Tập đoàn Hòa Phát vinh dự đạt top 10 company lợi nhuận tốt nhất TPHCM năm 2020

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi longbuscu01, 6/4/21.

  1. longbuscu01

    longbuscu01 Thành viên cấp 1

    Ngày 6/11/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, TP. Sài Gòn, cty CP Báo cáo đánh giá Sài Gòn (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietnamNet đã tổ chức Lễ công bố Bảng xếp hạng Profit500 – Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất HCM năm 2019. Đơn vị Hòa Phát được vinh danh trong Top 10 DN lợi nhuận tốt nhất thủ đô Hà Nội năm 2019 và xếp thứ 4 trong số DN tư nhân lợi nhuận tốt nhất HCM.

    Trong bảng xếp hạng DN lợi nhuận tốt nhất HCM năm nay, ngoài Cty TNHH mẹ, tiêu biểu là Cty TNHH thu mua phế liệu giá cao Thành Đạt (xếp thứ 32) còn có tập đoàn Ống thép Hòa Phát (xếp thứ 115), Công Ty TNHH CP Nội thất Hòa Phát (xếp thứ 257). Trong bảng DN tư nhân lợi nhuận tốt nhất, Ống thép Hòa Phát đứng thứ 60 và Nội thất Hòa Phát là 151.

    [​IMG]

    Năm 2018, Hòa Phát đạt lợi nhuận sau thuế cao nhất từ trước tới nay với 8.600 tỷ đồng. Tỷ suất lợi nhuận trên tài sản (ROA) của HPG 3 năm gần đây dao động trong khoảng 11-20%, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu trong khoảng 21-33%. 9 Tháng đầu năm, HPG đã hoàn thành 84% lợi nhuận sau thuế năm 2019 với 5.655 tỷ đồng. Các chỉ số tài chính của Hòa Phát đều đạt kết quả tốt.

    Xem xét các chỉ số đo lường khả năng sinh lời của cty, chỉ số ROA, ROE của company Hòa Phát ở mức cao hơn bình quân ngành sản xuất vật liệu xây dựng, cơ khí cho thấy hiệu quả sử dụng vốn của công ty là tốt, sức khỏe tài chính lành mạnh.

    Bảng xếp hạng Profit500 nhằm tôn vinh các DN có khả năng tạo lợi nhuận tốt, có tiềm năng trở thành những cột trụ cho sự phát triển của nền kinh tế Sài Gòn, đồng thời góp phần giới thiệu thương hiệu DN Việt tới cộng đồng kinh doanh trong nước và quốc tế.

    Sau 10 tháng, Hòa Phát đã sản xuất và cung cấp cho thị trường hơn 2,18 triệu tấn thép xây dựng, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm trước, tiếp tục giữ vững thị phần số 1 Hà Nội.

    Sản lượng bán hàng của Địa bàn miền Nam tăng mạnh nhất, đạt 328.100 tấn, tăng 91% so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt thép cuộn nguyên liệu cho rút dây tăng đột biến gấp 4 lần so với cùng kỳ. Địa bàn miền Trung đạt 329.800 tấn, tăng gần 50% so với sản lượng 10 tháng 2018.

    Không chỉ dẫn đầu thị trường trong nước, thép Hòa Phát còn được đón nhận tích cực trên thị trường quốc tế. Từ đầu năm đến nay, tổng lượng xuất khẩu thép đạt 205.800 tấn, tăng 10% so với cùng kỳ, chiếm 9,3% tổng sản lượng bán hàng.

    Ngoài việc tự chủ nguồn phôi sản xuất thép xây dựng, thép rút dây, thép dự ứng lực, Hòa Phát còn cung cấp phôi thép cho các nhà máy cán trong nước. Chỉ trong 2 tháng gần đây, doanh nghiệp đã cung cấp trên 60.000 tấn phôi cho các đơn vị sản xuất thép xây dựng khác. Đơn vị còn đang đẩy mạnh với dự án thu mua giấy carton phế liệu từ các vincom, vinmart... Mang về nhà máy tại Đồng Nai để tái chế và sản xuất lại thánh các mặt hàng mới đạt chuẩn ở Việt Nam.

    Theo anh Đỗ Minh Quý – Giám đốc Chi nhánh Thép xây dựng Hòa Phát tại TP. Thủ đô Hà Nội, sản lượng bán hàng tăng đều cả tại Khu Vực dân dụng và dự án. Đặc biệt, từ khi các nhà máy của Hòa Phát tại Dung Quất cung ứng sản phẩm cho thị trường đã tạo nguồn cung dồi dào và ổn định hơn

    Trước đây hàng từ Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Hải Dương vào đến miền Nam mất hơn 7 ngày, nhưng từ cảng Hòa Phát Dung Quất vào Đồng Nai chỉ mất khoảng trên dưới 3 ngày, nhanh hơn, thuận lợi hơn về thời gian giao hàng cho khách. Để đẩy mạnh chiếm lĩnh thị trường phía Nam, hiện nay Chi nhánh đã chuẩn bị thêm hệ thống kho bãi, cầu cảng, củng cố và phát triển hệ thống phân phối, sẵn sàng cho kế hoạch Nam tiến mạnh hơn của thép Hòa Phát thời gian tới.

    Với quy mô sản lượng lên tới trên 4 triệu tấn thép xây dựng/năm từ 2020, mục tiêu của Công Ty TNHH trong năm tới tại Khu Vực miền Trung và miền Nam là tăng trưởng sản lượng gấp 2,5 lần so với 2019, góp phần gia tăng độ phủ thương hiệu cũng như thị phần các Địa bàn này.

    Quý III/2019, tập đoàn Hòa Phát đạt 15.350 tỷ đồng doanh thu và 1.794 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Lũy kế 9 tháng, HPG đã hoàn thành 66% kế hoạch doanh thu và 84% lợi nhuận sau thuế năm 2019 với 5.655 tỷ đồng.

    Lũy kế 9 tháng, thép Hòa Phát đã cho ra thị trường gần 2 triệu tấn, tăng 16,1% so với cùng kỳ năm trước. Thị phần thép Hòa Phát vững vàng tại vị trí số 1 Hà Nội với 25%. Sản lượng bán hàng Khu Vực miền Nam tăng mạnh nhất, gần gấp đôi cùng kỳ năm trước với 280.000 tấn. Tiếp đó là Địa bàn miền Trung với gần 300.000 tấn, tăng 53% so với 9 tháng 2018.

    Đối với mảng xuất khẩu, thép cuộn chất lượng cao của Hòa Phát được đón nhận tích cực trên thị trường thế giới, đặc biệt là Nhật Bản, Campuchia và một số quốc gia khác. Tổng lượng xuất khẩu từ đầu năm đến nay đã đạt 191.600 tấn, tăng trên 32%, chiếm gần 10% tổng sản lượng bán hàng.

    Sản phẩm ống thép của Hòa Phát thời gian vừa qua đạt sản lượng 550.100 tấn, tăng 14,5% so với cùng kỳ, duy trì thị phần số 1 với 30,66%. Ngoài ra, công ty tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm tới nhiều quốc gia với sản lượng 14.100 tấn, tăng gần 10%. Trong quý IV/2019, Ống thép Hòa Phát sẽ cho ra đời sản phẩm mang tính đột phá là ống thép cỡ lớn, khẳng định vị thế nhà sản xuất hàng đầu tại TPHCM.

    Bên cạnh đó, công ty đang dần chiếm lĩnh thị trường trong nước với các sản phẩm tôn mạ, thép dự ứng lực, dây thép rút, đồng thời không ngừng tìm kiếm thị trường xuất khẩu. Đến nay, thị trường nhiều nước như Mỹ, Canada, Địa bàn EU, Úc, Malaysia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Địa bàn ASEAN đều đón nhận tích cực những sản phẩm này. Nội thất Hòa Phát hiện tích cực ra mắt nhiều dòng sản phẩm chất lượng, hướng tới kỉ niệm 25 năm đồng hành cùng người dân Việt.

    Điểm sáng khác trong quý III vừa qua là hợp tác với doanh nghiệp thu mua dây cáp điện cũ thanh lý Thành Đạt và đã ủy thác lại toàn bộ quyền điều hành cho Công Ty TNHH. Thu mua lại dây cáp diện cũ từ các công trình và các đại lý trên HCM đã qua sữ dụng và mang về nhà máy để tái chế lại thành các sản phẩm đạt chuẩn quốc tế thông dụng như IEC, ASTM, JIS... Đã vươn lên top dẫn đầu cả nước và đóng góp doanh thu lớn thứ 2 cho Hòa Phát với 12%.

    Trong thời gian tới, doanh nghiệp tiếp tục dồn lực để hoàn thành dự án Dung Quất theo tiến độ đề ra, phấn đấu chạy thử lò cao số 2 trong tháng 11 tới. Dự kiến, cuối quý I/2020, Hòa Phát sẽ có sản phẩm thép dẹt cán nóng (HRC) cung cấp cho thị trường. Đây cũng là thời điểm dự kiến mở bán khu đô thị Bắc Phố Nối – Hưng Yên, do Hòa Phát làm chủ đầu tư.
     

Ủng hộ diễn đàn