Tại sao thoái hóa đốt sống cổ gây thiếu máu

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi rosiekim, 29/11/22.

  1. rosiekim

    rosiekim Mới đăng kí

    Thoái hóa đốt sống cổ không chỉ khiến người mắc phải chịu đau đớn mà còn nghiêm trọng hơn cả là gây thiếu máu não. Đọc ngay bài viết này để biết nguyên nhân tại sao thoái hóa đốt sống cổ lại gây thiếu máu não.

    LÝ DO THOÁI HÓA ĐỐT SỐNG CỔ GÂY THIẾU MÁU NÃO
    Chúng ta cần biết rằng thoái hóa đốt sống cổ đó là tình trạng bệnh lý có quá trình diễn biến khá thầm lặng. Bệnh này không bộc phát nhiều biểu hiện rõ rệt làm cho người bệnh có thể sẽ nhầm lẫn cùng một số bệnh lý khác.

    Ở giai đoạn đầu khi bệnh vừa khởi phát thì bệnh nhân thường thấy bị tê bì và đau nhức ở vùng vai gáy hoặc vùng cánh tay, cổ tay. Đặc biệt hơn những cơn đau còn biểu hiện nặng khi người bệnh cúi người xuống. Các cơn đau nhức này có thể sẽ lan truyền đến vùng đỉnh đầu. Người bệnh do đó thấy cảm giác hoa mắt, buồn nôn và chóng mặt đột ngột nếu như đứng dậy hoặc là khi thay đổi tư thế.

    Y học cũng đã nhận định thoái hóa đốt sống cổ gây thiếu máu não là biến chứng của thoái hóa đốt sống cổ. Nhưng có không ít bệnh nhân lại nhầm tưởng bệnh này cùng bệnh lý liên quan đến tình trạng đau nửa đầu, chóng mặt hoặc là thiếu máu não khác.

    [​IMG]

    BIỂU HIỆN CỦA THOÁI HÓA ĐỐT SỐNG CỔ GÂY THIẾU MÁU NÃO
    Để nhận biết thoái hóa đốt sống cổ gây tình trạng thiếu máu não thì bệnh nhân có thể dựa vào một số dấu hiệu dưới đây để rõ hơn:

    ++ Khó xoay cổ ra phía sau hoặc là sang hai bên, các động tác xoay đột ngột sẽ gây cơn đau tê cứng khá khó chịu.

    ++ Bệnh nhân bị đau cứng và bị tê nhức những cơ ở cạnh cột sống cổ, cơn đau thậm chí có thể kéo dài đến vùng cánh tay hoặc là vùng gáy.

    ++ Xuất hiện các cơn đau nhức mỏi và khó chịu, cảm thấy bứt rứt sâu bên trong xương.

    Nguồn: ** https://dakhoahoancautphcm.vn/tinh-trang-thoai-hoa-dot-song-co-gay-thieu-mau-nao.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu
     

Ủng hộ diễn đàn