Thêm gần 1,7 triệu liều vắc-xin Covid-19, ai sẽ được tiêm tiếp theo?

Chủ đề thuộc danh mục 'Xe máy' được đăng bởi cuala888, 17/5/21.

  1. cuala888

    cuala888 Thành viên cấp 1

    Việt Nam vừa tiếp thụ lô vắc-xin Covid-19 gần 1,7 triệu liều từ cơ chế COVAX. Lô vắc-xin bổ sung này sẽ giúp Bộ Y tế mở mang phạm vi tiêm phòng đến nhiều đứa ở các nhóm ưu tiên.

    Bộ Y tế cho biết 1,682 triệu liều vắc-xin Covid-19 do COVAX Facility tài trợ cho Việt Nam đã được chuyển tới Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương tại Hà Nội. tất lô vắc-xin hiện đang bảo quản, chờ kiểm định trước khi phân phối cho các địa phương triển khai tiêm đợt 3.

    Lô vắc-xin bổ sung này sẽ giúp Bộ Y tế mở rộng phạm vi tiêm phòng đến nhiều người ở các nhóm ưu tiên, song song cung cấp liều thứ hai cho những người đã được tiêm liều trước hết.



    [​IMG]

    Việt Nam vừa có thêm gần 1,7 triệu liều vắc-xin Covid-19



    Đây là đợt thứ 2 Việt Nam nhận vắc-xin Covid-19 của AstraZeneca từ cơ chế COVAX. Đợt 1 gồm 811.200 liều, chuyển tới Việt Nam sáng 1-4 vừa qua, hiện nước ta đã khai triển tiêm gần hết.

    Theo cam kết của COVAX, từ nay đến đầu năm 2022 sẽ cung ứng cho Việt Nam gần 39 triệu liều vắc-xin ngừa Covid-19 , đủ tiêm cho 19,4 triệu đối tượng thuộc 9 nhóm ưu tiên.

    Sau 2 đợt tiêm từ ngày 8-3 đến nay, Việt Nam đã chích ngừa hơn 979.238 liều tại 62 tỉnh, đô thị, đạt tỉ lệ 106% (vắc-xin đóng lọ 5,5-6 ml, có thể tiêm tối đa 12 liều, 0,5 ml mỗi liều), trong đó ghi nhận 1 trường hợp nữ điều dưỡng tại An Giang tử vong do sốc phản vệ.

    Các đối tượng là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ Covid-19 cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, các lực lượng công an, quân đội. Trong đó, số người đã được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 là 22.561 người.

    GS-TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế, cho biết hiện Bộ Y tế đang lên kế hoạch phân bổ để tiếp ưu tiên cho các đối tượng theo quyết nghị 21 của Chính phủ, trong đó ưu tiên cho các tỉnh đang có tỷ lệ mắc cao như Bắc Giang, Bắc Ninh và một số tỉnh có dịch.



    [​IMG]

    Tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho cán bộ, viên chức y tế tham gia công tác phòng dịch



    "Bộ Y tế và Chương trình Tiêm chủng mở mang Quốc gia về căn bản đã hoàn tất, thậm chí hoàn tất vượt mức kế hoạch, đạt công suất 108% bởi lẽ chúng ta tiến hành tiêm kiệm ước, hiệu quả, thay vì một lọ được 10 người thì cán bộ y tế đã tùng tiệm nâng lên được 11- 12 người một lọ vắc-xin. Về căn bản các tỉnh sẽ hoàn thiện và hoàn tất trước ngày 23-5 tới đây"- GS Thuấn nói.

    Ông Thuấn cũng khẳng định không có loại vắc-xin nào an toàn 100%. Thống kê sơ bộ cho thấy có 18% có phản ứng phụ nhẹ và có 24 trường hợp có phản ứng phụ nặng đã được cấp cứu kịp thời và có 1 trường hợp tử vong. "Chúng tôi sẽ tiếp chuyện tăng cường tập huấn cho cán bộ tiêm chủng các tuyến. Đặc biệt, chúng tôi bơm tiêm ngay lọ thuốc chống sốc trước mặt cán bộ tiêm chủng để giả sử có tình huống không may xảy ra thì cán bộ tiêm chủng sẽ kịp thời xử lý ngay. Việc cấp cứu đó có quan hệ chặt về thời kì với khả năng cứu sống cho người bị ảnh hưởng phụ"- ông Thuấn nhấn mạnh.

    Đối tượng ưu tiên tiêm và miễn phí, quyết nghị của Chính phủ quy định có 9 nhóm:

    Nhóm 1 là lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch gồm: Người làm việc trong các cơ sở y tế; Nguời tham gia buồng dịch (Thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra); Quân đội; Công an

    Nhóm 2 gồm: nhân viên, cán bộ ngoại giao của Việt Nam được cử đi nước ngoài hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh.

    Nhóm 3 gồm: Người cung cấp dịch vụ cần yếu như hàng không, vận chuyển, du lịch; cung cấp dịch vụ điện, nước;

    Nhóm 4 gồm: phụ thân, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo, người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính luôn xúc tiếp với nhiều người

    Nhóm 5 gồm: Người mắc các bệnh kinh niên, người trên 65 tuổi;

    Nhóm 6: Người sinh sống tại các vùng có dịch;

    Nhóm 7: Người nghèo, các đối tượng chính sách từng lớp;

    Nhóm 8: Người được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử đi công tác, học tập, cần lao ở nước ngoài;

    Nhóm 9: Các đối tượng khác do Bộ Y tế quyết định cứ yêu cầu buồng dịch.

    Về địa bàn tiêm, Nghị quyết 21 nêu rõ ưu tiên tiêm trước cho các đối tượng trên đây ở các tỉnh, thành thị trực thuộc Trung ương đang có dịch. Trong tỉnh, thành phố ưu tiên tiêm trước cho các đối tượng ở vùng đang có dịch.



    [​IMG]

    Nguồn url: https://bit.ly/3vQUSBs
     
  2. thuyvinteatmpay9814

    thuyvinteatmpay9814 Thành viên cấp 1

    Giới thiệu về FaceApp Pro
    Nếu thường xuyên sử dụng mạng xã hội, không khó để bắt gặp những hình ảnh với nhiều nếp nhăn trên gương mặt của các diễn viên nổi tiếng. Bạn bè của bạn cũng đăng những bức ảnh kỳ lạ tương tự với chú thích hài hước. Họ không đến từ tương lai, họ chỉ chỉnh sửa ảnh selfie của mình thông qua ứng dụng FaceApp.

    Ra mắt vào tháng 2/2017 bởi một công ty Trung Quốc, ứng dụng này nhanh chóng trở thành ứng dụng chụp ảnh tốt nhất trên toàn cầu với rất nhiều người dùng. Tuy nhiên, sau một thời gian dài không quá nổi bật trên thị trường, phải đến giữa năm nay, FaceApp mới trở lại mạnh mẽ. Sở hữu nhiều bộ lọc và tính năng độc đáo, ứng dụng này giúp bạn thay đổi giới tính, thay đổi độ tuổi một cách dễ dàng chỉ với vài thao tác đơn giản.
    [​IMG]
    FaceApp là gì?

    FaceApp là ứng dụng chỉnh sửa ảnh cho phép bạn làm điều gì đó đặc biệt với những bức ảnh selfie của mình. Được phát triển bởi một nhóm nghiên cứu ở Saint-Petersburg, Nga, ứng dụng này sử dụng mạng lưới thần kinh và điều chỉnh các chi tiết trên khuôn mặt của bạn theo cách thực tế nhất. Hệ thống AI có thể giúp một chàng trai trẻ biến thành một ông già 50 tuổi, một cô gái có thể biến thành một chàng trai để râu.

    Cách sử dụng FaceApp

    Rất đơn giản để sử dụng. Đầu tiên, bạn cần tải ảnh tự sướng từ thư viện điện thoại thông minh hoặc chụp trực tiếp từ máy ảnh. Trước đó, bạn cần cho phép ứng dụng truy cập vào thư viện trên điện thoại thông minh mà bạn sở hữu. Điều chỉnh khung ảnh trên màn hình để phù hợp với khuôn mặt của bạn. Chọn bất kỳ phong cách nào và để FaceApp hoàn thành phần còn lại. Hãy nhớ rằng ứng dụng yêu cầu thiết bị của bạn phải được kết nối với Internet.

    Thay đổi tuổi của bạn

    Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể sở hữu một bức ảnh selfie ngộ nghĩnh. Thay đổi tuổi của bạn khác với thực tế. Hầu hết người dùng của FaceApp yêu thích tính năng Old biến khuôn mặt thành người già. Ứng dụng này có tính năng Young giúp bạn sở hữu một babyface giống như một đứa trẻ, tuy nhiên nó không quá phổ biến vì những bức ảnh này không được chi tiết và chân thực.

    Thay đổi giới tính của bạn

    Một trong những tính năng cực hot của FaceApp là cho phép bạn thay đổi giới tính của nhân vật trong ảnh. Từ nam thành nữ, từ nữ thành nam… tất cả đều có thể thực hiện được chỉ với vài thao tác đơn giản.

    Nhiều bộ lọc

    FaceApp tích hợp nhiều tính năng và bộ lọc độc đáo cho bạn. Tính năng nụ cười giúp những bức ảnh nghiêm túc trở nên hài hước vì khuôn mặt nghiêm túc của bạn đã được thay đổi bằng một nụ cười dễ thương. Bên cạnh đó, bạn có thể thay đổi hai khuôn mặt của hai người, chuyển từ nam sang nữ và ngược lại. Sau khi có ảnh ưng ý, bạn có thể lưu ảnh vào bộ sưu tập hoặc chia sẻ lên mạng xã hội. Chia sẻ những hình ảnh vui nhộn giúp bạn có những giây phút vui vẻ bên bạn bè và người thân.
    [​IMG]
    Các tính năng khác
    Thêm hình xăm.
    Tạo một nụ cười.
    Nhiều bộ lọc màu, ánh sáng đẹp.
    Thay đổi nền.
    Trang điểm.
    Tạo kiểu tóc của bạn.
    FaceApp AI tự động tìm cho bạn các bộ lọc và chế độ phù hợp.
    Phiên bản APK MOD của FaceApp
    Tính năng MOD


    Không có hình mờ

    Tải xuống APK FaceApp Pro (Đã mở khóa MOD) cho Android

    Với số lượng người dùng khổng lồ, FaceApp không ngừng được cải tiến và cập nhật. Nhà phát hành cố gắng làm mới để mang đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất. Một ứng dụng chỉnh sửa ảnh tuyệt vời dành cho các thiết bị iOS và Android và hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể trả 3,99 đô la một tháng để sử dụng các tính năng mở rộng hoặc tải xuống FaceApp Pro của chúng tôi qua liên kết bên dưới bài viết này.

    Sau khi chỉnh sửa, có thể bạn sẽ cần đến Remini để làm sắc nét ảnh, và Lightroom để bức ảnh trông chuyên nghiệp hơn!

    [Video] Cách bật, tắt cài đặt ứng dụng không rõ nguồn gốc trên Android
    [​IMG] [​IMG]
     

Ủng hộ diễn đàn