Tập đoàn Vinamilk và hành trình 9 năm trồng cây chống biến đổi khí hậu tại Hà Nội

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi longbuscu01, 12/4/21.

  1. longbuscu01

    longbuscu01 Thành viên cấp 1

    Trong phấn đấu chung để chống biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, hơn 9 năm qua, chương trình Quỹ một triệu cây xanh cho HCM mà công ty Vinamilk đã sát cánh cùng với tập đoàn thu mua phế liệu giá cao Thành Đạt đã bền bỉ trồng hàng trăm ngàn cây xanh ở đa dạng địa phương trên cả nước. Các tấm lá chắn xanh được hình thành và đang góp phần khắc phục, giảm thiểu những tình trạng xâm nhập mặn, hạn hán, hoang mạc hóa… do biến đổi khí hậu, để bảo vệ môi trường và cuộc đời của người dân.

    những "CHIẾN BINH XANH” mang NHIỆM VỤ đặc trưng

    những hàng đước khỏe khoắn, xanh tươi vươn lên tới đâu, giúp thay đổi cả diện mạo và tiểu vùng sinh thái đến đấy. Đây là câu chuyện của 110.000 cây đước được Vinamilk và Quỹ một triệu cây xanh cho HCM trồng ở Địa bàn ven sông Chà Và, xã Tân Hải, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu vào năm 2017. Nơi đây diễn ra tình trạng xâm nhập mặn nghiêm trọng và bị ô nhiễm bởi hoạt động nuôi trồng chế biến hải sản.
    Mới hơn 3 năm dù buộc phải vật lộn mang triều cường và sóng to để sinh tồn những cây đước non, các "chiến binh xanh” đã bén rễ và vươn lên mạnh mẽ. Chỉ 5 tới 10 năm tới thôi, dọc nhánh sông Chà Và sẽ với một rừng đước với nhiệm vụ giữ đất, ngăn không cho biển lấn vào đất liền, phục hồi dải rừng phòng hộ ven biển và hệ thống sinh cảnh Địa bàn.

    Ông Nguyễn Văn Tuyến, phụ trách Trạm quản lý và bảo vệ rừng phòng hộ Tân Phước, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu vừa chở chúng tôi đi dọc sông Chà Và để xem sự tăng trưởng của rừng đước vừa cho biết: "Chương trình này giúp ích cho công ty chúng tô rất nhiều trong việc nâng cao cường độ che phủ của rừng, tạo ra cảnh quan bên cạnh xanh. Và đặc biệt có rừng ngập mặn có những chương trình này giúp ích đảm bảo chức năng phòng hộ”.

    [​IMG]

    Vinamilk và Quỹ một triệu cây xanh cho thủ đô Hà Nội trao tặng hơn 110.000 cây xanh cho tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

    Được thăm dò kỹ càng, lựa mua giống cây yêu thích có điều kiện thổ nhưỡng nên tại bất cứ đâu tỷ lệ cây sinh trưởng rẻ chiếm hơi cao. Tại Địa bàn di tích đường Hồ Chí Minh trên biển tại Bến Tre, cuộc sống người dân huyện Thạnh Phú trước đây thường xuyên bị ảnh hưởng bởi cát thì nay được hàng phi lao sừng sững do Vinamilk và Quỹ một triệu cây xanh cho HCM trồng bao bọc chắn gió, ngăn cát và giữ ko cho lở đất.

    Dọc theo chiều dài đất nước, còn sở hữu những rừng đước, phi lao, xà cừ được trồng tại đất mũi Cà Mau giờ đã bén rễ, hiên ngang làm nhiệm vụ lấn biển, giữ đất hay các hàng phi lao chắn cát, giữ nước, giúp hạn chế tình trạng hoang mạc hóa đang diễn ra ở Bình Định. Hàng trăm ngàn "chiến binh xanh” sở hữu nhiệm vụ đặc thù trong hành trình của Vinamilk và Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã tỏa đi khắp toàn bộ miền để góp phần bảo vệ môi trường và cuộc sống.

    GẮN KẾT CON NGƯỜI VÀ THIÊN NHIÊN

    Biến đổi khí hậu không chỉ diễn ra tại vùng xa xôi mà ngay trong cuộc đời hàng ngày chúng ta cũng đang cảm thấy rõ rệt những tác động mà nó gây ra. Ở các thành phố, trời nắng nóng, ko khí ô nhiễm làm cho chất lượng cuộc đời suy giảm. Ko chỉ vậy, con người nên trốn trong những tòa nhà, xa dần với thiên nhiên.

    Chính các hàng cây xanh mát lại là mẫu cầu nối để mọi người sống gần gũi mang thiên nhiên và biết trân quý thiên nhiên hơn. Ở TP. Hồ Chí Minh, trên con đường xa lộ Việt Nam, cửa ngõ giao thông huyết mạch của thành phố, sau 9 năm, 1 hàng cây giáng hương đang dần lớn lên, bóng mát tỏa rộng và giúp cho bầu ko khí thêm dễ chịu. Đây là những cây xanh đầu tiên mà Quỹ một triệu cây xanh cho HCM và doanh nghiệp Vinamilk đã Chung tay cùng mang đơn vị thu mua phế liệu nhôm Thành Đạt đã trồng tặng Thành phố từ lúc bắt đầu chương trình cách đây 9 nămtại TPHCM.

    Đi giữa những hàng cây giáng hương rợp bóng mát, chị Văn Thị Bích Ty, 1 người dân sống ở Quận 2, TP.HCM, vui vẻ cho biết: "những hàng cây lên mang dáng vẻ thẳng tắp và tán xòe ra, tôi đã nhìn thấy các con đường phát triển thành nên thơ hơn và nhìn thấy rõ cuộc đời đang hiện đại lên, nhưng vẫn gắn ngay tắp lự mang môi trường.

    Thảm cây xanh ko chỉ góp phần thanh lọc bầu ko khí, giữ gìn môi trường trong lành mà sở hữu tác dụng nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường. Ở thủ đô Hà Nội, trường PTTH Amsterdam và trường Lương Thế Vinh là các địa điểm trước tiên Vinamilk cùng Quỹ tiến hành trồng cây, sau 9 năm thì nay vườn trường rợp bóng mát và là nơi lui tới phù hợp của bao thế hệ học sinh tại đây, cùng nhau chăm sóc cây cối.

    CHO 1 TƯƠNG LAI XANH

    Ông Võ Tuấn Nhân, vật dụng trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết: "Trước diễn biến của biến đổi khí hậu và thiên tai, thời tiết xảy ra bất thường thì việc trồng cây, gây rừng, trồng cây tại khắp hầu hết nơi sẽ góp phần giảm thiểu, ứng phó với biến đổi khí hậu; mặt khác, ấy là cách để bảo vệ môi trường sinh thái, bảo vệ phổ biến sinh học, gắn kết thiên nhiên có con người, bảo vệ được đời sống trong lành cho người dân. Hôm nay là trồng cây xanh, nhưng ý nghĩa ấy sẽ lan tỏa ra, người người trồng cây, nhà nhà trồng cây và xem trồng một cây xanh cũng là 1 hành động thực sự bảo vệ cho môi trường của chúng ta.”
    Năm 2020, Quỹ một triệu cây xanh cho thủ đô Hà Nội đánh dấu mốc chặng đường 9 năm mà Quỹ 1 triệu cây xanh cho TPHCM đã đi và sở hữu đến màu xanh trên khắp chiều dài của đất nước. Trong hành trình 9 năm Quỹ đi qua 41 địa điểm của 18 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đến nay, Quỹ một triệu cây xanh cho Toàn Quốc đã trồng được 851.000 cây xanh các dòng mang tổng trị giá khoảng 11 tỷ đồng. Có đa dạng hiệu quả và lợi ích thiết thực đem đến cho cộng đồng, chương trình của Vinamilk đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia của hàng chục ngàn tình nguyện viên là đoàn viên bạn teen cũng như sự tham gia của các cư dân sinh sống ở những nơi thực hiện trồng cây xanh. Dự kiến, Quỹ sẽ cán đích trồng một triệu cây xanh cho HCM trong năm nay.

    "một tương lai xanh cho đất nước ko chỉ giới hạn tại con số một triệu cây, mục đích quan trọng nhất mà Vinamilk và Quỹ 1 triệu cây xanh cho HCM muốn hướng tới ấy là sự thay đổi trong nhận thức của chính mỗi người, vì trái đất ko chỉ thuộc về thế hệ chúng ta, chúng ta đang mượn nó của thế hệ tương lai”, ông Nguyễn Quang Thái, Giám đốc lớn mạnh Hoạt động cộng đồng Vinamilk chia sẻ.
    Chương trình Sữa học đường ở Bình Định khởi động từ năm học 2019 – 2020 có mục đích cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng của trẻ em chiếc giáo, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ em trên Khu Vực tỉnh. Theo phổ biến phụ huynh, giáo viên, không tính công tác tuyên truyền, sự đồng lòng của các cấp thì chất lượng của sữa là một chi tiết quan trọng giúp "lấy được lòng” phụ huynh.

    Dành toàn bộ sự quan tâm cho sự lớn mạnh của trẻ

    Trường mầm non Nhơn An và Trường mầm non phường Bình Định, tỉnh Bình Định là 2 trong số đa dạng điểm trường đã được cty thu mua phế liệu inox mang Vinamilk đã quyên góp thuộc diện thụ hưởng chương trình Sữa học đường do tỉnh triển khai ở TP. Quy Nhơn và 10 huyện, thị xã khác trên Địa bàn tỉnh. Theo ghi nhận thực tế, ngay từ lúc bắt đầu năm mới 2020-2021 bí quyết đây 2 tuần, các em học sinh đã được uống sữa gần như, đúng quy định.

    [​IMG]
    những ngày đầu năm học mới thêm vui có những em học sinh vì được uống sữa mang các bạn

    ở những điểm trường, các bé không giấu được sự vui vẻ, háo hức lúc tới giờ uống sữa. Trước khi phát sữa cho các bé, cô giáo kiểm tra hạn dùng, hiện trạng hộp sữa, đảm bảo thật an toàn mới đưa tới tay trẻ. Sau lúc trẻ uống sữa xong, các cô hướng dẫn bé gấp hộp sữa bỏ gọn gàng để tái chế làm cho đồ chơi, đồ trang trí hoặc bỏ vào thùng rác.

    Được biết phía Cty TNHH cung cấp sữa cho chương trình sữa học đường của Bình Định là đơn vị Vinamilk cũng thường xuyên tới trao đổi cùng những giáo viên về các công tác giao nhận, bảo quản sữa học đường và lắng nghe mong muốn của các trường để sở hữu thể phối hợp triển khai chương trình hiệu quả hơn trong thời gian tới.


    những bé cấp mầm non nhưng đã siêu tự giác gấp gọn vỏ hộp sữa sau khi uống và bỏ đúng nơi quy định

    Cô Cao Thị Lê Hằng, giáo viên Trường mầm non phường Bình Định, chia sẻ: Năm học này diễn ra sở hữu tình hình dịch Covid-19 vẫn còn buộc phải ko khí năm học mới sở hữu khác hơn mọi năm. Cô giáo đón trẻ ở cổng trường, đo thân nhiệt, sát khuẩn cho trẻ trước lúc vào lớp.

    Cô Hằng cũng cho biết, trong thời gian nghỉ hè, giờ giấc sinh hoạt, ăn uống của những cháu hay bị xáo trộn, với tự dưng uống sữa thường xuyên do phụ thuộc vào lịch khiến việc của cha mẹ và gia đình. Vì thế, khi đi học lại thì các bé sẽ được các cô tập lại nếp sinh hoạt điều độ yêu thích với độ tuổi và xây dựng thói quen uống sữa đúng giờ. Bên cạnh ra, cô giáo và phụ huynh sẽ sở hữu cơ hội thường xuyên trao đổi có nhau về sự lớn mạnh về thể lực và cả trí lực của con khi các bé tham gia chương trình sữa học đường tại trường.

    Như được cởi tấm lòng, chị Phan Thị Thanh Lý, phụ huynh Trường mầm non Nhơn An cũng chia sẻ thêm: lúc tại nhà, để con chịu uống sữa là ba mẹ bắt buộc ép mới chịu uống. Nay tới trường con tự giác, vui vẻ uống sữa có bạn bè buộc phải ba mẹ cũng yên tâm hơn. Không tính các bữa ăn ở trường, tôi cho con ăn thêm đạm, trái cây, vitamin để nâng cao sức đề kháng. Tôi mong muốn chương trình sữa học đường lan tỏa hơn để phổ biến trẻ em được uống sữa, tăng sức khỏe cho các con.

    Chị Lê Thị Thúy Ngân, phụ huynh Trường mầm non phường Bình Định thì vui vẻ cho biết: Trước lúc cho bé đi học, tôi với động viên tinh thần bé, dạy bé phương pháp tự bảo vệ mình như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Về chương trình sữa học đường, tôi cho bé tham gia từ năm học trước. Sau một năm, bé thích uống sữa hơn, đồng thời cân nặng, chiều cao cải thiện hơn. Thấy bé thích uống sữa học đường như vậy, tôi mong đơn vị tiếp tục hỗ trợ để phổ biến bé được tham gia chương trình hơn.

    Đảm bảo chất lượng sữa, phối hợp chặt chẽ

    Cho đến nay nhìn chung, công tác tổ chức triển khai Sữa học đường tại Tỉnh đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía nhà trường.

    Bà Phan Thị Kim Hoa, Hiệu trưởng Trường mầm non Nhơn An, chia sẻ: ngoài công tác tuyên truyền, tỷ lệ trẻ uống sữa của trường đạt 100% còn nhờ uy tín của công ty và chất lượng của sữa. Qua thời gian tham gia chương trình, mẫu được nhất là trẻ vững mạnh toàn diện, cải thiện suy dinh dưỡng, tăng tầm vóc, giảm chi phí cho phụ huynh. Khi thực hiện chương trình sữa học đường, Vinamilk phối hợp cực kỳ chặt chẽ với nhà trường, trao đổi mang nhà trường về chất lượng sữa, chế tạo trang vật dụng để bảo quản sữa kỹ càng.

    Cô Cao Thị Lê Hằng chia sẻ thêm: Theo tôi, để chương trình nhận được sự đồng tình của phụ huynh, thứ 1, chất lượng sữa phải rẻ, với hạn dùng, lô chế tạo thể hiện rõ ràng. Vinamilk đã làm rất thấp điều này. Ngoại trừ đó, công ty chúng tô cũng thông tin với phụ huynh về giờ uống sữa, phương pháp uống sữa của trẻ như thế nào để phụ huynh yên tâm về chế độ dinh dưỡng của con. Từ ấy phụ huynh hiểu và đăng ký cho con tham gia sữa học đường phổ biến hơn.

    [​IMG]
    Nhà trường phối hợp cộng Vinamilk làm rẻ những công tác đặt sản phẩm, kiểm tra, bảo quản sữa sử dụng trong chương trình SHĐ

    có một năm học giữa "mùa dịch” đặc biệt như năm nay, bà Nguyễn Thị Thanh Trúc, Phó hiệu trưởng Trường mầm non phường Bình Định, cho biết: Để chuẩn bị rẻ cho năm học mới 2020 - 2021, nhà trường đã chuẩn bị toàn bộ điều kiện như cơ sở vật chất, trang vật dụng, tổng dọn vệ sinh tạo môi trường học an toàn, thân thiện cho những con như sát khuẩn toàn bộ thiết bị của trẻ, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trẻ trước lúc vào lớp để đảm bảo an toàn dịch bệnh.

    Trong năm học 2020 - 2021, do đã mang kinh nghiệm thực hiện và có sự ủng hộ của phụ huynh, tỷ lệ uống sữa học đường của Trường mầm non phường Bình Định năm nay đạt 77% cao hơn so có năm ngoái (60,52%). Theo bà Trúc, sữa học đường đã góp phần nâng cao tầm vóc cho trẻ, góp phần giúp trẻ nhanh nhẹn, tuyệt vời hơn. Về phía gia đình, chương trình giúp phụ huynh tiết kiệm được 1 số mức giá sinh hoạt của gia đình.

    Tính tới tháng 6/2020, hơn 43.000 em học sinh ở TP. Quy Nhơn và 10 địa điểm khác (TX. An Nhơn, huyện Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Nhơn, Hoài Ân, Tây Sơn, An Lão, Vân Canh, và Vĩnh Thạnh) đã tham gia chương trình sữa học đường, đạt tỉ lệ 97%. Trong năm học mới, các bé sẽ tiếp tục được uống đều đặn 3 hộp sữa mỗi tuần.
     

Ủng hộ diễn đàn