Tại sao tất cả chúng ta đều mệt mỏi như vậy?

Chủ đề thuộc danh mục 'Mẹo vặt' được đăng bởi thu343, 23/5/21.

  1. thu343

    thu343 Mới đăng kí

    Những giấc mơ do căng thẳng gây ra, mất ngủ ngắt quãng và mệt mỏi khi phóng to đều quá phổ biến đối với nhiều người, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch. Chúng tôi nói chuyện với các chuyên gia về lợi ích của giấc ngủ và học cách ngủ trưa

    Đại dịch đã làm gián đoạn thói quen của chúng ta, bao gồm cả việc chúng ta ngủ ngon như thế nào. Những giấc mơ do căng thẳng gây ra, mất ngủ ngắt quãng và mệt mỏi khi phóng to đều đã trở thành những đặc điểm bình thường mới của chúng ta. Khi chúng ta bắt đầu hướng đến cuộc sống hậu đại dịch, ưu tiên thời gian chết và học cách ngủ trưa là một kỹ năng cần thiết mà tất cả chúng ta nên ưu tiên.


    Mặc dù đã dành phần lớn thời gian trong năm qua để mặc đồ ngủ, nhưng việc khóa cửa đã giúp chúng ta dễ ngủ hơn. Ranh giới mờ mịt giữa công việc, trường học và nhà riêng, cộng với mức độ không chắc chắn liên tục và trạng thái phòng chờ được thực thi đó đã khiến chúng tôi cảm thấy kiệt sức. Tuy nhiên, nó cũng dẫn đến một số mặt tích cực, bao gồm cả việc suy nghĩ lại quan niệm sai lầm rằng sống trên bờ vực của sự kiệt sức là điều kiện tiên quyết để thành công.


    Một số người đã chuyển đến vùng nông thôn, những người khác đã áp dụng thiền định , đi bộ hoàn thiện và học cách ngủ trưa. Các nghiên cứu khoa học cho thấy ngủ trong ngày, dù chỉ trong thời gian ngắn, cho phép chúng ta khởi động lại và làm việc hiệu quả hơn, tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần và thể chất. Tuy nhiên, 'sleep machismo', hay ý nghĩ rằng ngủ là một điểm yếu, có thể khiến nhiều người trong chúng ta không thực sự ngủ đủ.


    Tại sao chúng ta cảm thấy mệt mỏi như vậy?

    Mặc dù không phải là duy nhất của đại dịch, nhưng tình trạng kiệt sức đã lên đến đỉnh điểm trong năm qua. Trước Covid-19, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã định nghĩa kiệt sức là “ căng thẳng mãn tính tại nơi làm việc mà không được quản lý thành công”, đặc trưng bởi mất năng lượng, buông thả và giảm năng suất. Kể từ tháng 3 năm 2020, hiện tượng đó đã lan rộng vào nhà của chúng tôi.


    Thật vậy, WHO đã ghi nhận mức tăng 60% nhu cầu đối với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần trong 12 tháng qua, với áp lực gia tăng làm trầm trọng thêm các vấn đề hiện có và tạo ra những vấn đề mới, khi mọi người trải qua nhiều yếu tố, bao gồm đau buồn, cô lập xã hội, căng thẳng và thu nhập không ổn định. Theo một cuộc thăm dò gần đây của Gallup, tỷ lệ người trưởng thành ở Mỹ tự coi mình là 'phát đạt' đã giảm xuống 48,8%, mức thấp nhất kể từ cuộc suy thoái kinh tế năm 2008. Trong khi ở Anh, một cuộc khảo sát gần đây của Ipsos Mori ghi nhận rằng 60% nói rằng họ thấy khó duy trì trạng thái tích cực hơn.


    Tác động của sự phụ thuộc vào công nghệ hiện tại của chúng ta đã đóng một phần lớn vào sự kiệt sức của tập thể chúng ta. Mặc dù không dành riêng cho bất kỳ nền tảng đơn lẻ nào, nhưng chưa có thời điểm nào trong lịch sử, hội nghị ảo lại phổ biến như vậy. Gần như chỉ sau một đêm, nó đã trở thành phương pháp duy nhất để giao tiếp xã hội, làm việc và học tập tại nhà, khiến các lỗi đi kèm, hình vuông không có mặt và lời nhắc nút tắt tiếng càng trở nên kiệt quệ hơn. Nghiên cứu của Jeremy Bailenson , giám đốc sáng lập Phòng thí nghiệm Tương tác Con người Ảo của Đại học Stanford, tập trung vào việc giảm thị giác và tinh thần oquá tải gây ra bởi quá nhiều giao tiếp bằng mắt gần "cường độ cao không tự nhiên" và thiếu tính di động khi hội nghị ảo. Nghiên cứu khuyến nghị giảm thiểu kích thước và số lượng khuôn mặt trên màn hình và chọn xem chính mình, đồng thời nghỉ ngơi thường xuyên và nghỉ ngơi đầy đủ.

    Xem thêm: phương pháp treo chân mày

    Xem thêm: treo chân mày tp hcm

    Xem thêm: 3 miền.top
     

Ủng hộ diễn đàn