đắt nhất là một ngôi nhà dành cho nhiều gia đình ở Amsa-dong, Gangdong-gu, với giá mua là 29,6 triệu đồng/ mét vuông. Ngôi nhà dành cho nhiều gia đình ở Siheung-dong, Geumcheon-gu đã được mua với giá 40 tỷ đồng, mức giá cao nhất cho mỗi tòa nhà.

    Ông Gyeongsilren nói: “Việc giá mua nhà ở (của SH Corporation) có phù hợp không và cung cầu có tương xứng hay không”. Gyeongsilren cũng phân tích rằng tỷ lệ thiết kế thi công nhiều nhà hàng trống cao ở mức 24% do sự tập trung mua hàng ở một số khu vực nhất định.Theo quận tự trị, Gangdong-gu có nguồn cung cấp đơn vị mua hàng và nhập ngũ lớn nhất, với 2.256 hộ gia đình được cung cấp, chiếm 11% tổng số.

    Mặt khác, tổng số căn hộ cho thuê đã mua ở 5 quận dưới, bao gồm 31 hộ gia đình ở Yongsan-gu và 39 hộ gia đình ở Jung-gu, chỉ là 492 hộ gia đình.

    Nhìn vào tình trạng mua và cho thuê theo thị trường, 17.533 căn, chiếm 84% tổng lượng hàng tồn kho, dịch vụ thiết kế kiểu nhà hàng Hàn Quốc với nhiều bản vẽ kiến trúc khác nhau được cung cấp nhiều nhất trong nhiệm kỳ của Thị trưởng Park Won-soon.Theo năm, Thị trưởng Lee Myung-bak có số lượng cao nhất với 291, Thị trưởng Oh Se-hoon với 383 và Thị trưởng Park Won-soon với 1.948.

    Viện Nghiên cứu Kinh tế Liên đoàn Hàn Quốc cho biết: “Việc mua nhà hiện tại đã tăng mạnh do giá nhà gần các nhà hàng Hàn Quốc được thiết kế dạng tiện ích tăng cao, có thể dẫn đến lãng phí ngân sách và tham nhũng. bong bóng giá bùng nổ”. Đáp lại, SH Corporation đã đưa ra phản bác và cho biết: "Nhà cho thuê và mua liền kề những dự án thi công thiết kế nhà hàng Hàn Quốc là dự án nhà cho thuê công có thể đạt được hiệu quả tối đa trên một khu đất nhỏ. Trong điều kiện nguồn cung căn hộ cho thuê cố định với nhiều dự án thiết kế những nhà hàng phục vụ cư dân tương lai bị hạn chế, chúng tôi sẽ tập trung vào nguồn cung nhà ở nhanh chóng ở trung tâm thành phố cho những người dễ bị tổn thương. chính sách phù hợp. ”

    SH Corporation cho biết, "(Mua nhà cho thuê) có lợi thế là có thể sống ở tất cả các khu vực của Seoul như một ngôi nhà phù hợp với người tiêu dùng với mức độ gần chủ sở hữu trực tiếp cao so với một dự án phát triển công trình thi công vài thiết kế nhà hàng Hàn Quốc gần khu nhà ở dài hạn." "Chúng tôi sẽ đến đưa ra các biện pháp để giải quyết tình trạng giá trống. ”Ông nói thêm.

    Gửi tiền và sử dụng khoản trợ cấp nghề thiết kế thi công nhà hàng dạng chuỗi nhỏ lẻ '100.000 won / người' cho tầng lớp thu nhập thấp từ ngày 24

    Trợ cấp quốc gia bổ sung cho tầng lớp thu nhập thấp sẽ được thanh toán một lần vào ngày 24 tháng 8.

    Chính phủ có kế hoạch trợ cấp tiền mặt 100.000 won / người cho khoảng 2,96 triệu người có thu nhập thấp, chẳng hạn như những người làm nghề thi công dự án nhà hàng lẻ hoặc theo chuỗi sẽ nhận sinh kế cơ bản, tầng lớp thu nhập thấp và các gia đình đơn thân.

    Trong trường hợp này, không có quy trình nộp đơn riêng, và tính đủ điều kiện được kiểm tra dựa trên ngày thanh toán, và tiền hỗ trợ được gửi vào tài khoản lương thiết kế thi công kiến trúc nhà hàng của chuỗi hệ thống lớn theo số lượng thành viên trong hộ gia đình.

    Ví dụ, một gia đình bốn người có thu nhập thấp có thể nhận được 400.000 won và một hộ gia đình năm người có người làm trong ngành xây dựng và thiết kế có thể nhận được 500.000 won vào tài khoản lương làm nghề thi công chuỗi nhà hàng trong ngành thiết kế kiến trúc của họ. Tuy nhiên, một số tầng lớp thấp hơn không có thông tin tài khoản sẽ được trợ cấp vì không làm trong nghề thi công xây dựng các nhà hàng thông qua hướng dẫn riêng.

    Tại cuộc họp giao ban cùng ngày, Thứ trưởng Ahn cho biết, "Đối với các dự án không liên quan đến tình hình cách ly bên ngoài những nhà hàng đang thi công và thiết kế lại thời gian thanh toán, chẳng hạn như Quỹ Phục hồi Hy vọng và trợ cấp bổ sung cho các gia đình có thu nhập thấp, chúng tôi sẽ tiến hành chuẩn bị lộ trình thi công thực tế dựa trên của các thủ tục hành chính trước và thanh toán sớm nhất có thể. "

    Theo kinhdia.com
     

Ủng hộ diễn đàn