TẠI SAO BỆNH VIÊM TAI GIỮA Ở TRẺ EM NGÀY CÀNG GIA TĂNG

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi xinhmyt0503, 21/6/18.

  1. xinhmyt0503

    xinhmyt0503 Mới đăng kí

    Viêm tai giữa (VTG) là bệnh rất thường gặp ở con nít. Trong đó, tỷ lệ bệnh viêm tai giữa ở con trẻ dưới 3 tuổi chiếm 10-20%. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh lý viêm tai giữa có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức nghe của trẻ.
    PGS.TS Nguyễn Thị Hoài An
    Chuyên khoa Tai Mũi Họng - Bệnh viện Đa khoa An Việt
    Tình trạng gia tăng bệnh viêm tai giữa ở trẻ em

    Theo một nghiên cứu gần đây của PGS.TS Nguyễn Thị Hoài An – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa An Việt được khảo sát trên 1168 trẻ trong độ tuổi từ 0-7 cho thấy: Tỷ lệ mắc bệnh viêm tai giữa ở trẻ con dưới 2 tuổi là cao nhất chiếm 12,21% so với các nhóm tuổi khác. Một số nghiên cứu từ các chuyên gia nước ngoài cũng cho kết quả hao hao như trên. Và chỉ sau 5 tuổi tỷ lệ bệnh viêm tai giữa ở trẻ mới có thiên hướng giảm dần cùng với sự tiêu biến dần của TCVA.


    [​IMG]

    PGS.TS Nguyễn Thị Hoài An (Nguyên trưởng khoa Tai Mũi Họng trẻ thơ bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương)
    Một trong những biến chứng hiểm của viêm tai giữa đó là viêm tai giữa cấp và ứ mủ từ đó có thể gây biến chứng liệt mặt, biến chứng viêm màng não, viêm tai giữa mủ gây giảm sức nghe ở trẻ, ảnh hưởng đến sự phát triểm ngôn ngữ, trí lực của trẻ.

    Đâu là duyên do khiến trẻ hay mắc viêm tai giữa

    nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ dưới 5 tuổi thường bị VTG đó là do trẻ nhỏ hệ miễn dịch của trẻ còn chưa hoàn chỉnh, dễ dàng cho vi khuẩn, virus tấn công. Vi khuẩn từ các ổ viêm VA, viêm A gây lây lan dần lên tai gây ra bệnh. Và chỉ sau 5 tuổi, kích tấc của VA nhỏ dần lại, đến 7 tuổi thì tổ chức này biến mất.

    Cùng với đó nguyên nhân khiến trẻ dễ bị viêm tai giữa còn do cấu tạo vòi nhĩ ở trẻ nhỏ mềm, rộng và ngắn hơn, nằm ngang hơn so với người lớn nên vi khuẩn cũng sẽ dễ dàng lan lên tai giữa, nhất là khi em bé nằm ngửa và bú. Do đó, nhóm tuổi này thường có tỷ lệ bị viêm VA nhất.

    Triệu chứng và cách phát hiện viêm tai giữa

    Tùy theo sức đề kháng của thân, tai giữa có thể bị viêm ở nhiều mức độ khác nhau như viêm tai giữa xuất tiết, viêm tai giữa sung huyết và viêm tai giữa cấp mủ.Tuy nhiên triệu chứng chính của viêm tai giữa ở trẻ mỏ thường là đau tai và sốt. Trẻ có thể hiện quấy khóc, dụi tai, ngoài ra còn xuất hiện rối loạn tiêu hóa, ăn kém, nôn, đi tả. Nội soi thấy màng tai xung huyết, khi trẻ có viêm tai giữa cấp mủ màng nhĩ phồng căng soi, mũi họng VA thường viêm cấp bề mặt có nhiều mủ.

    Cách phòng viêm tai giữa

    Để phòng bệnh viêm tai giữa ở trẻ mỏ, các bậc cha mẹ nên gìn giữ vệ sinh vùng mũi họng cho bé bằng cách rửa mũi hàng ngày, ăn uống đủ chất để tăng sức đề kháng cho trẻ. Khi bị viêm mũi họng cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa về Tai Mũi Họng để nội soi, đánh giá tình trạng viêm tai, tìm nguyên nhân gây VTG nhằm điều trị dứt điểm để tránh biến chứng viêm tai.


    BỆNH VIỆN ĐA KHOA AN VIỆT
    Địa chỉ: 1E Trường Chinh - Hà Nội
    Điện thoại: 0462 628 628 - 0968 08 55 99
    Email: info@benhvienanviet.com
    Website: http://benhvienanviet.com
    Facebook: https://www.facebook.com/benhvienanviet
     
  2. xinhmyt0503

    xinhmyt0503 Mới đăng kí

    Nước ta là một nước mang nền khí hậu khắc nghiệt, khí hậu đổi thay liên tục dẫn nhiều người thường mắc phải bệnh viêm họng dù ở thể nặng hay nhẹ. Là bệnh không hiểm nguy, nhưng viêm họng lại trực tiếp làm ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như sinh hoạt của người bệnh. Vậy! cách điều trị viêm họngchóng vánh và hiệu quả trong thời khắc giao mùa này là gì?

    Có nhiều duyên do gây ra bệnh viêm họng như: do môi trường làm việc khắc nghiệt (khói, bụi), do virus – vi khuẩn, do gìn giữ vệ sinh không tốt dẫn đến thân bị nhiễm lạnh, tạo điều kiện cho bệnh viêm họng bắt đầu nảy sinh.
    [​IMG]
    Cách điều trị viêm họng nhanh nhất khi giao mùa
    tả của bệnh viêm họng cũng rất dễ thấy ở các bệnh nhân mới mắc hay mắc trong thời kì dài đó là: cổ họng bị sưng – đau, cảm giác thấy ngứa trong cổ, nuốt bị vướng … nhiều trường hợp con trẻ và người già sức đề kháng yếu có thể xuất hiện tình trạng sốt cao, gây ảnh hưởng trực tiếp tới việc sinh hoạt và làm việc của bệnh nhân. Nếu không điều trị kịp thời, bệnh sẽ trở nên kinh niên, có nguy cơ kéo theo các bệnh về hô hấp khác với các biến chứng khó lường và hết sức hiểm nguy.

    Cần tìm ra cách điều trị viêm họng nhanh nhất

    Điều trị viêm họng không khó, vì bản thân bệnh là một bệnh lành tính, ít gây biến chứng. Tuy nhiên, do tâm lý chủ quan vì là một bệnh không gây hiểm, nên nhiều người không chịu điều trị dứt điểm mà để bệnh tự khỏi, hoặc tự ý điều trị bệnh tại nhà … đây là nguyên nhân chính làm cho bệnh trở thành khó chữa, dẫn đến tình trạng bệnh càng ngày càng nặng thêm, việc chữa trị lúc này mất nhiều thời gian và tiền nong.

    Để hạn chế khả năng mắc bệnh viêm họng: mọi người luôn phải để ý giữ gìn vệ sinh thật sạch sẽ, giữ ấm cơ thể mỗi khi ra đường, hạn chế uống rượu bia, ăn các thức ăn cay – nóng, đeo khẩu trang và đặc biệt tránh xa khỏi nơi có nhiều khói bụi và không khí bị ô nhiễm.

    Khi xác định cơ thể đã có những triệu chứng của bệnh viêm họng, bệnh nhân phải chóng vánh thăm khám và điều trị tại trung tâm y tế tốt, tránh để tình trạng bệnh kéo dài mới đi khám, khiến bệnh phát triển nhanh, gây hậu quả nặng nề về sau.

    Người bệnh khi bị viêm họng thường có nhiều cách chữa trị như: điều trị bằng kháng sinh, súc miệng nước muối hàng ngày, nhiều trường hợp có kết luận dùng ngay kháng sinh liều cao, việc này dễ gây cảm giác mỏi mệt cho bệnh nhân, nguy hiểm hơn nó còn có thể làm bùng phát những biến chứng hiểm nguy về sau này. Đó là khi người bệnh tới điều trị tại những phòng khám không bảo đảm về chất lượng, những nơi khám bệnh vô tâm, thiếu trách nhiệm…

    Đến với Phòng khám Tai Mũi Họng Bệnh viện Đa khoa An Việt, bệnh nhân không còn phải lo nghĩ về những vấn đề nêu trên nữa. Tại An Việt, bệnh nhân sẽ được thăm khám và điều trị bởi các chuyên gia, bác sỹ đầu ngành về Tai Mũi Họng của cả nước như: PGS.TS Nguyễn Thị Hoài An – Nguyên trưởng khoa Tai - Mũi - Họng con nít Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương; PGS.TS Nguyễn Hoàng Sơn – chủ toạ Hội Tai Mũi Họng Hà Nội và các tỉnh Phía Bắc, chuyên gia Tai Mũi Họng đầu ngành Việt Nam… cùng hàng ngũ các y bác sỹ, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm giúp bệnh nhân yên tâm hơn mỗi khi trao gửi niềm tin lúc thăm khám và điều trị.

    Cùng với trang thiết bị đương đại, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, Bệnh viện Đa khoa An Việt có khả năng điều trị viêm họng dứt điểm dù ở thể nặng hay nhẹ, mang lại cảm giác thoải mái nhất cho bệnh nhân và không để lại di chứng về sau.

    BỆNH VIỆN ĐA KHOA AN VIỆT
    Địa chỉ: 1E Trường Chinh - Hà Nội
    Điện thoại: 0462 628 628 - 0968 08 55 99
    Email: info@benhvienanviet.com
    Website: http://khamtaimuihongnhi.vn/
    Facebook:
    https://www.facebook.com/taimuihongnhi

    Tags: điều trị viêm họng, dieu tri viem hong, phòng bệnh viêm xoang cho trẻ, giải phẫu Tai Mũi Họng, căn nguyên gây ngạt mũi ở trẻ, duyên do gây viêm xoang ở con trẻ duyên do viêm xoang mùa hè
     

Ủng hộ diễn đàn