Teo cơ chân tay

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi rosiekim, 5/11/22.

  1. rosiekim

    rosiekim Mới đăng kí

    Teo cơ chân tay không chỉ làm người bệnh gặp khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy căn bệnh này là gì? Cách chữa như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

    TEO CƠ CHÂN TAY LÀ GÌ? TRIỆU CHỨNG VÀ NGUYÊN NHÂN
    Teo cơ chân, tay là hiện tượng suy giảm khối lượng và sức mạnh của cơ. Đây là dạng bệnh lý thường gặp sau khi một người nào đó gặp các chấn thương trong quá trình sinh hoạt và làm việc hoặc đôi khi là ít vận động.

    Ngoài việc làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tình trạng teo cơ tay chân còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, dáng vóc con người. Thậm chí nếu để bệnh kéo dài hoặc không điều trị đúng cách còn dẫn đến bại liệt.

    Triệu chứng của teo cơ chân tay
    - Có thể quan sát thấy một cánh tay hoặc chân nhỏ hơn so với tay và chân còn lại

    - Có biểu hiện suy yếu ở một chi hoặc cánh tay, vận động yếu hơn so với trước

    - Không có những hoạt động/vận động thể chất trong một thời gian dài

    [​IMG]

    Các nguyên nhân gây teo cơ chân tay
    Teo cơ chân tay có thể do những nguyên nhân phổ biến sau đây gây ra, bao gồm:

    - Tuổi tác: Tuổi càng lớn thì cơ thể sẽ càng sản xuất ít protein để thúc đẩy cơ bắp phát triển. Điều này sẽ khiến các tế bào cơ co lại, gây ra tình trạng thiểu cơ. Theo đó thì thiểu cơ ảnh hưởng đến 1/3 những người trên 60 tuổi. Thiểu cơ có thể gây ra các triệu chứng như: yếu cơ, kém thăng bằng, khó di chuyển,...

    - Đa xơ cứng: Tình trạng đa xơ cứng mạn tính này xảy ra khi hệ miễn dịch tấn công đến hệ thần kinh trung ương, gây viêm ở các sợi thần kinh.

    - Viêm khớp: Viêm khớp liên quan đến tình trạng viêm ở các khớp, kể cả tay và chân, từ đó gây đau và cứng khớp. Viêm khớp làm cho khả năng vận động của người bệnh bị hạn chế, dẫn đến teo cơ.

    Nguồn: ** https://vietnamnet.vn/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-tp-hcm-kham-chua-benh-ngoai-gio-2058299.html
     

Ủng hộ diễn đàn