Tại sao việc hút thuốc lá khiến răng yếu đi?

Chủ đề thuộc danh mục 'Ra mắt - Làm quen' được đăng bởi VNVAPEPOD, 19/8/24.

  1. VNVAPEPOD

    VNVAPEPOD Mới đăng kí

    Nếu không thể từ bỏ ngay thì việc giảm dần số lượng hút thuốc cũng mang lại dấu hiệu khả quan. Những người đang có thói quen hút mỗi ngày một gói thuốc dần giảm còn nửa gói một ngày thì nguy cơ mắc bệnh về nướu giảm hẳn phân nửa.
    Khi hút thuốc lá, các hóa chất độc hại trong khói thuốc sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng gắn kết của xương và mô răng, vì thế mà dễ xuất hiện các triệu chứng của viêm nướu. Những người thường xuyên hút thuốc dễ bị mắc những chứng bệnh nhiễm trùng nướu chẳng hạn như bệnh nha chu, làm giảm lưu lượng máu đến nướu, ảnh hưởng đến việc chữa lành vết thương.
    Khám phá các sản phẩm giúp cai thuốc lá tại VnVapePod https://vnvapepod.com/products/geekvape-aegis-x-zeus-200w
    Cũng như thuốc lá, các loại thuốc hút khác như thuốc lào hay xì-gà đều ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe tổng quan. Ở những người nghiện thuốc, một khi bị viêm nướu hay viêm nha chu thì khả năng mất răng, tiêu xương hàm là tương đối cao.

    Ngoài những vấn đề này, những người nghiện thuốc còn có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư miệng và ung thư vòm họng cùng với rất nhiều hậu quả khác tác động đến sức khỏe răng miệng như hôi miệng, răng ố vàng và tăng nguy cơ mắc bệnh nha chu.

    Bất kể bạn đã sử dụng các sản phẩm thuốc lá trong bao lâu, việc bỏ thuốc lá bây giờ có thể làm giảm đáng kể rủi ro nghiêm trọng đối với sức khỏe của bạn. Một năm sau khi bỏ thuốc, khả năng mắc bệnh nha chu sẽ giảm đáng kể, gần như tương đương với người không bao giờ hút thuốc.
    [​IMG]
    Để ngừng sử dụng thuốc lá, các bác sĩ có thể giúp bạn bằng cách làm dịu cơn thèm nicotine như tạo thói quen nhai kẹo cao su và sử dụng miếng dán nicotine. Một số sản phẩm này có thể được mua tại các cửa hiệu bán sản phẩm chăm sóc sức khỏe và nhà thuốc.
    Tham khảo các lựa chọn cai thuốc lá truyền thống tại VnVapePod https://vnvapepod.com/products/geekvape-aegis-solo-3-thiet-bi-vape-gia-re
    Các lớp cai thuốc lá và các nhóm hỗ trợ thường được cung cấp song song với điều trị bằng thuốc. Việc tham gia các hoạt động xã hội và có một lối sống lành mạnh giúp giảm căng thẳng. Điều này giúp ích rất nhiều trong quá trình cai thuốc lá. Ngoài ra, các liệu pháp điều trị bằng thảo dược, điều trị tâm lý và châm cứu... cũng có thể giúp bạn từ bỏ thói quen này.

    Sự tổn hại của thuốc lá đối với cơ thể không chỉ dừng lại ở răng miệng, mà còn lan ra đến tất cả các bộ phận khác của cơ thể, đặc biệt là phổi. Hút thuốc khiến cho toàn bộ tế bào trong cơ thể chịu một áp lực lớn, dễ gây nhiều bệnh nan y. Hãy bỏ ngay thuốc lá trong hôm nay và chỉ sau một năm bỏ thuốc, cơ thể sẽ biết ơn bạn.
     

Ủng hộ diễn đàn