Tẩy trang giúp các bước dưỡng da tiếp theo đạt hiệu quả

Chủ đề thuộc danh mục 'Chăm sóc da' được đăng bởi bioderma, 30/10/22.

  1. bioderma

    bioderma Mới đăng kí

    1. Bụi bẩn - nguyên nhân khiến da xấu đi
    Một trong những tác dụng của tẩy trang là làm sạch bụi bẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông. Đây là nguyên nhân đầu tiên khiến da bạn trở nên xấu đi. Nước tẩy trang thường được sử dụng để loại bỏ các cặn bẩn và bã nhờn dư thừa nằm sâu bên trong lỗ chân lông. Vì chúng có thể tác động sâu xuống lỗ chân lông, cuốn theo bụi bẩn và nhanh chóng loại bỏ ra ngoài, giúp da được làm sạch tối ưu, căng mịn mà vẫn không làm khô da. Nếu da không được làm sạch đồng nghĩa với việc sẽ tồn đọng nhiều bụi bẩn, chứa nhiều vi khuẩn… và lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng mụn phát triển, da dễ kích ứng, làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ của làn da, khiến chúng ta mất tự tin khi giao tiếp.

    Sữa rửa mặt cũng có tác dụng làm sạch tương tự như nước tẩy trang, sữa rửa mặt sẽ cung cấp độ ẩm và duy trì độ mềm mịn của da. Ngoài ra, sữa rửa mặt còn mang lại tác dụng se khít lỗ chân lông, nhưng hầu hết các loại sữa rửa mặt sẽ không thể làm sạch sâu tốt như nước tẩy trang. Chính vì vậy, chúng ta không nên chỉ sử dụng sữa rửa mặt mà bỏ qua bước tẩy trang. Tẩy trang là bước đầu tiên không thể thiếu để có một làn da khỏe đẹp hoàn hảo. Các sản phẩm tẩy dầu (còn gọi là tẩy trang) không những có tác dụng loại bỏ lớp mỹ phẩm trên da mà nó còn rửa sạch chất nhờn tiết ra từ tuyến dầu trên da. Chính vì vậy, ngay cả khi bạn không trang điểm bạn cũng nên làm sạch da bằng sản phẩm tẩy trang. Dùng nước tẩy trang vào buổi tối, sau một ngày làm việc, tiếp xúc với môi trường bên ngoài, sẽ lấy đi những bụi bẩn cũng như các lớp trang điểm trên da. Tuy nhiên đối với những người có tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, có thể dùng tẩy trang dạng dầu vào buổi sáng.

    [​IMG]

    Tác dụng của việc tẩy trang là làm sạch bụi bẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông, tẩy sạch lớp tế bào da chết, làm cho da láng mịn và ngăn ngừa mụn. Vậy Toner và nước tẩy trang sẽ có khác biệt gì? Và liệu rằng giữa chúng có thể thay thế cho nhau được hay không?

    • Về công dụng: Toner chỉ lấy đi bụi bẩn trên da và giúp cân bằng độ pH của da, còn nước tẩy trang có tác dụng tẩy sạch các gốc dầu có trong sản phẩm trang điểm. Thậm chí khi không thường xuyên trang điểm mà chỉ dùng kem chống nắng thì bạn vẫn nên sử dụng nước tẩy trang để làm sạch lớp kem còn thừa lại mỗi ngày.
    • Về thời điểm sử dụng: Tẩy trang là bước làm sạch da chuyên sâu, sử dụng trước khi dùng sữa rửa mặt. Còn bôi Toner là bước cân bằng làn da trước khi dưỡng da. Bôi Toner được thực hiện sau khi tẩy trang. Nói cách khác, Toner là bước đệm sau khi làm sạch, giúp da cân bằng độ pH và hấp thụ dưỡng chất hiệu quả nhất.
    Mặc dù có vài loại Toner sẽ có thêm khả năng làm sạch da, cũng như một vài loại nước tẩy trang có thể cấp ẩm cho da. Nhưng không vì thế mà tráo đổi khái niệm và vai trò của hai sản phẩm này. Dù sao đi nữa, Toner và nước tẩy trang vẫn có sự khác nhau về công dụng chính, một loại chuyên cân bằng độ pH và cấp ẩm cho da, một loại làm sạch sâu, loại bỏ các lớp trang điểm trên da.

    [​IMG]
    tác dụng của nước tẩy trang đặc biệt quan trọng và mang lại nhiều lợi ích cho làn da của bạn. Nó có tác dụng làm sạch sâu, ngăn ngừa mụn, giúp cho làn da săn chắc, khỏe mạnh. Bạn nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình để đạt được hiệu quả tốt nhất.

     

Ủng hộ diễn đàn